Đang tải...

Thảo luận Giàn lạnh mới thay có ảnh hưởng đến lạnh không?

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi hanhthuy1990, 10/4/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Các bác già làng nhiều kinh nghiệm xin cho em hỏi là khi giàn lạnh bị hỏng(lủng, xì..). mà ta thay mới giàn vào giống hệt giàn cũ nhưng chất lượng không biết tốt xấu(điều này rất khó xác định tốt xấu). khi sạc ga vào đủ theo số lượng ghi trên tem dán capo xe. làm xong nhưng lạnh thấy vẫn yếu không mát lạnh như rin của xe. vậy có phải do thay giàn kém chất lượng nên như vậy không? nếu vậy thì làm sao biết giàn tốt khi nhìn vào? vì em cũng đã làm và thấy không lạnh lắm nên băn khoăn không biết giải thích nên mong các bác giải thích dùm em ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung, huynguyenmbvngocanh_102 .
  2. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Giàn nào giá ấy mà cụ. Cụ chỉ cần nhìn các vết hàn ở cổ giàn sẽ thấy nó không như zin,trông rất dại. Mà cụ nói không lạnh nhưng cụ đã làm gì rồi và hiện tượng ra sao? Đường hồi có lạnh không? Nếu lạnh mà các trường hợp như xông gió, hở gió,... không bị thì mới phán đoán là giàn lạnh.[DOUBLEPOST=1397134070,1397134004][/DOUBLEPOST]Mà cụ tham gia diến đàn lâu cũng như lập nhiều topic rồi nhưng sao lại lập không đúng chuyên mục thế?
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv, phutran120hanhthuy1990 .
  3. phutran120
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    445
    Được đổ xăng:
    219
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,464 lít xăng
    tiền nào của nấy mà cụ, giàn lởm đương nhiên là tản nhiệt ko tốt bằng hàng xịn rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  4. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Xin lỗi vì em nhầm đường ạ. về chuyện hở giàn lạnh thì những anh em trong nghề đều nắm rõ điều này trước khi lắp một giàn lạnh vào xe. còn như bác nói nhìn mối hàn thì em thấy hàn bằng công nghiệp nên rất khó xác định bác ạ. về phần làm gì thì em lấy một ví dụ thức tế em làm ạ. một xi KIA RIO nhập khẩu đời 2009 bị lủng giàn lạnh em đặt hàng về giống y cái cũ. vì như in nên không phải gián mốt làm kín nữa. tiện thể em thay cái lọc hút ẩm trong giàn nóng luôn. còn vệ sinh cái van phun và châm thêm một ít dầu lạnh vào. tiến hành hút air sạch rồi nạp ga với lượng 0,7kg nhưng lạnh thì rõ ràng lạnh nhưng không buốt bác ạ. bên ống hồi vẫn toát mồ hôi nhưng vào xe ngồi vẫn cảm thấy không buốt. lên ga 1500v/p khoảng 2 phút thì nhiệt độ xuống 7độ bác ạ. áp suất bên cao 180PSI, bên thấp 40PSI.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102thanhthe_2015.
  5. tuandienvbhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/12
    Số km:
    348
    Được đổ xăng:
    632
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,685 lít xăng
    chào cụ giàn xịn hay không xịn nó chỉ ảnh hưởng 1 chút xíu thôi cụ à. thứ nhất khi giàn kém chất lượng thì ảnh hưởng về tuổi tuổi của giàn, thứ 2 về độ tản nhiệt của giàn. Còn độ lạnh trong xe không ảnh hưởng là mấy cụ à nếu cụ làm đúng quy trình tiêu chuẩn ga và lạp lượng ga đủ chuẩn. còn cụ làm đúng theo tiêu chuẩn thì chắc chắn là điều hòa lạnh tốt ( và mình ngồi trong không ai dám phán đoám là giàn xấu hay tốt cả). Em vẫn làm đủ các loại hàng xấu tốt đủ cả ( lốc khỏe van tiết lưu tốt hệ thống ko dò rỏ, quạt gió trong ngoài đều khỏe cửa gió chia chuẩn thì không có lí do gì điều hòa không lạnh cả). Chất lượng giàn bước đầu mình làm thì không ảnh hưởng gì đâu cụ ơi chỉ ảnh hưởng về tuổi thọ thôi. Cụ cho anh em biết thêm thông tin cần và đủ anh em sẽ tư vấn và tham khảo cùng cụ tốt hơn. chúc cụ sớm làm lành bệnh em nó
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102, thanhthe_2015, phutran1201 tài xế khác.
