Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet Gentra 2008 bị mất công suất chưa rõ lý do

Thảo luận trong 'Hội chơi xe' bắt đầu bởi Wave110S_2000, 16/5/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Wave110S_2000
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/7/10
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    311 lít xăng
    Chào các cụ, tình hình là em Gentra 2008 của em bị mất công suất mà chưa rõ lý do. Rất mong các cụ đã từng sửa hoặc có kinh nghiệm về việc này tư vấn giúp ạ.

    Mô tả: Xe không có khả năng tăng tốc, yếu đều tất cả các số, khi nhấn ga tăng tốc mà vòng tua chưa đạt 1500v/phút thì xe liên tục kêu cạch cạch, tiếng kêu đều liên tục và nghe rất to, không lịm đi, cũng không tăng tốc được, không giật (nếu đang đi đường bằng), tốc độ chỉ nhích lên từ từ. Chỉ từ 1500v/phút trở lên, xe mới có khả năng ăn ga một chút, nhưng vẫn rất yếu so với bình thường. Bình thường thì chỉ cần 700v phút là có thể nhấn ga tăng tốc tương đối tốt rồi. Để xe không kêu cạch cạch chỉ có mỗi một cách là tăng tốc thật chậm, hoặc phải ép số trước lên gần 2000v/phút mới chuyển sang số sau. Xe càng yếu hơn khi leo dốc, dù chở 1 người, dốc 10 độ dù có trớn cũng phải về số 2 mới lên được, và kêu cạch cạch như đã mô tả ở trên. Xe vẫn từ từ lên được 100km/h, nhanh hơn thì em không dám chạy :) Hiện tượng máy yếu này xảy ra mọi lúc, bất kể máy nóng hay lạnh, trời mưa hay nắng, và điều hòa bật hay không

    Xử lý:
    Thợ đã tháo bugi kiểm tra, màu vàng gạch đẹp cả 4 bugi. Cắm máy đo vào bugi rồi đề nổ để đo áp suất nén thì các máy đạt từ 4-4.5kg (thấy thợ bảo yếu nhưng không thể gây ra bệnh siêu yếu của xe em). Xe có hiện tượng ăn dầu máy, nhưng không nhiều, lần này đi gần 9000km em mới thay dầu thì dầu vẫn trên mức LOW
    Côn đã tháo ra, trông như mới, đo với côn zin thì chỉ mòn 0.5 ly
    Xăng: đã thay lọc xăng, đo áp suất bơm xăng đạt 3kg. Không thấy bệnh đang chạy đều ga tự nhiên lịm đi như kiểu bơm xăng sắp hỏng.
    Dây cao áp (dây phin): đo cả 4 dây thấy thợ bảo không có vấn đề gì, bản thân em cũng có 1 bộ dây phin sơ cua (lần trước hỏng bơm xăng em thay nhầm dây cao áp rồi cất luôn làm kỷ niệm), đã thay ra thay vào 2 bộ thì bệnh vẫn y nguyên như không tráo dây

    Túm lại là sau một đống các kiểm tra tìm hiểu thì em vẫn chưa biết là cái Gentra của em bị bệnh gì mà siêu yếu như thế, rất mong các cụ chia sẻ chút ít kinh nghiệm quý báu.
     
    Đã được đổ xăng bởi tuanforddl.
  2. thaicktn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/5/13
    Số km:
    246
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    82 lít xăng
    theo minh nghi lổi phần điện, bạn có test thử chưa, mình nghỉ cảm biến đo gió
     
    Đã được đổ xăng bởi Wave110S_2000.
  3. heniken
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/1/16
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    121 lít xăng
    kiểm tra lại curoa cảm .có thể sai đấy cảm dẩn đến sai điện cao áp
     
    Đã được đổ xăng bởi Wave110S_2000.
  4. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    Dẹp cái tổ sư cái thằng thợ bảo bác 4-4,5kg mà không gây ra lỗi yếu máy đó. Thật may là xe bác vẫn còn nổ được đấy. Nếu đúng áp suất nén như vậy thì bác làm lại máy đi. ít ra cũng làm lại bộ hơi.
     
    Đã được đổ xăng bởi Wave110S_2000hungem.
  5. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,156
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,319 lít xăng
    - Hạ máy đại tu đi bạn ! Hơi quá thấp
     
    Đã được đổ xăng bởi Wave110S_2000.
  6. minhoai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/15
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    207 lít xăng
    Hơi vậy là yếu rồi bác.
    Nếu bác chưa muốn đại tu thì tháo thử bơm xăng ra xem trong bình có nước không .:).
    Chúc xe bác mau khỏi
     
    Đã được đổ xăng bởi Wave110S_2000.
  7. nguyenluantb89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/3/16
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    Làm hơi đi cụ ơi ! Hơi của các máy phải đạt 9> 10kg thì máy mới khoẻ đc
     
    Đã được đổ xăng bởi Wave110S_2000.
  8. hoanghunglynhan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/2/16
    Số km:
    85
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    449 lít xăng
    lam may hoac kiem tra tac bo
     
    Đã được đổ xăng bởi Wave110S_2000.
  9. anhmtk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/11/15
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    66
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,749 lít xăng
    Áp khoảng bao nhiêu thì đạt hả bác?có con số ước lượng nào mình có thể áp dụng cho các dòng xe không ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi Wave110S_2000.
  10. vudung_289
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/11
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    150 lít xăng
    đại tu đi cụ ơi. Hơi vậy mà còn không làm thì chịu rồi.
     
