Giúp đỡ Mercedes Sprinter mất pê đan

minhnhuan
Bình luận: 31Lượt xem: 5,775

minhnhuan

Tài xế O-H
Hôm qua em gặp xe mec sprinter mất pê đan
em tháo heo cái ra thay cu pen nhưng khi xả air tất cả 4 bánh và cả trên heo cái thì bình thường:37: nhưng khi khởi động máy thì mất pê đan như bệnh ban đầu
chưa có phương án giải quyết, em đã thay mất 3 bộ cup pen heo cái mất 2 lít dầu thắng nhưng vẫn không được bác nào cao tay giúp em với
 

lehuyvu79

Tài xế O-H
Thay luôn heo cái (phanh tổng) đi cụ nhé, nòng heo bị khuyết nên lọt dầu, và cụ nên nhớ tẩy chay heo cái (phanh tổng) TRUNG QUỐC nhé tiền mất tật mang,trong khi hàng tốt bán cũng nhiều, thay mới cụ sẽ đỡ vất vả ,nhanh chóng, bệnh hết liền,chúc cụ thành công.
 

phamhuy

Tài xế O-H
Hôm qua em gặp xe mec sprinter mất pê đan
em tháo heo cái ra thay cu pen nhưng khi xả air tất cả 4 bánh và cả trên heo cái thì bình thường:37: nhưng khi khởi động máy thì mất pê đan như bệnh ban đầu
chưa có phương án giải quyết, em đã thay mất 3 bộ cup pen heo cái mất 2 lít dầu thắng nhưng vẫn không được bác nào cao tay giúp em với
Bác đã kiểm tra bầu trợ lực phanh servo chưa?
 

minhnhuan

Tài xế O-H
Thay luôn heo cái (phanh tổng) đi cụ nhé, nòng heo bị khuyết nên lọt dầu, và cụ nên nhớ tẩy chay heo cái (phanh tổng) TRUNG QUỐC nhé tiền mất tật mang,trong khi hàng tốt bán cũng nhiều, thay mới cụ sẽ đỡ vất vả ,nhanh chóng, bệnh hết liền,chúc cụ thành công.

em kiểm tra lòng heo không bị khuyết gì cả không hiểu sao cứ lên khởi động máy là mất pê đan thắng
chưa tìm được nguyên nhân
 

minhnhuan

Tài xế O-H
Thay luôn heo cái (phanh tổng) đi cụ nhé, nòng heo bị khuyết nên lọt dầu, và cụ nên nhớ tẩy chay heo cái (phanh tổng) TRUNG QUỐC nhé tiền mất tật mang,trong khi hàng tốt bán cũng nhiều, thay mới cụ sẽ đỡ vất vả ,nhanh chóng, bệnh hết liền,chúc cụ thành công.

em kiểm tra lòng heo không bị khuyết gì cả không hiểu sao cứ lên khởi động máy là mất pê đan thắng
chưa tìm được nguyên nhân
 

phamhuy

Tài xế O-H
em vẫn chưa hiểu ý của cụ nói
Em cũng đã gặp qua trường hợp này, thường thi sau khi thay bố thắng xong rất dể bị. Cách xử lí của em là chế 1 cái bơm áp lực tầm 3 kg/cm2, bơm trực tiếp dầu thắng ở trên và xả gió ở heo con.
Đôi khi vấn đề lại nằm ở bầu servo, mà cái này em ko sửa được, đôi khi thay mới cái này.
 

dungtt

Tài xế O-H
Có 2 vấn đề bác nên chú ý. Bác dùng bơm của xe đạp bơm từ dưới bánh lên tới tổng để loại trừ tổng phanh. Khi đã làm thao tác đầu tiên mà đã cảm thấy ok. Thì vấn đề của bác nằm ở bầu trợ lực chân phanh nhé. Bác kiểm tra kỹ ở 2 vấn đề này xem sao ạ
 

lehuyvu79

Tài xế O-H
em kiểm tra lòng heo không bị khuyết gì cả không hiểu sao cứ lên khởi động máy là mất pê đan thắng
chưa tìm được nguyên nhân

