Đang tải...

Thảo luận Giúp đỡ giải thích sơ đồ thủy lực xe nâng người Genie S80

Thảo luận trong 'Các vấn đề về thủy lực & ứng dụng' bắt đầu bởi phuongbinh_01, 17/2/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. phuongbinh_01
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/3/10
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    243 lít xăng
    #1 phuongbinh_01, 17/2/13
    Last edited by a moderator: 19/2/13
    Các bác cao thủ giúp em giải thích sơ đồ này với được không ạ, em cảm ơn các bác nhiều!
    [​IMG]
    [​IMG]

    HÌNH TO :
     
  2. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,862
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,333 lít xăng
    Cụ muốn giải thích phần nào nhể?

    Cái dòng này thấy ở các công trình có làm việc trên cao nhiều lắm đây
     
  3. phuongbinh_01
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/3/10
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    243 lít xăng
    #3 phuongbinh_01, 18/2/13
    Last edited by a moderator: 18/2/13
    Nguyên lý làm việc của mạch ấy bác. với có nhiều chỗ em không biết nó nằm ở vị trí nào của xe!
     
  4. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,862
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,333 lít xăng
    #4 Mr.Pono, 18/2/13
    Last edited by a moderator: 19/2/13
    Nếu để nói hết nguyên lý làm việc của nó thì nhiều vô kể cụ ạ. Viết mấy trang cũng chả đủ. Nó nằm vị trí nào/chức năng thì Cụ cứ dịch từng từ là biết thôi. VD:

    Boom extension cylinder: Xilanh ra cần
    + Primary: ra ưu tiên trước
    + Secondlary: ra ưu tiên sau
    Turntable rotate: Motor mâm xoay (quay toa)
    Rear right/Rear left: Motor di chuyển bên trái-tài / Motor di chuyển bên phải-phụ

    ...

    Cụ mà nhìn cái máy này ngay trước mắt thì cái gì cũng sáng tỏ cụ ạ, nó nằm đây thì đọc sơ đồ và nhìn đường dầu, vị trí van trên máy là tỏ ngay


     
  5. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    316
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,135 lít xăng
    Nguyên lý thì nói lúc nào mới hết, với lại nói ra cho cụ thì cũng không nhớ được, lần sau lại phải hỏi nữa. Nếu cụ hiểu các ký hiệu của mạch thì sẽ hiểu ngay thôi. Cụ có thể tham khảo các Top sau để hiểu hơn nhé:
    +http://www.oto-hui.com/diendan/f53/ki-hieu-cac-phan-tu-thuy-luc-trong-so-do-171871.html
    +Các ký hiệu phần tử trong mạch thủy lực
    +How to read symbols in hydraulic schematic
    Chúc cụ may mắn ạh..!
     
  6. phuongbinh_01
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/3/10
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    243 lít xăng
    #6 phuongbinh_01, 18/2/13
    Last edited by a moderator: 18/2/13
    bác giải thích giúp em phần oscillate, alxe extend cylinder, PRIMARY LIFT CYLINDER, DUMP MANIFOLD, tie rod cylinder, em cảm ơn nhiều!
     
  7. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,862
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,333 lít xăng
    - Oscillate: Cân bằng. Oscillate cylinder: xy lanh cân bằng (chống lật)

    - Axle extend cylinder: Tăng/giảm khoảng cách cầu (vết bánh xe)

    - Primary lift cylinder: xy lanh nâng hạ. Primary là ưu tiên trước thôi, thông thường nếu có Primary thì có thêm Secondlary, hoặc theo Option, có thể chỉ có Primary.

    - Dump manifold: theo sơ đồ của cụ thì nó chỉ là tên gọi của cụm van điều khiển thôi. Trên sơ đồ của cụ còn có thêm Function manifold và Jib select manifold cũng tương tự, nó là tên gọi của cụm van điều khiển.

    - Tie-rod cylinder: là xy lanh nối 2 phần nào đó thuộc phần thân xe. Hoàn toàn không phải phần cần. Con máy này em chỉ nhìn thấy ngoài công trường chứ chưa sờ mó ngắm nghía. Cụ lại chỗ nó cúi nhòm xem sao nhé. Cụ thấy 1 xy lanh đơn lẻ thuộc phần thân xe thì là chính nó đó (các xy lanh khác phần thân xe đều có cặp có đôi hết roài).
     
  8. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    Đầu xuân năm mới bói tôi lại mời các cụ "đuổi hình bắt chữ" tý chơi::cp:)):b=))

    [​IMG]
     
  9. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    lão bói chơi khó quá. nháy loạn lên mắt nào nhìn kịp mà đuổi
     
  10. tanhlt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/5/12
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    294 lít xăng
    Cái này khó quá, đến kho Tuyết nga ở Cầu diễn gặp ông hưng 098 746 8788. Bên này nhiều máy, chỉ tận tay hiểu ngay chết liền
     
  11. dinhtoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/7/12
    Số km:
    46
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    171 lít xăng
    cái vụ đọc mấy sơ đồ này thì có cái xe mà ngắm là đọc nhanh nhất, bác biết các bộ phận trên xe là hiểu sơ đồ thôi, em trước đây có làm mấy cái xe bơm bê tông thôi nên cũng không rành lắm
    Oscillate là cái motor ngoái đầu nozzle của bơm bê tông, còn tie rot là mấy cái ti nối bộ xylanh bơm bê tông
     

Chia sẻ trang này