Đang tải...

Cơ bản Giới thiệu động cơ wankel và động cơ tuabin

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi khoadongluc, 22/9/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,021
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,845 lít xăng
    GIỚI THIỆU ĐỘNG CƠ WANKEL VÀ ĐỘNG CƠ TUABIN Động cơ wankel (động cơ piston rôto quay)
    [​IMG]
    Động cơ Wankel có piston hình tam giác chuyển động hành tinh chạy quanh bánh răng trung tâm .Mỗi mặt cạnh của rôto tương ứng với một piston của động cơ xylanh .
    Trên đỉnh rôto luôn tiếp xúc với thành xylanh có dạng đường cong. Động cơ Wankel truyền công suất ra ngoài bàng một trục có bánh lệch tâm lắp trong lòng rôto tam giác .
    Động cơ tuabin

    Ngày nay người tăng áp sử dụng rộng rãi động cơ tăng áp tuabin khí, đó là loại động cơ liên hợp gồm động cơ piston, tuabin khí, và máy nén liên kết lại với nhau. Khí xả của động cơ piston có nhiệt độ và áp suất cao, truyền năng lượng cho cánh tuabin khí để dẫn động máy nén khí, máy nén khí hút không khí từ môi trường, nén tới áp suất nào đó rồi nạp vào xilanh động cơ piston.
    Việc tăng lượng khí nạp vào xylanh bằng cách tăng áp suất không khí trên đường ống nạp gọi là tăng áp.
    Muốn đốt nhiên liệu phun vào xylanh động cơ, cần có một lượng không khí thích hợp, do đó không khí nạp vào xylanh càng nhiều thì số nhiên liệu đốt cháy có thể càng nhiều, tức công suất càng lớn.
    Động cơ tăng áp tuabin khí không những có công suất lớn hơn động cơ không tăng áp mà hiệu suất cũng cao hơn vì nó sử dụng thêm năng lượng của khí xả.


    [​IMG]
    P - Áp suất; v - thể tích; q - nhiệt lượng; T - Nhiệt độ K°; s - Entropy
    1-2: Nén đẳng Entropy tại máy nén; 2-3: Gia nhiệt đẳng áp tại buồng đốt; 3-4: Giãn nở sinh công đẳng entropy tại tuốc bin; 4-1: khép kín chu trình đẳng áp bên ngoài môi trường
    [​IMG]
     
  2. tolai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/09
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    128 lít xăng
    vẫn chưa hiểu rõ về cái động cơ tuabin,bác kdl có tài liệu nào nữa up thêm cho em tham khao dc ko
     
  3. wing
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/09
    Số km:
    1,174
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    181
    Xăng dự trữ:
    364 lít xăng
  4. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,021
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,845 lít xăng
    Động cơ tuabin

    Ngày nay người tăng áp sử dụng rộng rãi động cơ tăng áp tuabin khí, đó là loại động cơ liên hợp gồm động cơ piston, tuabin khí, và máy nén liên kết lại với nhau. Khí xả của động cơ piston có nhiệt độ và áp suất cao, truyền năng lượng cho cánh tuabin khí để dẫn động máy nén khí, máy nén khí hút không khí từ môi trường, nén tới áp suất nào đó rồi nạp vào xilanh động cơ piston.
    Việc tăng lượng khí nạp vào xylanh bằng cách tăng áp suất không khí trên đường ống nạp gọi là tăng áp.
    Muốn đốt nhiên liệu phun vào xylanh động cơ, cần có một lượng không khí thích hợp, do đó không khí nạp vào xylanh càng nhiều thì số nhiên liệu đốt cháy có thể càng nhiều, tức công suất càng lớn.
    Động cơ tăng áp tuabin khí không những có công suất lớn hơn động cơ không tăng áp mà hiệu suất cũng cao hơn vì nó sử dụng thêm năng lượng của khí xả.
     

Chia sẻ trang này