Gió ngoài và gió trong?

V
Bình luận: 3Lượt xem: 1,765

tuvanoto

Tài xế O-H
Bác nào biết sự khác nhau giữa "gió ngoài" và "gió trong ' bảo em với????
Hiểu theo cách đơn giản thế này bác nhé!

Nếu bác chạy ở những nơi không khí nhiệt độ bên ngoài âm độ hoặc 10 độ trở lại thì bác nên lấy gió ngoài và pha thêm tí hơi nóng từ cần điều khiển trên táp lô của xe bác để khỏi bị hiệu ứng hơi nước bám trên cửa kính.

Với thời tiết mùa hè thì việc lấy gió ngoài sẽ làm tăng thêm không khí nóng bên ngoài cộng với rác, bụi bặm và những thứ linh tinh không tên khác sẽ bám vào giàn lạnh của xe bác, làm giảm thời gian sử dụng giàn lạnh xe của bác mau hỏng và kẹt đường thông gió bởi bụi,...
Tốt nhất bác cứ xài "gió trong" đối với xứ nhiệt đới như ở VN chúng ta bác ạh.
Thân!
 

kythuat

Tài xế O-H
Có hai nút điều hòa làm nhiều người khó hiểu là gió ngoài (hình mũi tên hở) và gió trong (mũi tên kín).khi bật chức năng "gió ngoài", hệ thống sẽ hút không khi từ bên ngoài xe, đi qua buồng lạnh để thổi vào ca-bin. Còn khi ấn nút "gió trong", điều hòa sẽ lấy gió ngay từ ca-bin rồi cho quay trở lại. Do đó, "gió trong" sẽ giúp xe nhanh mát hơn tuy không thoáng do không khí được tuần hoàn.

Còn "gió ngoài" sẽ lâu mát nhưng nhờ lấy không khí ngoài xe nên luôn mới. Tuy nhiên, khi đi qua nơi bụi bặm hoặc có mùi, không nên để chức năng gió ngoài. Một số xe hiện đại trang bị các cảm biến. Khi nhận thấy chất lượng không khí bên ngoài quá bẩn, điều hòa sẽ tự chuyển sang chế độ lấy gió trong.
 

bizikata

Tài xế O-H
Ở điều kiện khí hậu Việt Nam, bác nào cứ lấy gió ngoài nhiều thì sẵn sàng thay lọc gió & bị bục dàn lạnh sớm. Chỉ có điều lấy gió trong hơi bí đối với người không quen đi ô tô.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên