Đang tải...

IUH giao lưu

Thảo luận trong 'Điểm đào tạo ngành kỹ thuật chất lượng' bắt đầu bởi cnotvip, 31/3/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. cnotvip
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/3/09
    Số km:
    303
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    353 lít xăng
    Lamborghini Murcielago LP 670-4 SuperVeloce là mẫu xe thiết kế mạnh mẽ, trọng lượng nhẹ và tốc độ nhanh.

    Lamborghini Murcielago là một trong những chiếc xe siêu thể thao tuyệt vời nhất mọi thời đại. Hãng Automobili Lamborghini hiện nay đã mở rộng dòng xe này bằng một mẫu xe mới, cực kỳ thanh lịch và nổi bật mang tên Lamborghini Murcielago LP 670-4 SuperVeloce. Mẫu xe này thậm chí còn mạnh mẽ, có trọng lượng nhẹ và tốc độ nhanh hơn cả đàn anh Murcielago LP 640 trước đây. Với động cơ V12 6,5 lit tạo ra công suất lên đến 670 mã lực và trọng lượng giảm 100 kg (220 pound), Murcielago LP 670-4 SuperVeloce có thể tăng tỉ lệ giữa công suất và trọng lượng lên 2,3 kg/mã lực. Đặc điểm này đã tạo cơ sở cho LP 670-4 có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ (62 dặm/giờ) chỉ trong vòng 3,2 giây và đạt vận tốc tối đa khoảng 342 km/giờ (212 dặm/giờ). Những cải tiến trong thiết kế đảm bảo cho serie xe chỉ giới hạn ở 350 chiếc này chứng minh được tiềm lực thực sự của mình từ cái nhìn đầu tiên.


    Sở hữu kiểu dáng đẹp mắt, sự chính xác đến từng đường nét và tính ổn định vượt trội khi ở tốc độ cao, Lamborghini Murcielago LP 670-4 SuperVeloce là lựa chọn số một dành cho những fan cuồng của xe thể thao. Chiếc xế siêu thể thao này đã được tái thiết kế từng chi tiết với phần đầu và đuôi xe cải tiến, capô động cơ nâng cấp và hai cấu trúc khí động ưu việt. Thiết kế nội thất bằng chất liệu Alcantara và sợi cacbon mang đến cho Murcielago LP 670-4 một vẻ đẹp cực kỳ thuần khiết và thanh lịch.

    Nhằm giảm trọng lượng 100 kg (220 pound), Murcielago LP 670-4 SuperVeloce đã được tái cấu trúc và tái tạo lại trên mọi phương diện từ bộ khung gầm đến động cơ và hệ dẫn động, từ nội thất đến ngoại thất. Công suất động cơ tăng từ 640 đến 670 mã lực là kết quả của quá trình tối ưu hóa cân chỉnh van và cơ cấu lại hệ thống hút khí. Hệ thống khí động được cải tiến đáng kế cũng góp phần tăng lực ép, từ đó cải thiện tính ổn định của xe khi chạy ở tốc độ cao. Với bộ phận làm lệch dòng khí động ở phía sau xe, tốc độ tối đa của SuperVeloce có thể đạt được con số mơ ước 342 km/giờ (212 dặm/giờ).

    Thiết kế khí động học

    Murcielago - biểu tượng của hãng Lamborghini được thiết kế với kiểu dáng độc nhất vô nhị có khả năng toả ra sức hút không thể cưỡng lại. Được thiết kế rộng, thấp, phần thân sau đẹp hoàn hảo cùng với sự kết hợp “chuẩn không cần chỉnh” giữa những đường cong mềm mại uốn lượn và đường gờ sắc gọn, SuperVeloce xứng đáng là đại diện cho ngôn ngữ kiểu dáng của Lamborghini. Nhìn chung, trên thị trường xe thể thao hiện nay, chẳng có chiếc xế nào có thể sánh được với Murcielago.

    [​IMG]

    So với phiên bản cũ, Lamborghini Murcielago LP 670-4 SuperVeloce mang kiểu dáng nổi bật và thanh lịch hơn rất nhiều. Chỉ cần nhìn thoáng qua, mọi người cũng có thể nhận ra đầu xe đã được đẩy lên phía trước và sơn một lớp màu đen mờ. Hệ thống hút khí lớn dành cho phanh trước cũng được cải tiến nhằm hoạt động hiệu quả hơn.

