Đang tải...

Thảo luận giải thích về tỉ số truyền tăng O/D

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi tanluong_565, 16/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tanluong_565
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,233 lít xăng
    Các cụ giúp em về hộp số có tỉ số truyền tăng trong hộp số phụ với. Cụ thể là:
    khi tỉ số truyền i<1 thì ta nói đó là tỷ số truyền tăng, có nhiều ưu điểm như:
    + Giảm tỷ số truyền i<1 thì sẽ làm tăng vận tốc góc, từ đó làm giảm Momnet => giảm nhẹ điều kiện làm việc cho hộp số chính.
    + Giúp động cơ tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời tăng tuổi thọ động cơ.
    Ý nghĩa đầu thì em hiểu, nhưng việc sử dụng hộp số có tỷ số truyền tăng thì sao có thể giúp tăng tuổi thọ, giảm tải cho động cơ đơợc ah?
    Thầy em lấy vd là: giả sử xe có i=1 thì đạt tốc độ 70 Km/h. cũng cùng với độ mở bướm ga của động cơ như vậy thì xe có i<1 sẽ chạy 100 Km/h. Em không hiểu lắm. Mong mọi ng giúp đỡ
     
  2. minhhuy.ya
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/3/10
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    255 lít xăng
    Ta có công thức tính công suất của đông cơ như sau:
    Ne=Me.we
    Trong đó:
    Me là momen phát ra
    we: tốc độ góc tính theo số vòng quay động cơ
    Rõ ràng với một công suất phát ra nhất định (công suất cao nhất ứng với một độ ở bướm ga nào đó) thì nếu momen giảm thì số vòng quay sẽ tăng lên, thông qua hệ thông truyền lực sẽ có vận tốc xe cao hơn.
    Moomen chính là tải, giảm momen là chính là giảm tải. Ok chưa cụ:105:
     
  3. anhnoi.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/12
    Số km:
    442
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,672 lít xăng
    #3 anhnoi.oto, 16/12/12
    Last edited by a moderator: 16/12/12
    - như bác manhlinh.08cd đã nói thì em xin bổ xung
    - như cứ hình dung như cái xe máy của bác , khi bác kéo ga ở 1 vị trí nhất định thì đi số một sẽ cho tốc độ chậm mô men khỏe để lên dốc chẳng hạn, còn cũng ở vị trí ga như trên mà bác đi số 4 thì Vận tốc sẽ tăng lên và mô men giảm đi, lúc trên đường cao tốc chẳng hạn
    - Như vậy cùng 1 vị trí ga, ở số khác nhau sẽ cho ra vận tốc và mô men khác nhau,
    Giả sử bác kéo tay ga ở một nửa hành trình khi đi số 4 đạt được V = 50km/h
    Nhưng khi đi số 1 chỉ được có V= 20 km/h vậy muốn đi được 50km/h ở số 1 thì tất nhiên bác phải kéo tay ga thêm nữa, điều này tất nhiên là tốn xăng
    - Vì xe tay ga thay đổi tỷ số truyền một cách tự động người lái xe ko thể chủ động thay đổi tỷ số truyền được ,do đó khi bác đi chậm thì i > 1 làm tốc độ của xe giảm đi ,mặc dù tốc độ động cơ ko giảm, nhưng đối với xe số bác vẫn có thể chọn số 4 để đi chậm mà tốc độ động cơ nhỏ dẫn đến tốn ít xăng hơn tay ga
     

Chia sẻ trang này