Đang tải...

Thảo luận Giúp đỡ về góc trùng điệp trong động cơ đốt trong

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi binh1992iasao, 20/6/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. binh1992iasao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/3/12
    Số km:
    217
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    479 lít xăng
    Tình hình là em sắp thi lý thuyết động cơ đốt trong mà có câu hỏi
    Góc trùng điệp là gì ?. Vị trí, chức năng là gì?. Định nghĩa và vị trí thì có trong sách còn ý hỏi về chức năng thì em bí rồi?
    xin các sư huynh trên diễn đàn chỉ bảo:lx:lx:lx
     
  2. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    315
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,971 lít xăng
    Đúng như tên gọi cảu nó: Góc trùng điệp là góc tạo bởi,:
    [​IMG]
    -- Góc Pi (1): Góc mở sớm xu páp nạp
    -- Góc Pi (4): Góc đóng muộn xu páp thải
    Tức là chỉ do "sự mở trùng điệp" của 2 góc trên thôi, do đó chức năng của nó thể cụ thể qua chức năng mỗi góc. Chức năng mỗi góc chắc cụ đã biết rồi. Em không cần phải nói thêm.
     
  3. sks
    Offline

    sks
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/09
    Số km:
    232
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    151 lít xăng
    Chức năng của góc trùng điệp: Góc trùng điệp quyết định lớn đến hiệu suất nạp thải của động cơ. Tùy theo tốc độ động cơ, tải trọng động cơ đang gánh => có một góc trùng điệp hiệu quả.
    Để chỉnh góc trùng điệp, các động cơ hiện đại chỉnh thời điểm đóng mở xupap bằng những hệ thống cơ khí điều khiển điện tử. Cụ có thể tham khảo thêm trên Google
     
  4. binh1992iasao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/3/12
    Số km:
    217
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    479 lít xăng
    em đang bí mà bác nói thế thì như không, dù sao cũng cảm ơn bác
     
  5. hientnkh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/13
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    165 lít xăng
    Theo em hiểu thì như thế này:
    - Supap nạp mở sớm thì khí vào sớm hơn ( tăng hiệu suất nạp), supap thải đóng muộn khí thải ra nhiều hơn ( tăng hiệu suất thải ), trong quá trính đó thì dòng khí nạp cũng góp phần đẩy dòng khí thải ra nhanh hơn. Mọi mục đích là tăng hiệu suất cho động cơ. Còn nhìn vào cái đồ thị công mà giải thích thì chắc em phải xem lại sách kết cấu động cơ đốt trong.
    Chúc bạn thi tốt, nhớ hồi trước thi môn này bắt tính trục khuỷu cho động cơ 3 xy-lanh quá.
     
  6. binh1992iasao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/3/12
    Số km:
    217
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    479 lít xăng
    mik đang hỏi về chức năng của góc trùng điệp mà bạn, :(:)(:)((
     
  7. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    315
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,971 lít xăng
    Nói cụ thế thế còn gì ạ. Góc trùng điệp đơn thuần chỉ là do "sự mở trùng điệp" của 2 góc trên thôi, do đó chức năng của nó thể hiện cụ thể qua chức năng mỗi góc. Hok lẽ em nói luôn chức năng từng góc cho cụ. Ok, cũng cái hình trên nhé, nói luôn:
    -- Góc Pi (1): Góc mở sớm xu páp nạp
    Chức năng: Mở sớm xu páp nạp trước điểm chết trên nhằm mục đích, khi khí nạp mới thực sự đi vào xy lanh thì diện tích thông qua của xupáp đã khá lớn, nên sức cản khí động nhỏ, do đó nạp được nhiều khí nạp mới.
    -- Góc Pi (4): Góc đóng muộn xu páp thải
    Chức năng: Đóng muộn là để lợi dụng quán tính của dòng khí thải để thải sạch

    Và nói thêm các góc phân phối khí có một mục đích chính đó là: Thải sạch khí thải - Nạp đầy môi chất. Do đó có thể nói 2 góc trên là phục vụ cho 1 một mục đích chính đó mà thôi.
    Tóm lại, góc trùng điệp đơn thuần chỉ là do "sự mở trùng điệp" của 2 góc trên thôi.
    Thế nhé..!
     
  8. Conghauhd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/12
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    247 lít xăng
    Theo e nghĩ chức năng của góc trùng điệp làm tăng công suất và làm cho quá trình cháy của động cơ tối ưu hơn
    Góc trùng điệp là góc ma tại thời điểm đó cả 2xupap đều mở.xupap nap se mở sớm hơn nhằm tăng luu lượng không khí vào buồng đốt kỳ nạp.xupap nạp se đóng muộm hơn lợi dụng dòng khí nạp đang được nạp và chính dòng khí xả đang được đẩy ra. Như vậy khí xả của kỳ trước sẽ được thải sạch hơn và khí nạp nạp được nhiều hơn (thể tích buồng đốt k đổi) như vậy công suất dc sẽ tăng và nhiên liệu sẽ được đốt cháy hoàn toàn
     
  9. binh1992iasao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/3/12
    Số km:
    217
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    479 lít xăng
    Em đã ngộ ra chân lý rồi cảm ơn các bác Conghauhd ,born-@ ,hientnkh,sks đã nhiệt tình giúp đỡ xin lỗi các bác e hơi chậm hiểu nên có gì các bác đừng giận nhé =d>=d>=d>
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này