Đang tải...

GIÁO TRÌNH THỢ ỐNG TÀU THỦY

Thảo luận trong 'Thùng rác diễn đàn' bắt đầu bởi xhkilobooks, 3/11/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. xhkilobooks
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/10/14
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    180 lít xăng
    GIÁO TRÌNH THỢ ỐNG TÀU THỦY

    GIỚI THIỆU CHUNG
    1. Hệ động lực tàu thủy bao gồm:
    - Hệ động lực chính tàu thuỷ: Dùng để sinh công cơ học, sinh ra lực đẩy tàu để tàu đạt được vận tốc nhất định.
    - Hệ động lực phụ: Các tổ hợp Điêzel lai máy phát điện, động cơ lai máy nén khí, lai bơm .
    - Các hệ thống phục vụ.

    2. Hệ động lực chính tàu thuỷ
    * Hệ động lực chính Điêzel
    Máy chính là động cơ Điêzel lai chân vịt. Máy chính có thể là động cơ thấp tốc, cao tốc hoặc trung tốc có thể đảo chiều hoặc không đảo chiều.
    Hệ động lực chính điêzel lai chân vịt được truyền động có thể trực tiếp, qua ly hợp hoặc qua hộp số đảo chiều. Chân vịt có thể là loại chân vịt biến bước hoặc định bước.
    Hệ động lực chính điêzel có thể dùng một động cơ lai 1 chân vịt, có thể hoặc không qua ly hợp (truyền động trực tiếp) hoặc hai động cơ lai một chân vịt hoặc nhiều động cơ lai thứ tự nhiều chân vịt.
    * Hệ động chính lực hơi nước
    - Máy hơi nước kiểu piston.
    - Tua bin hơi.
    * Hệ động lực chính Điêzel - tua bin khí: là tổ hợp giữa điêzel, tua bin khí với chân vịt. Hệ động lực này tận dụng được ưu điểm riêng lẻ của từng loại riêng biệt.
    3. Hệ động lực phụ
    Trên tàu thường dùng các hệ động lực phụ để phục vụ cho các hoạt động của máy chính và con tàu. Hệ động lực phụ cơ bản xét đến đó là tổ hợp điêzel lai máy phát. Ngoài năng lượng cơ học để lai máy phát từ động cơ điêzel còn có thể dùng tua bin hơi, tua bin khí (qua hộp giảm tốc). Hệ động lực phụ có thể kể đến nữa là các tổ hợp máy lai - máy nén khí, máy lai - máy lọc, máy lai- bơm .
    4. Các hệ thống phục vụ

    Để cho máy chính, máy phụ và cả con tàu hoạt động, cần rất nhiều hệ thống phục vụ cho nó. Các hệ thống phục vụ được chia làm hai nhóm chính là các hệ thống trong buồng máy và các hệ thống trên boong.

    Ai download bài này thì liên hệ mình nhé !
    Hoặc bạn có thể download tài liệu này trên trang gốc để ủng hộ tác giả


    GIÁO TRÌNH THỢ ỐNG TÀU THỦY
     
  2. vyvy93
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/11/14
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    142 lít xăng
    thank bác nhá
     

Chia sẻ trang này