Đang tải...

Thảo luận Giảm Chấn Xe Tải

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi vanduong2499, 6/1/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vanduong2499
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/12/12
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    242 lít xăng
  2. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    Chắc bạn là sinh viên. Vấn đề bạn hỏi tưởng đơn giản nhưng lại không đơn giản chút nào. Bởi muốn hiểu về nó cần có kiến thức tổng quát về hệ thống treo.
    Tóm tắt một số ý chính như sau:
    - Chức năng của giảm chấn là tạo ra lực cản để dập tắt nhanh dao động giữa cầu và khung bệ xe do bộ phận đàn hồi (nhíp, lò xo, thanh xoắn) tạo ra khi xe đi qua đường gồ ghề.
    - Lực cản của giảm chấn được xác định theo công thức: F = K.V
    Trong đó:
    F- Lực cản giảm chấn;
    K- Hệ số cản của giảm chấn, phụ thuộc vào cấu trúc giảm chấn, dầu thủy lực giảm chấn;
    V- Vận tốc tương đối giữa piston và xi lanh giảm chấn.
    - Khi thiết kế hệ thống treo, đã xác định lực cản giảm chấn F cần thiết thì người ta tính toán giảm chấn theo công thức trên. Khi tính toán người ta cố gắng bố trí giảm chấn sao cho nó tao ra lực cản cần thiết lớn nhất. Muốn vậy phương của vận tốc V phải trùng với phương dao động thẳng đứng, nghĩa là giảm chấn bố trí thẳng đứng.
    - Tuy nhiên, do không gian nên có thể giảm chấn phải bố trí một góc nghiêng nào đó. Có thể nghiêng trước, nghiêng sau hoặc nghiêng bên. Khi đã có góc nghiêng bố trí xác định thì giảm chấn được tính toán theo góc nghiêng đó. (chứ không phải chỉ có nghiêng về sau đâu).
    (còn nữa)
     
    Đã được đổ xăng bởi misudat, tanluong_565, tranbi2 tài xế khác.
  3. tanluong_565
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,266 lít xăng
    Bác @phạm Vỵ cho em hỏi thêm là em thường thấy ở cầu sau xe tải nhỏ, nếu 1 giảm chấn nghiêng về trước thì cái kia nghiêng về sau, hoặc là 2 cái chụm nghiêng vào nhau... Tại sao lại như vậy? hay nó có liên quan về mặt cân bằng ạ??
     
  4. vanduong2499
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/12/12
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    242 lít xăng
    Cám ơn bác nha!
     
  5. binhbeobugatti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/1/15
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    196 lít xăng
    các bác có tài liệu về hệ thống treo của xe không cho em lĩnh giáo với ạ. (em là sinh viên)
     
  6. hosytoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/09
    Số km:
    207
    Được đổ xăng:
    43
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    241 lít xăng
    Cái đó bố trí theo hướng nào cho nó phù hợp với kết cấu của xe thôi
     
  7. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,985
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,041 lít xăng
    Bác có thể nói cụ thể được không? Ví dụ như trên xe Mitsubishi Triton chẳng hạn
     
  8. binhbeobugatti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/1/15
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    196 lít xăng
    theo mình nghĩ thì góc nghiêng nó còn phụ thuộc vào bộ phận tạo đàn hồi của xe nữa. vì do bộ phận giảm chấn là bộ phận dập tắt nhanh dao động nên cần phải phụ thuộc vào bộ phận dao động. Ví dụ: khi xài nhíp mà khớp động nằm ở phía sau xe thì ống giảm chấn sẽ nghiêng theo chiều hướng ra... (theo suy nghĩ của em)
     
  9. Army_MTA
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/3/16
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    Vậy họ thiết kế nghiêng phải có cái ưu điểm gì đó chứ nhỉ các bác?
     
  10. haclongtamduong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/15
    Số km:
    113
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    816 lít xăng
    théo e nghĩ do góc đặt bánh xe ạ :) góc caster để tránh mòn lốp nên giảm chân phải nghiêng theo góc đó ạ
     
  11. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,985
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,041 lít xăng
    - Giảm chấn thì ảnh hưởng gì đến góc đặt bánh xe nhỉ?
    - Bác có biết caster là góc nào thì nói hộ xem nó chống mòn lốp như thế nào?
     
  12. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,985
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,041 lít xăng
    Tất nhiên là phải có, nhưng bác có biết không?
     
    Đã được đổ xăng bởi Army_MTA.
  13. Army_MTA
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/3/16
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    Em tưởng bác biết chứ:D em k biết thì mới hỏi mà
    :D
     
  14. ThaiHocTN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/16
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    348 lít xăng
    giảm chấn có tác dụng là giảm độ đàn hồi lò xo, đặt theo góc là giảm chấn nhiều hơn cho hướng đó
     
    Đã được đổ xăng bởi Nguyenlamtung.
  15. ThaiHocTN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/16
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    348 lít xăng
    trong quá trình xe vận hành thì lực tác dụng chủ yếu là gần như đối diện với vận tốc xe.
     
    Đã được đổ xăng bởi Nguyenlamtung.
  16. ThaiHocTN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/16
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    348 lít xăng
    đối với xe nhỏ thì k cần, bởi lực tác dụng vào và lực lò xo đàn hồi cũng không lớn
     
  17. Nguyenlamtung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/1/16
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    183 lít xăng
    ống giảm chấn có tác dụng hấp thụ lực và dẫn hướng lò xo .
     
  18. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,985
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,041 lít xăng
    Có nghĩa là, với xe nhỏ có thể bỏ giảm chấn ạ??
     
  19. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,985
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,041 lít xăng
    Giảm chấn đâu có sinh ra để dẫn hướng cho lò xo
     

Chia sẻ trang này