    Murcielago 670-4 SuperVeloce không chỉ dừng lại ở cải tiến về mặt kiểu dáng mà còn nâng cấp cả động cơ. Phiên bản này sử dụng động cơ 12 xi-lanh đặt dưới capô động cơ vỏ trong suốt mang đến một diện mạo hoàn toàn mới. Ngoài ra, trong động cơ còn có một bộ khung bằng sợi cacbon bọc xung quanh các thanh polyme hình lục giác làm từ chất liệu polycacbon trong suốt xếp thành ba lớp và mở về phía sau giúp tăng khí động nhiệt Thêm vào đó, kiểu dáng phần sau của SuperVeloce thật nổi bật với ống xả rộng, phẳng và thanh nhã, bộ khuếch tán hai cấp hoàn toàn làm từ sợi cacbon, hệ thống đèn sau phát tín hiệu hình chữ Y, khung xe đặt giữa đèn bằng sợi cacbon và lưới hút khí kích thước lớn bên dưới ôm trùm toàn bộ chiều rộng của đuôi xe.

    Tuyệt vời hơn, hệ thống khí động của Murcielago LP 670-4 SuperVeloce cũng được đổi mới toàn bộ. Ngoài tấm hướng gió phía trước được mở rộng và bộ khuếch tán kép phía sau cùng với tấm hướng gió phía sau như thông thường, Murcielago LP 670-4 SuperVeloce còn được trang bị thêm Aeropack Wing – bộ cản va kích thước lớn, cố định với chất liệu sợi cacbon đặt trên hai giá đỡ cũng làm từ sợi cacbon. Cấu trúc khí động mới mang đến cho LP 670-4 sự cải thiện đáng kể về tính ổn định và lực ép tối đa ở tốc độ lớn nhất

    Vỏ xe và kết cấu trọng lượng nhẹ

    Thông qua Murcielago LP 670-4 SuperVeloce, hãng Lamborghini có thể chứng minh được tài năng của mình trong lĩnh vực sản xuất những vật liệu nhẹ kết hợp với sợi cacbon công nghệ cao. Cấu trúc của chiếc xe siêu thể thao này là sự kết hợp hài hòa giữa thành phần cacbon cứng và khung thép hình ống của xe đua. Đường dẫn động và sàn xe làm từ sợi cacbon gắn chặt với khung bằng thép bằng đinh tán và keo dán chịu lực. Trần xe và pa-nô cửa bên ngoài được chế tạo dưới dạng thép lá trong khi đó các phần còn lại của vỏ xe làm bằng vật liệu cacbon tổng hợp.
    [​IMG]

    Đối với Murcielago LP 670-4 SuperVeloce, các kỹ sư tại Sant Agata Bolognese đã tính toán lại phần khung và chọn loại thép mới có độ chịu lực cao hơn. Điều này là nhằm đạt được hai mục tiêu: một mặt, tăng độ cứng xoắn của bộ khung gầm lên 12%, từ đó cải thiện được độ chính xác khi điều khiển; mặt khác, giảm trọng lượng xe thêm 20 kg (44 pound). Thêm vào đó, bộ giảm chấn phía trước và sau cùng với hệ thống phanh đều được thay đổi sang chất liệu sợi cacbon. Kết quả là trọng lượng của toàn bộ xe được giảm thêm 13 kg (28,6 pound) nữa. Không dừng lại ở con số đó, nội thất và động cơ cùng hệ dẫn động cũng được cắt giảm bớt lần lượt là 34 kg (74,8 pound) và 33 kg (72,6 pound).

    Động cơ và hệ dẫn động

    Động cơ V12 6,5 lit nằm dọc có khả năng tạo ra công suất 670 mã lực (493kW), tăng lên 30 mã lực so với người tiền nhiệm Murcielago LP 640. Hơn nữa, với 12 xi-lanh, động cơ này tạo ra mô men xoắn 660 Nm (487lb-ft) ở vòng tua máy 6.500 vòng/phút và đạt mô men xoắn cực đại ở vòng tua máy 8.000 vòng/phút với tốc độ trung bình của piston là 23,7 m/giây.Quan trọng hơn, nhờ động cơ V12 làm bằng nhôm, Murcielago LP 670-4 SuperVeloce có thể đạt vận tốc 100 km/giờ (62 dặm/giờ) chỉ trong vỏn vẹn 3,2 giây. 4 trục cam hoạt động theo chuỗi được điều chỉnh hợp lý trong khi ống nạp vận hành theo 3 kỳ. Nhằm tăng hoạt động của SuperVeloce, Lamborghini đã cải tiến hệ thống nạp, tối ưu hóa bộ van và nâng cấp đường dẫn van.
    [​IMG]