  6. chientranvan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/4/12
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    284 lít xăng
    tốt nhất là bạn vào hãng mua đúng giàn lạnh của xe mình,giàn lạnh mua ngoài chất liệu ko tốt nên độ lạnh nó củng yếu đi nhiều bạn nà
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhthe_2015.
  7. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    xe này nạp 600g -650g là đủ rồi. Đường hồi lạnh buốt toát mồ hôi thì có 2 trường hợp, 1 là xông gió nóng ,gió ngoài,hở gió,giàn lạnh không kín gió;2 là tắc nửa giàn. Mà xe bác có 7 độ thì chưa sâu,áp 40psi cũng là hơi cao.
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto, nguyendzzung, ngocanh_1023 tài xế khác.
  8. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Các bên cung cấp hàng cũng nói như bác là chỉ giảm tuổi thọ nếu giàn rẻ tiền nhưng không ảnh hưởng đến độ lạnh. còn em có hỏi các tiền bối làm nghề thì cũng cùng thắc mắc như em là khi thay giàn rẻ tiền thì làm lạnh kém hơn. còn em suy nghĩ không biết có đúng không là trong vật liệu chế tạo là nhôm thì có lẽ nhôm có nhiều tạp chất hay pha trộn nhiều thành phần nên quá trình hấp thụ nhiệt để bay hơi kém nên lạnh không buốt. các bác có kinh nghiệm xin chia sẽ với ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto, ngocanh_102, phutran1201 tài xế khác.
  9. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    giàn lạnh kém chất lượng có ảnh hưởng đấy cụ ạ.Là cụ chưa gặp thôi.Em gặp rồi,thay giàn Thái xịn(đắt tiền hơn thôi chứ không xịn như zin,mặn lắm) vào là OK liền
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto, ngocanh_102, phutran1202 tài xế khác.
  10. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Bác có thể giải thích rõ giùm em vì sao đường hồi lạnh buốt và toát mồ hôi thì lại là hở giàn lạnh ạ?
    Vậy bác cho em hỏi có cách nào phân biệt giàn tốt không ạ? vì chủ yếu dựa vào tiền cao thấp mà xác định tốt xấu nên chẳng thể khẳng định được. và trong trường hợp này thì ta nên làm sao cho kết quả tốt nhất? còn nếu vào hãng mua về lắp vào thì chẳng có gì cho con và vợ ăn nữa đúng không các bác?
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto, nguyendzzung, ngocanh_1021 tài xế khác.
  11. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    1 thằng làm với quy trình chuẩn và vật liệu tốt sẽ ít lỗi,tuổi thọ cao,tản nhiệt tốt. 1 thằng làm với quy trình thấp,vật liệu kém (rẻ) thì sẽ phát sinh nhiều lỗi hơn.Giá thành nó đi kèm với chất lượng mà cụ. Nhưng mình liệu cơm gắp mắm thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto, nguyendzzung, phutran1201 tài xế khác.
  12. benley
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/10
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    585 lít xăng
    #12 benley, 10/4/14
    Chỉnh sửa cuối: 10/4/14
    giàn lạnh là 1 thành phần quan trọng trong hệ thống lạnh nên ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến chất lượng làm lạnh cụ ợ. cụ thay giàn mới cũng hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến khả năng làm lạnh của hệ thống. e chỉ nói là có thể thôi nhé, vì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố ví dụ như kích thước giàn, số lượng thanh dẫn, kích thước thanh dẫn, độ mau hay thưa của cánh tản nhiệt, vất liệu chế tạo.... tuy nhiên chỉ ảnh hưởng 1 chút thôi. ngoài ra có đúng là do thay giàn mà ít lạnh hơn không, hệ thống lạnh xe cụ làm sửa lần đầu hay đã sửa nhiều rồi. em đã gặp có xe mới mua nhưng lạnh đâu có sâu lắm, còn xe sửa nhiều rồi thì khỏi nói vì có chắc trước khi sửa xe lạnh sâu không hay chỉ là lái xe khen xe mình thôi. vấn đề này cụ phải xem xét lại cho kỹ. cụ nạp ga theo thông số ghi trên xe chưa chắc đã chuẩn vì nếu xe đã thay thế linh kiện rồi thì khó nói lắm. có lần em nạp thử nghiệm = máy nạp ga thấy báo lượng ga nạp tới 0.9kg cho xe 4 chỗ :eek:. vì thế cụ phải dùng kinh nghiệm để nạp thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  13. tuandienvbhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/12
    Số km:
    348
    Được đổ xăng:
    632
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,685 lít xăng
    ko hẳn vậy đâu cụ ơi, nếu giàn lạnh kém chất lượng thì ngại, còn giàn nóng thì không ngại lắm cụ à. cụ đang làm kia Rio à dòng này cụ lạp ga khi ga áp suất tháp từ 20-32psi áp cao từ 120-180 Psi là chuẩn, nếu cụ lạp ga mà cả hai đồng hồ đều cao hơn 2 mức em đưa ra thì cụ kiểm tra lại van tiets lưu và lốc cụ nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto, ngocanh_102hanhthuy1990 .