    Đã được đổ xăng bởi Wave110S_2000.
  11. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,156
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,319 lít xăng
    - 10 kg trở lên bạn ơi !
     
    Đã được đổ xăng bởi anhmtkWave110S_2000.
  12. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    Chắc cụ này gặp thợ điện chứ không phải thợ máy rồi. Do áp xuất buồng đốt như vậy mà vẫn đi tìm nguyên nhân
     
    Đã được đổ xăng bởi Wave110S_2000.
  13. Wave110S_2000
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/7/10
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    311 lít xăng
    Cám ơn các cụ đã nhiệt tình tư vấn, em mù mờ lắm, lúc đem xe ra thợ em cũng nghĩ là phải làm lại máy.

    Có một cái em thắc mắc là hơi 9-10kg các cụ nói là hơi nén ngay sau cú đề nổ đầu tiên hay hơi đạt được sau vài lần đề quay trục khuỷu, vì em thấy sau cú đề đầu tiên thì nó vọt lên 4-4.5kg ngay, sau đó đề tiếp thì mỗi lần hơi nó lại tăng thêm khoảng 2kg nữa, chắc cũng khoảng 9 hay 10kg gì đó thợ mới chuyển sang đo chân bugi khác. Nhưng chỉ thấy thợ quan tâm đến cái áp suất ở cú đề đầu tiên thôi, thế là ngay cú đề đầu tiên đã phải đạt 9-10kg rồi ạ?
     
  14. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,156
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,319 lít xăng
    - Mình thì thường kiểm tra áp suất nén như thế này !
    - Rút cầu chì bơm xăng,hoặc rờ le bơm xăng
    - Rút giắc bô bin đánh lửa
    - Đạp hết bàn đạp ga => khởi động nhanh 3 lần => chờ 10s xem áp suất có thay đổi không
     
    Đã được đổ xăng bởi anhmtkWave110S_2000.
  15. tiendu_lg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/10
    Số km:
    230
    Được đổ xăng:
    102
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    178 lít xăng
    Dòng xe nào cũng vậy. Đã là động cơ xăng. Áp nén phải đạt trên 10,5 cân. Độ lệch không quá 1 cân. Cách đo như bác hungem là chuẩn.
     
    Đã được đổ xăng bởi anhmtkWave110S_2000.
  16. Wave110S_2000
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/7/10
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    311 lít xăng
    Vâng, cảm ơn bác, thông tin rất rõ ràng ạ. Đo thế này chắc là xe em không đạt rồi, nhưng nếu đề 3 lần chắc hơi cũng tầm 8-9kg gì đó trở lên một chút, tầm hơi đó có nhất thiết phải làm lại hơi không bác.
     
  17. namvuong47
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/09
    Số km:
    583
    Được đổ xăng:
    175
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,452 lít xăng
    làm lại hơi được rồi đó bác ah
     
    Đã được đổ xăng bởi Wave110S_2000.
  18. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,156
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,319 lít xăng
    1.Xe bạn đã hao nhớt rồi
    2.Aps suất nén như thế là yếu
    - Đại tu những gì có liên quan đến áp nén
    - Kiểm tra bô bin đánh lửa,xem lửa ra dây cao áp có khỏe không,dòng này bô bin rất dễ hỏng
     
    Đã được đổ xăng bởi Wave110S_2000.
  19. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,160
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,461 lít xăng
    - Áp suất buồng đốt mà chỉ 5 bar thì nó nổ được cũng là quý lắm rồi. Chắc chắn là máy yếu
    - Cái thằng thợ phán vậy thì về quê mà nhổ cỏ
     
    Đã được đổ xăng bởi Wave110S_2000.
  20. Wave110S_2000
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/7/10
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    311 lít xăng
    Cám ơn các bác. Đúng là máy yếu, hôm nay em hỏi có cần làm máy không, thợ chỗ em sửa bảo em cứ đi cố thêm thời gian nữa rồi xử lý sau, nên em liều để một thời gian rồi làm lại phần hơi sau vậy (sau khi vệ sinh các loại cảm biến và thay các loại dầu - nhớt - lọc thì xe em cũng đỡ tệ hơn chút rồi)
     

Chia sẻ trang này