Đang tải...

Thảo luận Ghi lại dữ liệu cho xe trước khi sửa chữa?

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi vthangnd, 31/5/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vthangnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    318
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    Các bác cho em hỏi 1 câu ngu kiến thế này: Xe ngày nay trước khi mình tiến hành sửa chữa thì phải dùng máy chẩn đoán ghi lại các dữ liệu quan trọng của xe trước khi tháo ACCU ra để sửa chữa để sau khi sửa chữa chúng ta không phải cài đặt lại các thông số đúng không các bác?? và nếu có thì ghi bằng máy chẩn đoán ntn bác nào có thể lấy ví dụ 1 laoij máy được không?
    Thanks
     
  2. phungquochuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/11
    Số km:
    111
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    482 lít xăng
    Cho hỏi bác tại sao lại phải ghi lại lỗi. Có phải sợ sửa chữa xong nó lòi bệnh khác, khách hàng bắt đền bác hả?
     
  3. vthangnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    318
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    Không bác ah không phải là ghi lại lỗi mà ghi lại dữ liệu ví dụ em nghe các bác trên diễn dàn hay bảo cài chìa khóa IMMO hay cài túi khí... nếu sau 1 khoảng thời gian (tùy từng loại ECU) nếu mình tháo ACCU ra không có nguồn cung cấp (có phải là có loại ECU có nguồn nuôi dự phòng để lưu dữ liệu khi ta tháo ACCU có loại không đúng không các bác? ) thì mấy cài mà mình cài trước đó về mặc định lúc đó ECU không nhận dạng được thiết bị nên phải cài lại có đúng không các bác??, mà em đọc trên hướng dẫn của máy chẩn đoán có chức năng ghi dữ liệu nên em hỏi thế?
    Thanks các bác!
     
  4. vthangnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    318
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    Không có bác nào ngứa ngáy trả lời tý nhỉ???Thanks
     
  5. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    Ghi dữ liệu đó là ghi lại các lỗi hỏng hóc nếu có xảy ra. Còn 1 kiểu ghi khác là ghi lại dữ liệu động thông số các cảm biến hoạt động, nhưng chỉ ghi theo kiểu capture. Hoàn toàn không có máy ghi lại dữ liệu cũ vào đâu.
    Chỉ có nạp lại chương trình cho ECU nếu chương trình lỗi, hoặc tạo các kết nối trở lại nếu lỗi xảy ra.
    Thân
     
  6. vthangnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    318
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    [​IMG]
    Em đọc được cái này, ghi lại vị trí ghế (với hệ thống nhớ), Vị trí vo lăng (với hệ thống nhớ)..những thông tin lưu trong ECU thì phải dùng máy chẩn đoán chứ bác,hay ghi ntn bác nhỉ??Thank
     
  7. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    Cái hình đó phải hỏi lại Ông/Bà đã viết ra Nó. Tôi chưa hề nghe qua về cái vụ ghi lại các thứ đó khi tháo cọc bình và cũng chưa hề biết Nó ghi bằng cách gì. Hay là ghi ra giấy :D
     
  8. vthangnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    318
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng

Chia sẻ trang này