Đang tải...

Thảo luận Giúp con xe matiz 2008 bị lỗi P0446

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi khoadongluc, 4/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,018
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,560 lít xăng
    em có con xe matit l2008 bị lỗi p0446.em dùng máy x431 xóa xong.thì được 2 hôm đèncheck lại báo lại .lần này không những lỗi p0446 mà còn có thêm p0303.em lại xóa thìmất lỗi nhưng một lúc sau lại báo lỗi p0446, p0107 và lỗi p0171 có bác nào cao taygiải thích e cái .
    IP Address: 123.27.66.34
    User Name: anhtai87
    User ID: 188372
    Email: tai0978452414@gmail.com
     

    Bài viết khác:

  2. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    P0446 Evaporative Emission Control System Vent Control Circuit Malfunction
    P0303 Cylinder 3 Misfire Detected
    P0107 Manifold Absolute Pressure/Barometric Pressure Circuit Low Input
    P0171 System Too Lean Bank 1

    đầu tiên xe của bác báo lỗi evap hệ thống tuần hoàn hơi xăng .do xăng cộ kém chất lượng mà xe đời mới bây giờ rất hay báo lỗi này .trên xe mastis sau xe cạnh ống xả có 1 cái van van này lấy khí trời bác tháo ra xem có thể bị tắc do đất cát bịp kín em làm rất nhiều và dùng điện thử xem van hoạt động tốt không nha .chứ không xử lý xóa lỗi nó lại lên ngay.đi kèm cùng lỗi p0107.
    còn lỗi p0303 là lỗi bỏ lửa xylanh 3 có thể do buzi hoặc dây cao áp ,bobin có vấn đề kiểm tra luôn nha đo kiểm là thấy đôi khi nó chỉ bỏ vài giây tức là nó bị 1 thời điểm tí thôi cũng báo .xử lý rồi xóa lỗi là ok .bệnh này tự nhiên mà có không liên quan đến lỗi bên trên .
    còn lỗi p0171 máy bỏ lửa có hơi xăng thì báo cảm biến oxy là đương nhiên .xóa đi là xong.
    sáng xớm chém vài câu cổ vũ anh em để lấy tinh thần .hê hê. đừng ném đá em nha .đổ cho tí xăng .
     
  3. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    #3 bungati2012, 6/11/12
    Last edited by a moderator: 6/11/12
    theo em là p0446 có thể bị tắc hoặc tuột hẳn 1 đường ống
    P0303 nỗi bỏ lủa xilanh số 3
    p0107 nỗi mạch cảm biến chân không ,tín hiệu vào thấp.( cảm biến áp xuất đường ống lạp)
    P0171 hệ thống quá thiếu nhiên liên dãy 1
    em dự là đầu tiên do cái lỗi p0446 không dc sử lý
    bị hở ống dẫn hơi xăng nên mất áp suất ổn định trong đường ống lạp,máy sẽ bị bỏ lửa (máy số 3)
    và áp suất khoogn ổn định lên cảm biến áp suất sẽ báo lỗi và cái lỗi p0171 đi kem để bổ trợ thêm cho phong phú
    vây cụ nên sửa cái lỗi p0446 trước rồi thử xem còn hiện mấy lỗi kia không
    đây là kiểu đoán mò của em vì không dc trực tiếp làm.
    ngoài ra p0171 còn liên quan đến cảm biến MAF nữa ạ
     
  4. vanthaocdl1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/10
    Số km:
    269
    Được đổ xăng:
    35
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    200 lít xăng
    cụ sử lý lỗi p0446 trước đã. e nghĩ xe matiz xăng cộ chắc không vấn đề gì. bác kiểm tra 2 cái van của bộ Evaporative một cái nằm ở chỗ cổ hút, một cái nằm ở ngay bầu Evaporative. bác tháo ra ngoài kích điện trực tiếp từ apqu xem nó có đóng mở không.có thể van bị két bác cứ làm đi làm lại mấy lần cho nó trơn chu.nếu van ok bác on chìa khóa đo đầu 2 giắc cắm Phải là 12v. tất cả ok bác kiểm tra đến đương ống xem có chỗ nào bị hỏng ko.kể cả lắp bình xăng.
     

Chia sẻ trang này