Đang tải...

Thảo luận Gió ngoài và gió trong?

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi vietms, 6/7/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vietms
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/09
    Số km:
    639
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    155 lít xăng
    Bác nào biết sự khác nhau giữa "gió ngoài" và "gió trong ' bảo em với????
     
  2. tuvanoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/09
    Số km:
    222
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    476 lít xăng
    Hiểu theo cách đơn giản thế này bác nhé!

    Nếu bác chạy ở những nơi không khí nhiệt độ bên ngoài âm độ hoặc 10 độ trở lại thì bác nên lấy gió ngoài và pha thêm tí hơi nóng từ cần điều khiển trên táp lô của xe bác để khỏi bị hiệu ứng hơi nước bám trên cửa kính.

    Với thời tiết mùa hè thì việc lấy gió ngoài sẽ làm tăng thêm không khí nóng bên ngoài cộng với rác, bụi bặm và những thứ linh tinh không tên khác sẽ bám vào giàn lạnh của xe bác, làm giảm thời gian sử dụng giàn lạnh xe của bác mau hỏng và kẹt đường thông gió bởi bụi,...
    Tốt nhất bác cứ xài "gió trong" đối với xứ nhiệt đới như ở VN chúng ta bác ạh.
    Thân!
     
  3. kythuat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/10/09
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Có hai nút điều hòa làm nhiều người khó hiểu là gió ngoài (hình mũi tên hở) và gió trong (mũi tên kín).khi bật chức năng "gió ngoài", hệ thống sẽ hút không khi từ bên ngoài xe, đi qua buồng lạnh để thổi vào ca-bin. Còn khi ấn nút "gió trong", điều hòa sẽ lấy gió ngay từ ca-bin rồi cho quay trở lại. Do đó, "gió trong" sẽ giúp xe nhanh mát hơn tuy không thoáng do không khí được tuần hoàn.

    Còn "gió ngoài" sẽ lâu mát nhưng nhờ lấy không khí ngoài xe nên luôn mới. Tuy nhiên, khi đi qua nơi bụi bặm hoặc có mùi, không nên để chức năng gió ngoài. Một số xe hiện đại trang bị các cảm biến. Khi nhận thấy chất lượng không khí bên ngoài quá bẩn, điều hòa sẽ tự chuyển sang chế độ lấy gió trong.
     
  4. bizikata
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/09
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    117 lít xăng
    Ở điều kiện khí hậu Việt Nam, bác nào cứ lấy gió ngoài nhiều thì sẵn sàng thay lọc gió & bị bục dàn lạnh sớm. Chỉ có điều lấy gió trong hơi bí đối với người không quen đi ô tô.
     

Chia sẻ trang này