Mắt thường cụ kt kg dc đâu, thay heo cái đi cụ ah ,, nếu cụ mượn dc qua thì càng tốt, nó có 2 nguyên nhân một là heo cái hai là bầu tang trống ,là bầu hơi lắp heo cái vào đó cụ
Cụ Phạm Huy gọi là servo đó
 

hathele

Tài xế O-H
Cụ ơi ra bệnh chưa. cụ xem lại cái bầu trợ lực nhé. không cụ thử thu hẹp cái đường ống vào bầu trợ lực xem có khá hơn không, bệnh này đa phần là do trợ lực thôi
 

thienhoa_auto

Tài xế O-H
Ngại chuyện tiền bạc thì đây : đầu tiên là servo cái này chẳng qua là miếng pad như cái bong bóng chân không thôi , khó rách lắm nên bỏ qua.
Thứ hai : kiểm tra piston mở hơi hút chân không xem có lọt khí không . Lọt thì tìm cách xử lý đi chớ dễ quá nói làm chi.
Thứ ba: cái này chính là thủ phạm của bệnh tụt pedan này. Tháo ty trong bầu cái xem ngay đầu có 1 cái luppe nhỏ ( nhớ là luppe trong ty luôn nghe không phải cái luppe trong nòng đâu) có tác dụng giữ dầu trong hệ thống chỉ khi áp lực cao thắng được lực lò xo thì nó mở cho dầu tràn ngược lên bình chứa. Hình dung khi thay má phanh ta thường ép piston bầu con để lấy má cũ khi dĩa mòn có gờ , thì khi ta ép đó luppe bé bé xinh xinh đó nó mới mở.
Giải pháp do luppe này nó nằm chết nên không tháo được chỉ xem nếu có bị kê cặn bẩn thì bỏ vào dầu hoả lấy cái tăm xỉa răng chọt chọt nhẹ không nó tụt vô trong là vứt luôn đó , kê miệng vô hút nếu không qua là được. Nói chung dễ không dễ khó cung không khó ăn thua ở chỗ làm nghề phải kiên nhẫn và nói khoác ít thôi. Thử đi!
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
Ngại chuyện tiền bạc thì đây : đầu tiên là servo cái này chẳng qua là miếng pad như cái bong bóng chân không thôi , khó rách lắm nên bỏ qua.
Thứ hai : kiểm tra piston mở hơi hút chân không xem có lọt khí không . Lọt thì tìm cách xử lý đi chớ dễ quá nói làm chi.
Thứ ba: cái này chính là thủ phạm của bệnh tụt pedan này. Tháo ty trong bầu cái xem ngay đầu có 1 cái luppe nhỏ ( nhớ là luppe trong ty luôn nghe không phải cái luppe trong nòng đâu) có tác dụng giữ dầu trong hệ thống chỉ khi áp lực cao thắng được lực lò xo thì nó mở cho dầu tràn ngược lên bình chứa. Hình dung khi thay má phanh ta thường ép piston bầu con để lấy má cũ khi dĩa mòn có gờ , thì khi ta ép đó luppe bé bé xinh xinh đó nó mới mở.
Giải pháp do luppe này nó nằm chết nên không tháo được chỉ xem nếu có bị kê cặn bẩn thì bỏ vào dầu hoả lấy cái tăm xỉa răng chọt chọt nhẹ không nó tụt vô trong là vứt luôn đó , kê miệng vô hút nếu không qua là được. Nói chung dễ không dễ khó cung không khó ăn thua ở chỗ làm nghề phải kiên nhẫn và nói khoác ít thôi. Thử đi!
cái này em nghe có lý nhất.em chưa tháo tổng của nó bao giờ nên cũng không dám chém mạnh.vừa có con 311 vào nhưng em chưa kịp nhìn nó lại chuồn mất rồi.vấn đề về phanh em có ý kiến tí:
loại này dùng phanh dầu trợ lực chân không thông qua bầu phanh.về cái bầu phanh này em chưa làm con này nhưng kih nghiệm ở những con khác và theo nguyên lý làm việc của nó thì hư hỏng thông thường của nó là làm cho chân phanh nặng dẫn tới hiệu quả kém vì hỏng màng chân không hay mất chân không trợ lực,chứ em chưa gặp cái nào mà bầu chân không làm cho mất hoàn toàn chân phanh được.nghĩ đơn giản nếu tổng phanh tốt,4 bánh tốt thì khi đạp phanh dầu sẽ đẩy má phanh ép sát vào đĩa phanh(con này dùng 4 phanh đĩa) khi đó chân phanh cứng lại vì dầu không nén được nữa.vậy nếu do bầu trợ lực phanh thì khi đó cái bầu này nó kéo hết chân phanh xuống và dầu sẽ được nén đi đâu???
Nếu là do trong hệ thống còn e thì đạp phanh cái đầu chân nó thấp,nhưng dồi chân phanh vài cái chân nó pphai cao lên.và bác này thay 3 bộ cuppen tổng và 2 lít dầu rồi thì không dễ gì để lại e trong hệ thống
Nếu do tổng phanh:khi không nổ máy mà đạp phanh thì lực đạp chân phanh sẽ phải rất lớn nên thấy có chân phanh.khi nổ ,áy trợ lực hoạt động khi đó tổng phanh sẽ nén dầu với áp cao nhất.trường hợp này nếu tổng không giữ được dầu thì dầu sẽ luồn ngược lại gây mất chân phanh. lòng xi lanh có thể kiểm tra tương đối bằng mắt thường được.nếu không có gờ thì lòng của bác còn ngon.thay 3 bộ cup pen không được thì vấn đề sẽ ở cuppen của bác hoặc nếu có cái cuppen nhỏ giữ dầu mà em hay gọi là cái " Nhĩ" trong đó như bác thienhoa_auto đã nói thì khả năng hỏng ở đó rất lớn. cái này bác quan sát thực tế và là bằng kinh nghiệm của mình sẽ thấy thôi ah.chúc bác thành công.
 

