Đang tải...

Thảo luận Giảm thiểu rủi ro khi lắp bơm bánh răng trong mọi điều kiện ?

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi chxm, 10/8/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. chxm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    811
    Được đổ xăng:
    925
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,346 lít xăng
    #1 chxm, 10/8/14
    Last edited by a moderator: 10/8/14
    Tôi trình bày vấn đề này cùng nhau xây dựng trao đổi kinh nghiệm.
    Rất mong được sự trao đổi của các cụ.
    - Giảm thiểu rủi ro khi lắp bơm bánh răng trong mọi điều kiện ?
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoha, huynguyenmbv, pro-me5 tài xế khác.
  2. docsach
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/12
    Số km:
    169
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    216 lít xăng
    em đồng tình với cụ, rủi ro là một vấn đề đáng quan tâm nhất.bơm bánh răng khả năng hút kém hơn bơm piston phải chăng mình nên mồi dầu cho em nó khỏi bị "cháy" nhỉ
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoha, pro-me, gie-rach5 tài xế khác.
  3. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Mẹo vặt là mặt vẹo đó cụ ơi:oops:. kinh ngiệm thì em không có nhưng em hay mồi dầu vào là ok. còn không thì đổ mồi theo đường đi của nó. chổ nào cao và thuận tiện thì ta đổ.
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoha, pro-me, kiemcoi13 tài xế khác.
  4. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    Gã cứ vệ sinh sạch cái đã, ngó xem nó dùng dầu gì, vị trí lắp thế nào cái đã
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoha, kekemcoidihochoi, pro-me2 tài xế khác.
  5. chxm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    811
    Được đổ xăng:
    925
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,346 lít xăng
    với những vấn đề đáng tiếc. trong mỗi công việc, đều là điều khó quên, với những người say mê công việc. phạm danh dự, kinh tế thật đau các cụ. cụ nào có gì có thể thổ lộ cho anh em không dính vào cái mình vấp phải .
    thưa cụ ĐỌC SÁCH, HUYTHUY1990, CỤ GIẺ, chính là độ cao thấp của bơm với mức dầu phải hút. khó khăn khi bảo dưỡng lắp giáp thay roăng, mới thành ra việc giở hơi. là vấn đề nhiệu cụ không muốn chút nào. kính các cụ cho thêm chút kinh nghiệm.
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoha, pro-me, kiemcoi12 tài xế khác.
  6. văn chiến_bc06
    Offline

    bơi ngược dòng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/9/13
    Số km:
    251
    Được đổ xăng:
    1,063
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    NHÀ cháu ko biết cái món bơm beo thế nào,nhưng thi thoảng ngịch tý thấy hay hay,nhà cháu cầm cái bơm nhớt của động cơ (engine)quay bằng thấy nó tự hút và phun khỏe phết.và thấy nghiệm ra 1 điều nó càng kín xơi càng khỏe,
    còn thế nào là kín nhà cháu chịu
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoha, kekemcoidihochoi, chxm1 tài xế khác.
  7. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    Kính cụ CHXM vị trí lắp đặt nói lên tất cả điều cụ nói. Gã lại dính em bơm bánh răng cấp dầu FO cho lò hơi , bình thường chạy ngon lành vào 1 ngày nhập ngay phải em dầu cũng F0 nhưng phải sây tới 150 độ mới bơm được bơm rên thôi rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoha, chxm, văn chiến_bc061 tài xế khác.
  8. Ngutunguyen
    Offline

    Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/14
    Số km:
    549
    Được đổ xăng:
    2,592
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    17,570 lít xăng
    Ới Cụ chxm ơi!!!
    Thà rằng khi "Gõ chữ", Cụ cứ làm "Một lèo" đọc còn dễ hiểu, đằng này Cụ cứ "Ngắt câu vô tội vạ" như thế "Đọc đau đầu" lắm.

    Ngu tôi xin hỏi: có phải Cụ là người "Nước ngoài" đang học tiếng Việt không ạ???
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoha, kekemcoidihochoi, pro-me5 tài xế khác.
  9. nguyencuong123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/13
    Số km:
    232
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    464 lít xăng
    Bơm bắng răng nói thì thấy đơn giản nhưng thực tế những người kô có kinh nghiệm lắp thì nhanh tèo lắm em có mấy ý kiến lắp em nó thế này:
    - trước khi lắp phải vệ sinh thật sạch
    - mồi dầu đặc hơn một chút dầu hd 50 ,dầu cầu loãng...
    - kiểm tra thật kỹ cổ hút kô để hở ở đâu
    -khi lắp kô vội bắt cổ xả lên đề tua máy kô nổ mấy vòng thấy dầu đẩy ra cổ xả lắp vào ,ok
    -còn một vấn đề này cũng rất quan trọng nên cắm đồng hồ và nới hết con van áp chính trước khi nổ máy .
     
