Đang tải...

Mazda Giúp em bệnh của máy phát Mazda 6

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi phamminhthuanvbhp, 27/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. phamminhthuanvbhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/12/12
    Số km:
    135
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    204 lít xăng
    cac bac ơi giup e benh của máy phat mazda 6 với . em thay cái máy phat mới máy phát phát ngon nhung đèn báo xạc acquy không tắt . có bác nào biết tư vấn em với
     
  2. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    kiểm tra xem dây nào là dây báo đèn đấu vào dây rế của đi mô là nó tắt nếu sạc ....:32:
     
  3. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    con này máy phát có 2 chân D và P. 2 dây đi vào ECU.dèn báo sạc cũng do ECU điều khiển.trên mạch bảng taplo đều là mạch điện tử.bác kiểm tra xem các dây dẫn òn nguyên bản không.con này chỉ cần máy phát ok và vẫn dùng dòng kích từ ở dây trắng sọc đỏ trong hộp ra thì nó sẽ tự tắt đèn.bác kiểm tra lại xem sao a
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxemnguyen nghi.
  4. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    Như bác chủ thớt mô tả, máy phát đã phát điện tốt nhưng đèn báo nạp không tắt thì có khả năng taplo bị hỏng bác ạ. (Cái này mình nói trong điều kiện dây nhợ còn nguyên không câu cắt gì nhé)

    Trên sơ đồ mạch mình không thấy dây khiển đèn sạc từ máy phát mà chỉ có 2 chân P và D như bác Boy nói ở trên. Vậy đèn sạc này được khiển thông qua Mạng bởi PCM động cơ luôn phải không bác Boy?

    Theo mình biết nếu khiển bằng Mạng để bật tắt đèn báo nạp thì máy chẩn đoán sẽ có chức năng kích hoạt (Actuator Test) để kiểm tra đèn trên taplo.
    Bác chủ thớt thử tìm chức năng này và test cái đèn sạc tren Taplo xem. Chúc bác xử được bệnh em nó.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyen nghi.
  5. hecauto86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/5/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    58
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    951 lít xăng
    cụ phải cho biết thêm thông tin về xe chứ.xe của cụ là m6 đời 2003 hay đời 2010.đc 2.0 hay 2.3..em thấy dòng mazda nó kén máy phát lắm,cụ hãy chắc chắn rằng máy phát cụ thay vào là đúng chủng loại của nó hình như con náy máy phát của nó là 90A thì phải,con này nó dung hộp PCM để điều khiển và giám sát máy phát,con này nếu nạp dòng điện cao quá nó cũng nổi đèn báo nạp cụ ahf,
     
  6. ngochoang83
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/5/10
    Số km:
    64
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    384 lít xăng
    cái xe của cụ bị hỏng hộp rồi đó . cụ tháo hộp ra thay một con đi ốt ơ bên trong đi là được ngay . lấy kính núp mà soi mạch . chúc cụ thành công
     
  7. vuphong2424
    Offline

    Bằng lái Hạng B1
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/12
    Số km:
    945
    Được đổ xăng:
    1,206
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    11,346 lít xăng
    máy phát của dòng xe này rất kén máy phát , bác kiểm tra lại có đúng hay ko nhá . và dòng xe mazda thì đừng có dại mà chế máy phát nha
     
  8. HOANTCNA
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/12/12
    Số km:
    426
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    bác thử tìm dây từ hộp lên đèn báo nạp và thử rút nó ra xem có mất đèn báo không ,nếu mất thì hộp bác đang bị lỗi rồi
     
  9. balong_autotn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    467
    Được đổ xăng:
    97
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    919 lít xăng
    bác nói máy phát của bác ngon.nhưng vấn đề là ngon như thế nào hay bác chỉ biết là nó có phát thôi chư ko biết nó phát bao nhiêu,cao quá hay thấp quá,có đúng với quy chuẩn hay ko.nếu mội thứ chuẩn hết thì mới có thể kết luận là máy phát ngon.khi đó hãy nói đến vấn đề hỏng hộp.chúc bác sớm tìm ra nguyên nhân.
     
