Đang tải...

Cơ bản GIàn Làm Mát không khí

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi tuan_204c2, 25/7/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tuan_204c2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Số km:
    114
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    396 lít xăng
    Hôm trước xuống Quảng Ninh chơi vơi ông anh làm trong xưởng sửa chữa xe công trường
    mình mới bidduwwowcj một điều là trong xe ngoài các két nước làm mát động cơ, két nóng điều hòa mình được biết thêm còn 1 két nữa lằm cùng két làm mát động cơ( trước két làm mát động cơ) hỏi ông anh mới biết đó là két làm mát không khí
    Mình không hiểu cho lắm, tại vì theo mình được biết ở các xe thông thường đường không khí còn được cho chạy qua đường ống xả đẩy xấy nóng trươc khi đưa vào trong buồng đốt
    Bác nào biết về chuyên đề này giải thích cho em nghe với
     
  2. lady_Z
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/12/10
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    227 lít xăng
    theo như bạn mô tả mình đoán đó là phần giải nhiệt của điều hòa không khí.
    Còn cái phần dưới như bạn nói thì nó là INTERCOOLER. Có 1 topic nói về cái đó, bạn có thể tham khảo.
     
  3. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    Đây là két giải nhiệt khí nạp vào động cơ. Chỉ có ở những xe động cơ TUBO.Không khí được bơm TUBO nén vào xi lanh
     
  4. xe tho
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/8/11
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    301 lít xăng
    Các bác ơi tại sao phải làm mát không khí vậy? nước ta đâu có nóng quá. Nếu xe chạy ở xa mạc thì phải làm sao:7:
     
  5. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    trước hết bác phải đoc tài liệu nhiệm vụ của TUBO là gì ,bác sẽ hiểu
     
  6. sondienlanhoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/11
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    320 lít xăng
    không chi có két nước làm mát động cơ mà còn có cả két giải nhiệt của giàn nóng hệ thống điều hòa đó
     
  7. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Cái này có phải để tăng lượng khí Oxy trong cùng 1 thể tích khí mà vẫn giữ được áp xuất đẩy vào buông đốt không ạ ?Ví dụ như trong 1 m3 khí ,khi nhiệt độ càng cao thì càng ít phân tử oxi do tính chất giãn nở vì nhiệt?e đoán mò đấy ạ
     
  8. cuongttco
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Số km:
    641
    Được đổ xăng:
    146
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,621 lít xăng
    Ở các động cơ có lắp turbo tăng áp, không khí sau tăng áp bị nén lại -> áp suất tăng lên
    Quy luật vật lý là có biểu đồ liên quan giữa áp suất và nhiệt độ của không khí, áp suất tăng lên thì nhiệt độ cũng tăng lên theo (ai mới ra trường thì sẽ nhớ, lâu rồi thì quên)
    Nhiệt độ không khí vào buồng đốt cao quá mức quy định xảy ra hiện tượng kích nổ nhiều hơn (công suất động cơ sẽ không đạt như thiết kế) và sinh ra hợp chất CO nhiều hơn (CO sẽ phá hoại tầng ozone).
    Để một động cơ phải đạt được tiêu chuẩn khí thải ngày càng cao hơn, người ta phải tìm cách hạ nhiệt độ khí nạp sau tăng áp, vậy là cụm chi tiết Intercooler hay Aftercooler ra đời, loại thì làm mát bằng gió có loại thì được làm mát bằng nước
    Tiêu chuẩn khí thải cũng sản sinh ra hệ thống tuần hoàn khí xả EGR, mà ở VN chắc chưa có ai đề nghị được sửa chữa hệ thống EGR này cả
     
  9. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Mục đích của EGR là đưa 1 lượng khí xả vào buồng đốt để giảm lượng NOx trong khí xả phải không bác?vì khí này là hợp chất của Nito ,khi bay ra ngoài môi trường ,phản ứng với Fe trong máu người có thể gây choáng ngất hoặc tử vong nếu hít quá nhiều.
    Còn phần sửa chữa EGR ,tháo van EGR ra vệ sinh thì có thể gọi là sửa chữa không ạ?Vì KIA Caren D2.0 và Huyndai Santafe D2.0 nổi check vì cái van này suốt.Em làm thường xuyên mà.
     
  10. cuongttco
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Số km:
    641
    Được đổ xăng:
    146
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,621 lít xăng
    - Đúng đó bác ạ
    - Ý em là Nếu khách hàng biết lỗi đèn check gây ra do EGR, bác giải thích hệ thống tác dụng của hệ thống EGR cho khách hàng thì chắc người VN ta không muốn trả tiền đâu bác nhỉ
     
  11. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Cái khiến họ bỏ tiền ra là vì ghét cái đèn check mà bác,=)).vì cái đó nếu kẹt thì sẽ báo lỗi đèn check mà
     

Chia sẻ trang này