  14. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Cụ có thấy đường hồi đóng băng bao giờ chưa? van phun tốt mà gió tản nhiệt không đủ thì đương hồi vẫn lạnh nhưng gió ra không lạnh sâu.Giàn tốt hay kém thì cụ chịu khó quan sát cái giàn zin và giàn rẻ tiền và tìm sự khác biệt sẽ phát hiện được thôi.
    Cách nào để cho kết quả tốt nhất thì tùy từng bệnh, nhưng cụ khăng khăng cho rằng do giàn lạnh thì thay giàn ngon hơn thôi. THị trường có nhiều loại chứ không phải mỗi hàng lởm và hàng hãng đâu
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung, ngocanh_102hanhthuy1990 .
  15. tuandienvbhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/12
    Số km:
    348
    Được đổ xăng:
    632
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,685 lít xăng
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102thanhthe_2015.
  16. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Tất nhiên là căn cứ vào áp suất và thông số trên tem + một chút kinh nghiệm nữa rồi bác. xe 2009 thì chua làm gì bác ạ. vì ta nhìn vào là biết ngay đã làm rồi háy rin(chút kinh nghiệm). còn xe lúc trước lạnh tốt là chủ xe nói. và theo cảm nhận của mình em cũng thấy lạnh như vậy là chưa thật sự. vì không thể tháo ra làm lại nên đành như vậy thôi chứ biết làm sao? nhưng điều em muốn biết là tìm ra nghyeennhaan có phải do giàn lạnh kém chất lượng không? hay do quá trình em thao tác còn bị lỗi chổ nào để em rút kinh nghiệm ạ.[DOUBLEPOST=1397137507,1397137251][/DOUBLEPOST]
    Cảm ơn bác rất nhiều ạ. Em chỉ thấy đóng băng đường hồi vì hỏng cảm biến nhiệt độ chứ chưa thấy đóng băng đường hồi mà gió ra lại không sâu bác ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102, thanhthe_2015tuandienvbhp .
  17. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Vậy cụ cứ làm đi rồi sẽ có lúc gặp. Đóng băng đường hồi không chỉ có 1 bệnh là cảm biến không ngắt đâu
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto, ngocanh_102, tuandienvbhp1 tài xế khác.
  18. benley
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/10
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    585 lít xăng
    cụ chưa gặp trường hợp này sao. dường hồi đóng băng tức là giàn lạnh cũng đóng băng. ngay trong khi học lý thuyết trong tài liệu cũng đã nói đến trường hợp này rôi mà. khi giàn lạnh đóng băng thì sẽ cản trở lượng gió lưu thông qua giàn lạnh tất nhiên sẽ làm giảm độ lạnh. sẽ có lục cụ gặp trường hợp này
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102hanhthuy1990.
  19. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Trong trường hợp giàn lạnh đóng băng thì sẽ ngắt lốc lạnh ngay bác ạ. nếu không ngắt thì cảm biến nhiệt độ giàn lạnh bị hỏng. vấn đề đóng giàn lạnh thì dễ giải quyết hơn bác ạ. còn đóng dường hồi mà giàn lạnh không đóng thì em chưa thấy bao giờ.
     
    Đã được đổ xăng bởi benley.
  20. tuandienvbhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/12
    Số km:
    348
    Được đổ xăng:
    632
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,685 lít xăng
    trường hợp còn lại do đâu cụ thanhthe ơi cụ nói qua để cho anh em tham khảo học hỏi thêm đi cụ
     

Chia sẻ trang này