  10. macduytien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/09
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    109 lít xăng
    Có phải hôm trước bác hỏi e máy phát ko? e quên mất sdt của bác rùi. hi
     
  11. DZCARVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/13
    Số km:
    408
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,683 lít xăng
    Rất chuẩn xác,bác chủ thớt thực hiện vậy đi đồng thời ktra lại 2 dây D,P lên PCM chân 1AA và 1AD nằm sát nhau . Nhưng mà máy phát trước đó có phải loại zin hay đã chế ruột và đi dây kiểu khác (vẫn có nơi làm nhưng nó sẽ ảnh hưởng xấu tới ga chạy và có lỗi sạc yếu mặc dù đèn check không nổi)
     
  12. Shinshinogi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    93
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,226 lít xăng
    Dòng mazda đừng có dại mà chế máy phát nhé, bác kiểm tra lại dây, máy phát đi
     
  13. subinnamkha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    594
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    7,350 lít xăng
    Mazda mà chế máy phát là coi chừng toi đời ngay, Con nầy nó khiển kích từ từ ECM, đèn báo cũng vậy luôn, bác mà chế máy phát vào coi chừng cái cluster của bác đi luôn. Em đã gặp một lần rồi, tởn luôn. Bác coi sửa lại máy phát cũ mà sử dụng cho lành. Đừng có chế nầy nọ là rất dễ gập rắc rối. Nếu sửa không được thì bác mua máy phát của Ford laser 2003 mà dùng. vì nó cùng chủng loại, cùng rắc dây luôn.
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdungngocanh_102.
  14. manhhung117
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/5/12
    Số km:
    88
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    358 lít xăng
    Kết quả thế nào rồi bác chủ thớt, tìm ra được bệnh rồi thì post lên cho anh em tham khảo
     
  15. manhhung117
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/5/12
    Số km:
    88
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    358 lít xăng
    vậy là máy phát của Laser 2003 dùng chung được với Mazda 6 đời 2003 hay 2010, hay là cả 2 đời đều được hả bác?
     
  16. subinnamkha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    594
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    7,350 lít xăng
    Bác dùng cho M6 -2003, còn M6- 2010 mình chưa gặp nên không biết thế nào
     
  17. vinhcity-kia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/5/13
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    316 lít xăng
    365 cái dại không cái dại nào bằng cái dại là tự mò điện dòng mazda. mấy ông nhật thiết kế động cái là cài đặt. mò nhầm cái lại đi oan đó. đưa xe vào hãng họ check cho mất gì đâu mà. biết lỗi rồi tính tiếp. và nhớ mang lên đây chém nha.bệnh này cũng lạ.
     
  18. alihoang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/8/12
    Số km:
    264
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    149 lít xăng
    Cụ nhặt được củ khoai à? em không biết rõ là xe gì, đời nào, máy phát bác lắp vào là của nó hay bác mô li phê cho nó rồi. dong xe đời 2010 trở lên em không rõ nhưng dòng đời 2003 thì hộp sẽ điều khiển máy phát và đèn báo nạp. bác kiểm tra cọc + máy phát xem có điên không vì đứt cầu chì nạp tổng cũng sẽ như vậy. bác nhớ đo điện áp máy phát ra khi không tải cung như khi có tải ở bình điện nhé để kiểm tra chắc chắn trước khi bác muốn sờ vào hộp. chúc bác thành công
     
  19. quoctuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/7/12
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    384 lít xăng
    Các cụ giúp em với. Cái máy phát của em đã toi chưa mà đèn cứ sáng, xe em mazda 323-2003. Con này toi thì có sửa được ko ah? Thank các cụ!
     
  20. thuynguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/12
    Số km:
    137
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    473 lít xăng
    Như bác boy nói đúng rùi đấy. bác hãy kiểm tra lại dây rợ.nếu chưa hết chạy thử 1 lúc sau đó rút cáp âm ắc quy ra để trong vòng 1 phút và chạy lại nếu đèn không nổi là ok.còn nếu nổi lại bác hãy kiểm tra con điện trở hoặc tr trong hộp nhé.thaqy nó là ok.chúc bác thành công.
     

Chia sẻ trang này