Đang tải...

Thảo luận Giảm Chấn Xe Tải

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi vanduong2499, 6/1/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vanduong2499
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/12/12
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    Tại sao giảm chấn lại đặt nghiêng về sau có tác dụng j? Mọi người giúp em với
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  2. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,307
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,520 lít xăng
    Chắc bạn là sinh viên. Vấn đề bạn hỏi tưởng đơn giản nhưng lại không đơn giản chút nào. Bởi muốn hiểu về nó cần có kiến thức tổng quát về hệ thống treo.
    Tóm tắt một số ý chính như sau:
    - Chức năng của giảm chấn là tạo ra lực cản để dập tắt nhanh dao động giữa cầu và khung bệ xe do bộ phận đàn hồi (nhíp, lò xo, thanh xoắn) tạo ra khi xe đi qua đường gồ ghề.
    - Lực cản của giảm chấn được xác định theo công thức: F = K.V
    Trong đó:
    F- Lực cản giảm chấn;
    K- Hệ số cản của giảm chấn, phụ thuộc vào cấu trúc giảm chấn, dầu thủy lực giảm chấn;
    V- Vận tốc tương đối giữa piston và xi lanh giảm chấn.
    - Khi thiết kế hệ thống treo, đã xác định lực cản giảm chấn F cần thiết thì người ta tính toán giảm chấn theo công thức trên. Khi tính toán người ta cố gắng bố trí giảm chấn sao cho nó tao ra lực cản cần thiết lớn nhất. Muốn vậy phương của vận tốc V phải trùng với phương dao động thẳng đứng, nghĩa là giảm chấn bố trí thẳng đứng.
    - Tuy nhiên, do không gian nên có thể giảm chấn phải bố trí một góc nghiêng nào đó. Có thể nghiêng trước, nghiêng sau hoặc nghiêng bên. Khi đã có góc nghiêng bố trí xác định thì giảm chấn được tính toán theo góc nghiêng đó. (chứ không phải chỉ có nghiêng về sau đâu).
    (còn nữa)
     
    Đã được đổ xăng bởi misudat, tanluong_565, tranbi2 tài xế khác.
  3. tanluong_565
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    188
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,603 lít xăng
    Bác @phạm Vỵ cho em hỏi thêm là em thường thấy ở cầu sau xe tải nhỏ, nếu 1 giảm chấn nghiêng về trước thì cái kia nghiêng về sau, hoặc là 2 cái chụm nghiêng vào nhau... Tại sao lại như vậy? hay nó có liên quan về mặt cân bằng ạ??
     
  4. vanduong2499
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/12/12
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    Cám ơn bác nha!
     
  5. binhbeobugatti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/1/15
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    198 lít xăng
    các bác có tài liệu về hệ thống treo của xe không cho em lĩnh giáo với ạ. (em là sinh viên)
     
  6. hosytoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/09
    Số km:
    208
    Được đổ xăng:
    43
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    Cái đó bố trí theo hướng nào cho nó phù hợp với kết cấu của xe thôi
     
  7. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    17,783
    Được đổ xăng:
    12,391
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    110,418 lít xăng
    Bác có thể nói cụ thể được không? Ví dụ như trên xe Mitsubishi Triton chẳng hạn
     
  8. binhbeobugatti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/1/15
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    198 lít xăng
    theo mình nghĩ thì góc nghiêng nó còn phụ thuộc vào bộ phận tạo đàn hồi của xe nữa. vì do bộ phận giảm chấn là bộ phận dập tắt nhanh dao động nên cần phải phụ thuộc vào bộ phận dao động. Ví dụ: khi xài nhíp mà khớp động nằm ở phía sau xe thì ống giảm chấn sẽ nghiêng theo chiều hướng ra... (theo suy nghĩ của em)
     
  9. Army_MTA
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/3/16
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    388 lít xăng
    Vậy họ thiết kế nghiêng phải có cái ưu điểm gì đó chứ nhỉ các bác?
     
  10. haclongtamduong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/15
    Số km:
    130
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    801 lít xăng
    théo e nghĩ do góc đặt bánh xe ạ :) góc caster để tránh mòn lốp nên giảm chân phải nghiêng theo góc đó ạ
     
  11. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    17,783
    Được đổ xăng:
    12,391
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    110,418 lít xăng
    - Giảm chấn thì ảnh hưởng gì đến góc đặt bánh xe nhỉ?
    - Bác có biết caster là góc nào thì nói hộ xem nó chống mòn lốp như thế nào?
     
  12. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    17,783
    Được đổ xăng:
    12,391
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    110,418 lít xăng
    Tất nhiên là phải có, nhưng bác có biết không?
     
    Đã được đổ xăng bởi Army_MTA.
  13. Army_MTA
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/3/16
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    388 lít xăng
    Em tưởng bác biết chứ:D em k biết thì mới hỏi mà
    :D
     
  14. ThaiHocTN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/16
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    410 lít xăng
    giảm chấn có tác dụng là giảm độ đàn hồi lò xo, đặt theo góc là giảm chấn nhiều hơn cho hướng đó
     
    Đã được đổ xăng bởi Nguyenlamtung.
  15. ThaiHocTN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/16
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    410 lít xăng
    trong quá trình xe vận hành thì lực tác dụng chủ yếu là gần như đối diện với vận tốc xe.
     
    Đã được đổ xăng bởi Nguyenlamtung.
  16. ThaiHocTN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/16
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    410 lít xăng
    đối với xe nhỏ thì k cần, bởi lực tác dụng vào và lực lò xo đàn hồi cũng không lớn
     
  17. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    17,783
    Được đổ xăng:
    12,391
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    110,418 lít xăng
    Có nghĩa là, với xe nhỏ có thể bỏ giảm chấn ạ??
     
  18. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    17,783
    Được đổ xăng:
    12,391
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    110,418 lít xăng
    Giảm chấn đâu có sinh ra để dẫn hướng cho lò xo
     
  19. thicongpccc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/12/16
    Số km:
    114
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    31
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    1,054 lít xăng
    Thi công lắp đặt hệ thống Phòng Cháy Chữa Cháy (PCCC) thi công pccclắp đặt pccc- Hotline 0904 834 411 - thicongpccc.vn
    CÔNG TY TNHH CƠ ĐIỆN VÀ XÂY LẮP NHẬT HÀN với nhiều năm hoạt động về lĩnh vực thi công lắp đặt hệ thống Phòng cháy, Chữa cháy (PCCC) và Chống sét. chúng tôi đem đến một giải pháp hoàn thiện từ việc khảo sát > tư vấn giải pháp > thiết kế > báo giá và thi công lắp đặt PCCC, đảm bảo chất lượng cao nhất với giá cả hợp lý nhất, tiết kiệm chi phí tối đa cho khách hàng và đảm bảo tiêu chuẩn an toàn về PCCC.– Dịch vụ thi công nhanh, đạt tiêu chuẩn PCCC
    – Thi cộng trực tiếp với giá thành tốt
    – Uy tín – Chuyên nghiệp – Hiệu quả
    Hotline: 0904 834 411
    Điên thoại: 04 6680 9811 – Fax: 04 6680 9811
    Email: lienhe[at]thicongpccc.vn

    Hệ thống PCCC chúng tôi cung cấp gồm:

    – Hệ thống báo cháy thường:
    Lắp đặt đầu báo khói, đầu báo nhiệt, đầu báo lửa, đầu báo khói Beam, nút ấn báo cháy, chuông báo cháy, đèn báo cháy, tủ báo cháy trung tâm, hệ thống dây tín hiệu và dây nguồn.
    – Hệ thống báo cháy địa chỉ:
    Lắp đặt đầu báo khói địa chỉ, đầu báo nhiệt, đầu báo lửa địa chỉ, nút ấn báo cháy địa chỉ, chuông báo cháy, đèn báo cháy, tủ báo cháy trung tâm, hệ thống dây tín hiệu và dây nguồn.
    – Hệ thống chữa cháy bằng nước:
    Hộp chữa cháy ngoài nhà, Hộp chữa cháy trong nhà, Cuộn vòi chữa cháy, Lăng chữa cháy, khớp nối, van góc chữa cháy, hệ thống đường ống và máy bơm chữa cháy.
    – Hệ thống chữa cháy tự động Sprinkler:
    đầu phun Sprinkler, Hệ thống máy bơm chữa cháy và đường ống, các loại van chữa cháy, van báo động cháy (Alarm Valve), đèn báo cháy, chuông báo cháy.
    – Hệ thống chữa cháy bằng bọt Foam:
    Bình bọt chữa cháy, hệ thống đường ống dẫn, các loại van chữa cháy, hệ thống báo động chữa cháy. Hệ thống này chủ yếu dùng chữa cháy cho các cây xăng.
    – Hệ thống chữa cháy FM 200:
    là hệ thống chữa cháy bằng khí sạch, an toàn cho môi trường và con người, đạt tiêu chuẩn an toàn cao. Sử dụng cho các ngành dầu khí, các trạm biến áp trung và cao thế. Ngân hàng, Kho bạc, thư viện ….
    – Chữa cháy bằng bình xách tay:
    các loại bình chữa cháy loại BC, ABC, CO2, MFZ4, MFZ8, MFZ32, MT3, MT5, MT32, bình chữa cháy xe đẩy, bình chữa cháy mini cho xe máy, bình chữa cháy cho xe ô tô.
     

Chia sẻ trang này