Đang tải...

Thảo luận giơ le điều khiển buzi sấy trên máy dầu

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi boyhaiphong_86, 26/6/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    các bác giúp em tí với.chuyện là em đang làm 1 em crow 3.0 máy dầu.khi bật chìa khoá điện thì đèn báo sấy trên bảng táp lô không sáng nhưng giơ le sấy bên ngoài có đóng điện và cứ sấy mãi đến khi tắt khóa mới thôi.con giơle sấy ngoài chỉ là con giơle 4 chân thường có tiếp điểm to hơn mà thôi, và được điều khiển bằng + chìa khóa.còn đèn báo sấy trên bảng táp lô có 1 chân + IGN chân còn lại điều khiển báo đèn là chân _. em đang thắc mắc về còn mạch điện nào điều khiển con giơle sấy theo thời gian<khoảng 10-20s sau khi bật khóa điện sẽ tự ngắt sấy, và mạch nào điều khiển đèn báo sấy trên bảng táp lô? vì là xe cũ nên em muốn tìm mua 1 giơle điều chỉnhtheo thời gian để khiển giơle sấy và đấu lại mạch đèn báo trên bảng táp lô.mong các bác đóng góp ý kiến giúp em với.em xin chân thành cảm ơn
     
  2. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Chẳng có lí nào lại như vậy.Đã có cơ cấu dkhien sấy em nghĩ chắc chắn phải qua hộp hoặc ít nhất có hộp Relay dkhien sấy trung tâm.
    Em nói đơn giản trên xe K2700 có hộp dkhien sấy trung tâm loại đơn giản.Tín hiệu chính dkhien sấy là cảm biến nhiệt độ nước.Hộp đó hình như có 6 dây.1 dây B+ ,một dây Mass ,một dây từ cảm biến nhiệt độ nước ,một dây lên đèn sấy ,một dây ra dây dkhien đề ,một dây IG ON.Bác mua cái hộp này về mà chế ,hiện đại mà không hại điện ,khien sấy khoảng gần 20s khi máy nguội.Khi máy nóng dkhien phụ thuộc cảm biến nhiệt độ nước.
    Còn như bác nói "sấy mãi đến khi tắt khóa mới thôi " thì chắc nó có công tắc chứ không thì gọi gì là dkhien sấy.
    Mà bác đang đề cập đến cái cuộn sấy cổ hút hay Bugi Sấy ạ.
     
  3. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    đúng đó bác ah.vấnddeef là bây giờ nó không còn chế độ sấy như vậy nữa.em đã tìm rất kĩ rồi mà không thấy cái hộp sấy nó nằm ở đâu.xe cũ rồi dây điện nát quá nên bới chỗ này ra nó lại hỏng cái khác.em tính tìm theo màu dây của đèn báo sấy nhưng cũng không khả thi vì chắc phải tháo hết táp lô ra mất.em cũng tính tìm mua của máy cái xe tải về làm nhưng chưa mua đợc bác ah.em làm buzi sấy.ccac bác chỉ thêm cho em với
     
  4. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    #4 mr.tung.oto, 27/6/12
    Last edited by a moderator: 27/6/12
    bác ơi! kia k2700,k3000 của mình hộp rơle buzi sấy không có dây ra cảm biến nước làm mát đâu ạ! chắc cụ nhầm ạ!
    còn nếu hiện tượng như cụ boyhaiphong_86 nói thì chết hộp sấy rồi ạ! cụ tìm cái hộp đó thay là ok ,bác tìm lại đi ạ! nếu xe đó sấy tư động( tức là tự ngắt sau 15 đến 20 giây )thì kiểu gì cũng có hộp sây ạ!em nghi không có đèn táp lô mà buzi sấy luôn có điện thì xe đó có công tắc sấy ngoài rồi ạ! và công tắc đã bị liệt ,bác kiểm tra kỹ đi ạ!
    chúc bác thành công!
     
  5. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,398 lít xăng
    CÓ thể xe cũ họ bỏ hộp điều khiển rồi bạn đấu công tác bấm điều khiển rele 4 chân để xấy hoạc tim mua hộp điều khiển xấy máy đâu vào rất nhiều loại nhưng mua cái nào người bán ho chỉ cho cách đấu hoạc mua cái nào có sơ đồ để đấu không lại phí tiền chúc bác thành công
     
  6. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    #6 kia_service, 28/6/12
    Last edited by a moderator: 28/6/12
    Nếu có thì sao bác?Em cá với bác là có 1 dây lên từ cảm biến nhiệt lên hộp Relay sấy trung tâm.E ko nhầm thì nó là dây B/R.
     
  7. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    #7 mr.tung.oto, 28/6/12
    Last edited by a moderator: 28/6/12
    một chầu nhậu thôi em cá với bác luôn .ok ngày mai cả hai kiếm con k2700 và k3000 xem nha bác đừng mang sơ đồ ra ,xem thực tế đó bác :D
     
  8. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Nhất trí đồng ý ,:)):)):))
    Bác rảnh chụp ảnh nha.Em trên này ko có xe tải.:dl
     
  9. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    thấy các bác tranh luân em cũng thấy hay hay không biết bác nào thắng nhỉ.còn trong trườg hợp của em em làm theo cách cù lần thôi,em nêu ra mong ccac bác thấy không hợp lý thì chỉ bảo cho em nhé.vì là xe cũ em không muốn tìm theo màu dây,nó mất quá nhiều thời gian nên em tìm mua được 1con trong điện công nghiệp được ghi là "IC thời gian",đã được bỏ tụ điện bên trong chuyển thành sử dụng điện 12v ( do bên chuyên môn làm,em học lỏm được dễ ợt) với giá 90.000d,con IC này có thể chỉnh được thời gian tự ngắt từ khi bật khóa điện từ 0-30s.em dùng nó để điều khiển con giơle sấy to bự của nó tự sấy sau khi bật khóa điện trong 7s,khi máy nguội có thể bật 2 lần trước khi đề. kết quả ban đầu rất tốt,kòn thời gian ssau này thì em chưa rõ . vì là xe cũ nên em làm với chi phí tiết kiệm tối đa.mong các bác chỉ giáo giúp em
     
  10. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Nvay là ok rồi ,chỉ còn chờ xem nó có nhanh hỏng hay không thôi.:2:,nhờ bác mà em với cụ Tùng mới có cớ gặp nhau.
     
  11. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    - Thế là quá tốt rồi! Chỉ còn xem là tuổi thọ nó như thế nào thôi.
    - Nhưng theo em biết mấy dòng cổ của TOYOTA nó hay dùng công tắc nhiệt thời gian để điểu khiển phun khởi động lạnh. Con này cũng có thể dùng cho điều khiển sấy nữa. Con này nó cũng được nắp ở đường nước làm mát. Loại này thì tuổi thọ rất cao.
     
  12. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    ơ thế cái vj 2 cụ cá cược thì cụ nào thắng nhỉ,em đang hóng nek :))
     
  13. Baotrongqb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/6/16
    Số km:
    170
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    991 lít xăng
    Bác nào có sơ đồ điều khiển sấy tự đông cho e xin dk ko ạ.. em đang học nghề mà thấy hoang man quá ko hiểu j nhiều..mong đk giúp đở ạ
     

Chia sẻ trang này