    Trong hệ thống điều khiển điện tử dành cho động cơ V12 do hãng Lamborghini sản xuất nội bộ, mỗi xi-lanh có một bộ xử lý riêng. Động cơ V12 được đặt ở vị trí thấp hơn so với bình chứa dầu bôi trơn có dung tích 12 lit nhằm vừa tận dụng khí động vừa đảm bảo nguồn cung cấp dầu. Thiết bị làm mát dầu bên trái động cơ tận dụng luồng không khí đi qua khe hở ở ngưỡng cửa.

    Nhờ hệ thống xả được cải tiến và sản xuất bằng vật liệu nhẹ, trọng lượng của xe mới có thể giảm được 26 kg (57 pound) đối với khu vực động cơ.

    SuperVeloce được trang bị hệ dẫn động tự động cực chuẩn với cần số khá nhạy và êm. Thêm vào đó, ở trong cabin xe còn có một màn hình dùng để thông báo cho người lái biết mình vừa sang số nào.

    Như bình thường, SuperVeloce đi kèm với hộp số tay 6 cấp, trong đó côn trọng lượng nhẹ cũng là một phần trong chiến lược giảm trọng lượng xe.

    Hệ thống bánh và khung gầm

    Khi chạy ở tốc độ cao, người lái hoàn toàn có thể yên tâm về độ tin cậy của Murcielago LP 670-4 SuperVeloce. Trước khi bánh sau di chuyển, khớp truyền động sẽ truyền 35% lực đẩy lên bánh trước thông qua một trục phụ. Với hệ thống bốn bánh chủ động và lực bám lớn, Murcielago LP 670-4 SuperVeloce thực sự có nhiều đặc điểm ưu việt hơn so với những chiếc xe thể thao bánh sau chủ động, đặc biệt là khi tăng tốc. Do thiết kế trục sau chiếm 58% trọng lượng của toàn xe, lực bám của bánh xe càng được tăng lên.

    Sở hữu những đặc tính đầy nổi bật như lực bám lớn, tốc độ cao, SuperVeloce thực sự xứng đáng là một chiếc xe siêu thể thao. Với chiếc xe này, người sử dụng không cần tốn quá nhiều lực cho thiết bị lái mà vẫn có thể điều khiển một cách dễ dàng.

    Ngoài ra, Murcielago còn được trang bị thêm hệ thống giảm xóc đòn chữ A với hai lò xo chống ở mỗi bánh sau và một lò xo ở mỗi bánh trước. Hệ thống nâng tiêu chuẩn cho phép đầu xe nhấc lên 45 mm (1,8 inch) nhằm tránh các vật cản. Hai ánh trước được bọc bằng lốp cao su 245/35 ZR 18 và bánh sau 335/30 ZR 18.

    Bộ phanh được điều khiển bởi hệ thống ABS công nghệ cao có khả năng dừng chuyển động của xe ngay lập tức khi cần thiết. Phanh Carbon Ceramic (CCB) được làm mát bằng luồng không khí thổi từ ống tản nhiệt lớn trên vỏ xe. Bộ phanh đĩa ceramic đặc biệt rất nhẹ, không bao giờ mất phanh và có khả năng hoạt động với hiệu quả rất cao.

    Nội thất và thiết bị

    Khi bước vào bên trong SuperVeloce, bất cứ ai cũng cảm thấy thích thú. Hệ thống cửa mở chéo lên trên với chốt cửa nhỏ là lối dẫn khách hàng vào không gian nội thất sang cực kỳ đẹp mắt của Murcielago LP 670-4 SuperVeloce. Chất liệu chủ đạo để thiết kế nội thất là Alcantara và sợi cacbon nhằm tạo ra cảm giác vừa sang trọng vừa xì-po.Bộ ghế ngồi mang phong cách rất thể thao được làm từ sợi cacbon trọng lượng nhẹ và thô ráp đảm bảo cho người lái một chỗ ngồi thoải mái nhất.

    [​IMG]

    Không chỉ đẹp ở ghế ngồi, SuperVeloce còn thật nổi bật với chất liệu vi sợi Alcantara trong khi buồng lái và đường viền trần xe cũng được thiết kế sang trọng bằng vật liệu nhẹ. Những lỗ nhỏ hình chữ Y trên ghế và đường viền trần xe cũng mang đến cho người ngắm một cảm nhận thật tinh tế.

    Đặc biệt hơn, thiết kế nội thất cũng góp phần vào công cuộc giảm trọng lượng xe của hãng Lamborghini, trong đó phải kể đến việc sử dụng chất liệu Alcantara thay vì da, ghế ngồi thể thao, hay việc loại bỏ hệ thống định vị.

    Có thể khẳng định rằng những chiếc xế siêu thể thao của hãng Lamborghini thực sự là những kiệt tác cả về chất lượng và kiểu dáng. Với thời gian bảo hành 3 năm, Lamborghini có thể chứng minh được sự thật đó.
     
  2. winner
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/3/09
    Số km:
    951
    Được đổ xăng:
    45
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    413 lít xăng
    bác ơi ! tương lai còn dài đừng buôn lậu 1 mình mà nặng tội lắm có gì bác cứ rủ em đi " cùng vụ" cho mau giàu
     
  3. cnotvip
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/3/09
    Số km:
    303
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    353 lít xăng
    Kêu trường mua 1 con về anh em mình vợt đc ko anh em ^_^ có gì kêu trường mình qua campuchia mua con 1995 về cỡ 200tr ah là cao cho anh em mình chơi keke ^_^ nếu trường ko bek phương thức nhắn tin cho tui mail:dangkhoagood.fellow@yahoo.com
     
  4. ductrongonline
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/09
    Số km:
    169
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    356 lít xăng
    đó là lời nói thôi chứ thực ra không có đâu - còn xa lắm ( mình chỉ cần khoa mình có tất cả đầy đủ mọi thứ cho mình học tập là mã nguyện rùi chứ mai kia ra nghành gặp phải nhưng thứ lạ wắc thì không biết sao nữa thì chết .
     
  5. Kodaplair
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/3/09
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    365 lít xăng
    ^^ cứ yên tâm đời còn dài không sửa được xe hoi ta đi sửa xe ...gắn máy có gì phải lo, cái chính là đam mê thôi bác "ductronggonline".
     
  6. tan_my@
    Offline

    <font color="red">ĐỘC THÂN BOY</font>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/09
    Số km:
    59
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    563 lít xăng
    co pai bac hong do ko nhi~!nguoia nh em cua chu nay!rat vui vi bac cung nhay zo day ruj`
     
  7. cnotvip
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/3/09
    Số km:
    303
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    353 lít xăng
    Năm 1 học sữa đc xe đạp
    Năm 2 học xe máy
    Năm 3 học xe hơi


    ra trường vá xe :))
     
  8. tan_my@
    Offline

    <font color="red">ĐỘC THÂN BOY</font>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/09
    Số km:
    59
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    563 lít xăng
    tat nhien!oto ma co doa hong !thi nho no chet chac!
     
  9. cnotvip
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/3/09
    Số km:
    303
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    353 lít xăng
    ko dám khoa động lực mà nếu có gái thì động lực thúc đẩy mới mạnh chứ keke^^! lúc đó sẽ .................kekeke d+_*b
     
  10. hocsinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/4/09
    Số km:
    48
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    123 lít xăng
    này các cậu khi lên nho để tên lại nha
    tui lớp phó lớp : ncot2b ne
     
  11. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,020
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,798 lít xăng
    bác lớp phó không biết chứ cnotvip là bác nhiệt tình nhất lớp của bác đó . chúc cho toppic của mấy bác phát triển mạnh!
     
  12. chang trai cao nguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/09
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    ong noi hay lam xung ten di chu
    anh em minh ca ma
     
  13. otohui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/3/09
    Số km:
    2,567
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    bác phải trích dẫn lời của ai thì mới biết xưng tên chứ!
     
  14. QuachThaiPhong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/4/09
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    hehe.dung roai.khoa dong luc phai co con gai thi no moi dzui dc.nguoi ta noi am duong dieu hoa thi con nguoi ta moi khoe dc ma keke+++
     
  15. cnotvip
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/3/09
    Số km:
    303
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    353 lít xăng
    tên Khoa NCot2B đây you tên gì
     
  16. quoctiger
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/10/09
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    mấy bác nhí nhảnh wá di!!!!!!!!!!!!!!yeeeeeeeeeeeee
     

Chia sẻ trang này