Đang tải...

Cơ bản Giúp đỡ về hệ thống điều khiển thân xe

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi nhamhoanh, 10/11/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nhamhoanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/11
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    143 lít xăng
    #1 nhamhoanh, 10/11/14
    Chỉnh sửa cuối: 10/11/14
    Xin chào các anh,chị và các bạn ! Tôi là người sử dụng xe và đang cần tư vấn gấp. Tôi đang sử dụng xe SAMSUNG SM5 SX 2003 động cơ 2.0 xe này hiện nay ở VN rất ít vậy mong các anh, chị em giúp đỡ. Tôi mua xe về để sử dụng 1 thời gian thì bị không khởi động được và cho về gara sửa chữa, tại đây người ta chuẩn đoán là hỏng ECU khi sửa xong về thì xe bị hiện tượng chết máy vặt ,thợ sửa nói là xe này không nguyên bản đã thay hộp ECU của toyota, nhưng tôi thấy xe có tới 2 cái hộp hỏi thợ thì họ nói là 1 hộp điều khiển điện thân xe còn 1 hộp ECU dành cho động cơ, nói thì như vậy nhưng tôi đâu biết gì về xe . Tình trạng xe bây giờ đi hay chết máy vặt, ( xe số tự động) . Hôm ở gara tôi hỏi mấy bác thợ thì nói xe này trước đây bên Hàn Quốc chạy LPG ( Gas) và đã chuyển sang chạy xăng nhưng về động cơ thì bộ chia điện và đánh lửa lại do hộp ĐK thân xe đảm nhiệm, khi điện lại gara về hiện tượng trên thì họ trả lời vì xe nó hơi độc hệ thống điện không đồng bộ nên chịu vậy, bây giờ đi đâu cũng ghê chỉ sợ đang đi nhanh nó chết!!! Nếu xe như vậy thí xin cho hỏi các bác là từ hộp điện ĐK thân xe kết nối sang ECU như thế nào? Nếu xe trước đây bên HQ chạy GAS thì khi chuyển đổi sang chạy xăng có thêm những thiết bị gì? ngoài việc bỏ bình đựng GAS thay bình xăng vào thì có thêm những phụ kiện nào? Tôi rất lo lăng cho chiếc xe của mình vì mình cũng không có điều kiện mua xe mới, gặp trường hợp này rối lòng quá mong các anh, chị em và các bạn tận tình giúp đỡ.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  2. hoang3539
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    144
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,049 lít xăng
    ca này nặng rồi đây. ngồi hóng thôi
     
  3. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    cụ ơi! xe cụ đang ở đâu ạ? cự có thể nói địa chỉ để anh em làm trên địa bàn đó có thể giúp chữa trị bênh nan y của em nó cho cụ ạ!
     
    Đã được đổ xăng bởi nhamhoanhhuynguyenmbv.
  4. synguyenvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/13
    Số km:
    364
    Được đổ xăng:
    227
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,705 lít xăng
    nếu đúng như thợ nói thì hệ thống khá rắc rối nhưng nếu ổn định thì nó vẫn chạy ngon chứ nhỉ, bạn quay lại gara đó nói họ kiểm tra kĩ lại hệ thống nhiên liệu và hệ thống đánh lửa, nhất là các jac xem có bị lỏng hoặc tiếp xúc kém k
     
    Đã được đổ xăng bởi nhamhoanh.
  5. nhamhoanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/11
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    143 lít xăng
    Xem của em lại đang ở tận Bắc Giang cơ cụ ơi
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  6. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    nhà cụ cũng ở bác giang ạ? nếu cụ quyết tâm chữa trị cho em nó. anh em có thể về đó bắt bệnh ạ!
     
    Đã được đổ xăng bởi nhamhoanh.
  7. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,104 lít xăng
    Món này cụ nên vào trang: http://www.taxipetrolimexsg.com/ liên hệ với taxi chạy bằng gas, xin số của anh kỹ thuật bên đó để tư vấn thì ngon hơn.
    Việc kết nối giữa các hộp thông qua mạng Can (Controller Area Network - Mạng nội bộ giữa các hộp điều khiển). Quá khứ người ta dùng mạng Bean hoặc Lan - Tùy theo từng hãng, nhưng những mạng này quá chậm và đã được chuẩn hóa thay bằng mạng Can
    Chúc cụ sớm đưa vợ đi chữa bệnh hiệu quả hoặc mời một số ae cao thủ trong otohui lên giải quyết vấn đề cho cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi nhamhoanh.

Chia sẻ trang này