    Đã được đổ xăng bởi bibenben, thaoha, huynguyenmbv4 tài xế khác.
  10. chxm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    811
    Được đổ xăng:
    925
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,346 lít xăng
    1. Ới Cụ chxm ơi!!!
      Thà rằng khi "Gõ chữ", Cụ cứ làm "Một lèo" đọc còn dễ hiểu, đằng này Cụ cứ "Ngắt câu vô tội vạ" như thế "Đọc đau đầu" lắm.
      Ngu tôi xin hỏi: có phải Cụ là người "Nước ngoài" đang học tiếng Việt không ạ???.
    2. bẩm cụ tự nguyện nhà em người nấu canh ạ. việc dùng ngữ pháp, chữ nghĩa, muốn mọi cách để những các bậc cao nhân cho chút cốt vào canh của em nấu. khi nào canh chín và ngon cả nhà ta cung chén
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoha.
  11. chxm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    811
    Được đổ xăng:
    925
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,346 lít xăng
    -cụ chén lạ khiêm tốn rồi.
    -nhà em đọc bài cụ giẻ thấy lý do này rất hợp với nguyên nhân viết bài của nhà em
    -đồng ý vấn đề cụ 123 như cụ đưa ra chuẩn nhưng đáp ứng được vấn đề giảm thiểu tai nạn cho người thợ khi lắp bơm trong trường hợp đáp ứng, sạch, lắp chuẩn, hút sâu ( cho phép nhà chế tạo) có xả e . chính nhất là khi bơm quay có bôi trơn ngay. và hút nhanh lượng dầu tạo áp suất
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoha, pro-megie-rach .
  12. haiphuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/14
    Số km:
    366
    Được đổ xăng:
    244
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,592 lít xăng
    Các cụ đang bàn về máy công trình à.....vụ này e hóng thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoha, chxmgie-rach .
  13. hoangthanhhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/10
    Số km:
    410
    Được đổ xăng:
    494
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,482 lít xăng
    Dầu FO không sấy có đốt được không cụ Giẻ nhỉ.....:D
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoha, chxmgie-rach .
  14. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    pha xăng vao mà đôt
     
    Đã được đổ xăng bởi thaohachxm.
  15. chxm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    811
    Được đổ xăng:
    925
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,346 lít xăng
    cụ HAIPHUC à, lắp bơm bánh răng thì bất kể thiết bị nào cũng cần an toan cho người lắp. bẩm hai cụ HOANGTHANHHP, cụ GIẺ. dầu FO. nhà em không giám tham luận nhưng lắp bơm chạy cho dầu FO thì mệt lắm cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoha.
  16. văn chiến_bc06
    Offline

    bơi ngược dòng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/9/13
    Số km:
    251
    Được đổ xăng:
    1,063
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    #16 văn chiến_bc06, 13/8/14
    Last edited by a moderator: 14/8/14
    ko biết cái tay @hoangthanhhp @lầy là super man nơi mô,tư vín tì ko chịu tư vín,đổ xăng cũng ko toàn vào chọc tiết lợn,vậy mà ko có cụ smod lèo xơi nhẩy

    Cu méo cứ bình tõm ko thay đổi sẽ cho đi gác đảo
     
    Đã được đổ xăng bởi chxm.
  17. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    lời hay ý tốt các cụ nói hết roài nhưng còn cái nữa ko thấy cụ nào nhắc tới đó là
     
    Đã được đổ xăng bởi chxm.
  18. chxm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    811
    Được đổ xăng:
    925
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,346 lít xăng
    1. lời hay ý tốt các cụ nói hết roài nhưng còn cái nữa ko thấy cụ nào nhắc tới đó là
      [​IMG]
    vâng bẩm cụ THẢO có lẽ như cụ nói, phải tính toán bởi mỗi chúng ta là người thợ hay sử dụng thiết bi đều có chút kỹ thuật. trên cở đó nhà em va với anh bơm bánh răng này nhiều. không ít lần cay đắng. chính là sự chính xác đa chiều, đòi sự lắp giáp sạch xẽ chính xác. có đúc kết lại sau những lần đổ vỡ. có thể không được sự đồng tình củ nhiều người. nhưng tôi vẫn trình bày ra , mong các quý vị đóng góp.
    -khi lắp bơm bánh răng vấn đề sạch, lắp chuẩn là hàng đầu tôi không ý kiến
    -mồi dầu, quay bơm nhẹ nhàng, vấn đề không thiếu với thợ, tôi không ý kiến

    -ta cho thêm mỡ vào bánh răng bơm rồi quay bánh răng trơn, nhẹ
    -dùng mỡ chặn một đoạn đường hút, mồi dầu phần trên đường ống tới khi dầu dâng cao sát mặt hút của bơm. xong ta lắp bơm là ok ( đặc biệt cho chế độ hút sâu )
     

Chia sẻ trang này