checkcar

Tài xế O-H
Ngại chuyện tiền bạc thì đây : đầu tiên là servo cái này chẳng qua là miếng pad như cái bong bóng chân không thôi , khó rách lắm nên bỏ qua.
Thứ hai : kiểm tra piston mở hơi hút chân không xem có lọt khí không . Lọt thì tìm cách xử lý đi chớ dễ quá nói làm chi.
Thứ ba: cái này chính là thủ phạm của bệnh tụt pedan này. Tháo ty trong bầu cái xem ngay đầu có 1 cái luppe nhỏ ( nhớ là luppe trong ty luôn nghe không phải cái luppe trong nòng đâu) có tác dụng giữ dầu trong hệ thống chỉ khi áp lực cao thắng được lực lò xo thì nó mở cho dầu tràn ngược lên bình chứa. Hình dung khi thay má phanh ta thường ép piston bầu con để lấy má cũ khi dĩa mòn có gờ , thì khi ta ép đó luppe bé bé xinh xinh đó nó mới mở.
Giải pháp do luppe này nó nằm chết nên không tháo được chỉ xem nếu có bị kê cặn bẩn thì bỏ vào dầu hoả lấy cái tăm xỉa răng chọt chọt nhẹ không nó tụt vô trong là vứt luôn đó , kê miệng vô hút nếu không qua là được. Nói chung dễ không dễ khó cung không khó ăn thua ở chỗ làm nghề phải kiên nhẫn và nói khoác ít thôi. Thử đi!
cái thứ nhất của cụ làm em hơi bị thất vọng cụ biết pan đê từ đâu mà có không ạ. với dong spiter như cụ lehuyvy 79 và cụ phạm huy đã nói rồi em không dám chém từ tối hôm qua hầu hết spinter không bị hỏng bơm trợ lực chân không thì nó bị cái vấn đề là xy lanh cuppen chính thôi ạ
 

lehuyvu79

Tài xế O-H
Cách đây 2 tháng em đã làm 1 ca là hỏng bầu tang trống ,em nghi ngờ phanh tổng thay 2 cái của hàn quốc, 1 cái chính hãng, em xả e rất kỹ mà cứ nổ máy là mất phanh, cuối cùng thay bầu tang trống (servo) vào hết bệnh luôn, em cũng không ngờ đến,nhưng bệnh này em trực tiếp làm, xe cụ chủ thớt có hai nguyên nhân hỏng 1 là phanh tổng 2 là servo, đành chờ thông báo của chủ thớt vậy
 

thienhoa_auto

Tài xế O-H
Đọc comment của khongnhungayhomqua tui hiểu được tui chết liền. Những yếu tố dẫn đến hư hỏng trong cùng hệ thống ta đều phải nêu lên để loại trừ chứ. Ai cũng biết hết thì sinh ra diễn đàn này để ném đá nhau cho vui à. Đừng như thế nữa không hay đâu bạn ạ . Nói sai bỏ lỗi. Thân!
 

minhnhuan

Tài xế O-H
Cách đây 2 tháng em đã làm 1 ca là hỏng bầu tang trống ,em nghi ngờ phanh tổng thay 2 cái của hàn quốc, 1 cái chính hãng, em xả e rất kỹ mà cứ nổ máy là mất phanh, cuối cùng thay bầu tang trống (servo) vào hết bệnh luôn, em cũng không ngờ đến,nhưng bệnh này em trực tiếp làm, xe cụ chủ thớt có hai nguyên nhân hỏng 1 là phanh tổng 2 là servo, đành chờ thông báo của chủ thớt vậy

cảm ơn các cụ chém giúp hnay em đã đặt hàng con heo cái nhưng chưa về nên đang lằm chờ nên chưa có kết quả
 

suachuaotobienhoa

Tài xế O-H
E chưa làm xe này bao giờ nhưng các bác cho e hỏi xe này heo cái 2 tầng có fải k a,nếu như vậy có khi nào bác lắp lộn 2 cái lò xo trong heo cái k?khi nổ máy có trợ lực nên đạp nó tút lút như còn trốg gió.tại ngày xưa e cũg làm một con toyota đạp cũng tụt lút sát sàn ma k ăn mấy,tháo heo cái ra mới pít là thợ trước lắp lộn 2 lò xo cho nhau.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên