Đang tải...

Thảo luận Giải thích giúp thuật ngữ "Nhất xì nhì nghẹt"

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi Vin, 5/6/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Vin
    Offline

    Vin
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/8/10
    Số km:
    684
    Được đổ xăng:
    116
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    376 lít xăng
    Chào các cao thủ điện lạnh và điều hòa ô tô . Tôi vốn dĩ dân đồng sơn nhìn thấy cái thớt các cụ lập ra quy mô và hoành trán quá nên tôi xin hỏi câu ngu thế này !
    Tại sao trong điều hòa ô tô có nhiều người hay sử dụng câu nói "Nhất xì , nhì nghẹt " Nếu ai gặp qua cái câu này xin khai sáng hộ thằng em nhé !
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  2. LongPro_TM
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/5/12
    Số km:
    213
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    379 lít xăng
    Theo e thì nếu hệ thống khi mà bị xì thì dẫn đến hệ thống lạnh hoạt động kém dần dần đi, và sau 1 thời gian dẫn đến hệ thống lạnh mất lạnh hoàn toàn. Nếu mà cứ như thế mà chạy tiếp thì dẫn đến hậu quả nghiêm trọng là bị hư lốc, cháy nổ ống ga, bị hư hệ thống điện của hệ thống lạnh.:):):):)
    Còn trong trường hợp bị nghẹt thì cũng ảnh hưởng đến hệ thống lạnh nhưng hậu quả nghiêm trọng không bằng hiện tượng bị xì, vì nó chỉ làm cho hệ thống lạnh bị giảm 1 phần nào đó mà thôi. Nó làm cho nhiệt đọ xuống chậm và k được sâu như bình thường và cũng ko mất lạnh hoàn toàn.:):):):)
    trong hệ thống lạnh còn nhiều rất nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến hệ thống lạnh nhưng nếu xét riêng trong 2 phần này thì người ta thường nói '' Nhất Xì, Nhì Nghẹt '':11::11::11::11:
     
  3. ykmlhanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    545
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,590 lít xăng
    cũng không có gì đâu bác ạ.trong nghề chúng em sợ nhất 2 căn bệnh đó
    -, Hở ga : trên hệ thống có chỗ ga bị xì ra tìm được chỗ đó thường là rất khó khăn như tìm kim đáy bể.có những xe còn không tìm được ra ấy
    -, Ngẹt : tìm được chỗ tắc cũng là cả 1 vấn đề van,phin lọc ga,giàn nóng,giàn lạnh đường ống.nói chung là phải tháo toàn bộ ra kiểm tra mất nhiều thời gian
    nói chung đó là 2 căn bệnh thế kỷ của dân lạnh chúng em đấy bác ạ!
     
  4. nhockken
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/5/12
    Số km:
    88
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    209 lít xăng
    theo em được bít về đêìu hòa thì ''nhất xì'' là tình trạng xe bị hở ga nên khi hoath động trên đuoèng thì ô tô không được mát nên gọi lag nhất xì.Còn ''nhì nghẹt'' chắc là chỉ van rùi,có thể van bị hỏng hoặc tắc nên điều hòa không lạnh:w
     
  5. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Chỗ em có câu thế này : Không sợ hỏng, không sợ mệt, không sợ bẩn chỉ sợ hở. "Hở" đó là bệnh nan y của điện lạnh, thường thì 10 xe vào 9 xe là do hở mới vào, hở thì hết gas mà hết gas thì không lạnh, nhiều khi mình làm hàn ống hoặc giàn chỉ sợ hàn đi hàn lại nó vẫn hở, hoặc hàn xong lúc thử kín thì ko hở nhưng khi nạp gas chạy thì nó lại hở phì phì. Có trường hợp còn oái ăm là khi bình thường thử mãi ko kín nhưng lắp vào lại hở, có trường hợp thử đi thử lại không hở nhưng nổ máy có độ rung giật cao các đầu nối lại bị hở đặc biệt là ở lốc. Đây là 1 bệnh nhiều khi đơn giản nhưng nhiều lúc rất khó, ngay cả thợ có tay nghề cũng phải đau đầu.còn tài xế sợ nhất điều gì! Đó là không lạnh.Mà không lạnh thì trước hết đa phần là bị hở >> hết gas, hoặc bị tắc phin, tắc van tắc hệ thống là cũng không lạnh. Đó là 2 nguyên nhân cơ bản xảy ra với hệ thống điều hòa ô tô. Nhất xì nhì nghẹt là do đây là 2 bệnh phổ biến nhất, hay gặp nhất. Mà đó cũng lầ bệnh mà anh em dễ kiếm cơm nhất :))
     
  6. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    Chắc cụ Vin không phải dân ngoại đạo nên mới biết câu này.2 bệnh này hay phản tu lắm.Đau lắm thay!
     
  7. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,590 lít xăng
    em xin mạnh dạn trả lời câu hỏi của cụ
    1 là nhất xì :đối với a e lạnh thì bệnh hở là mối thù truyền kiếp của bọn em ah bọn em sợ nhất là hở rất nhỏ và trường hợp cứ nửa tháng lại non gas cụ ah lúc đó sẽ dẫn đến việc phải làm lại bảo hành mà đã bảo hành thì làm vửa mất công lại vừa mất tiền nên bọn em rất sợ cụ ah
    thứ 2 là nhì nghẹt : khi đã biết hệ thống bị tắc rùi nhưng tắc ở đâu mới là vấn đề khi đó bọn em lại phải tháo hết toàn bộ hệ thống ra kiểm tra.còn có những ca nghĩ là tắc phin thay phin nạp gas vấn k dc => tắc van lại tháo gas ra lại nạp lại vừa mất công vừa mất của nữa cụ ah.đó là ý kiến của em có gì sai các cụ chém nhẹ tay với ah
     
  8. 0 0 7
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/6/12
    Số km:
    115
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    303 lít xăng
    Theo em " Nhất xì , nhì ngẹt " là xe chạy 3 năm bị mọt xì, khi bị xì hết gas bụi chui vào, sau đó lại nạp dẫn đến nghẹt. Sau khi nghẹt dẫn đến mất lạnh. Sau khi mất lạnh dẫn đến tiệm lạnh.:11:
     
  9. Andoford
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    351 lít xăng
    Em phụ họa bằng hình cho vui nhé
    [video=youtube_share;Vfp1HAyWPm8]http://youtu.be/Vfp1HAyWPm8[/video]
     
  10. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    cụ này chắc khéo đùa!tưởng cụ hỏi gì nên ae nhiệt tình!chỉ là câu trêu và thử ae lạnh!
    1:nhất xì:khách mất tiền thợ được tiền(đại đa số 90%)
    2:nhì nghẹt:thợ mất tiền và nó cũng là thước đo đánh giá ô thợ 70% còn 30% thợ lại cũng được tiền!(thường bắt nguồn từ xì=>kém lạnh=>lốc dần dần2 cũng kém=>sinh ra mạt=>tắc....................có tiền)
     

Chia sẻ trang này