Đang tải...

Thảo luận Giúp em cái đồng hồ báo xăng và báo nhiệt độ nước làm mát xe Ford Ranger 2005

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hanhthuy1990, 25/5/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    Các bác giúp em cái đồng hồ báo xăng và báo nhiệt độ nước làm mát xe ranger này với ạ. hiện tượng của nó là bật khóa on thì kim của đồng hồ dầu nhích lên khoảng 1/3 hành trình và nằm im ở đó. cái báo nhiệt thì nhíc lên đc một chút xíu thôi, cái đồng hồ báo mức dầu thì em kiểm tra dây ở phao thông lên đồng hồ và em kích mass vào dây đó mà kim vẫn không lên. đã kiểm tra phao dầu điện trở thay đổi đều. cái đồng hồ báo nhiệt thì em lấy dây ở con cảm biến gí mass thì kim lên 2/3 hành trình và dừng lại. em đo con cảm biến thì điện trở 500 ôm. em lấy nước sôi bỏ vào thì vẫn thay đổi điện trở xuống thấp nhất là 100 ôm vì nước lấy ở bình nóng lạnh nên khoảng 80-90 độ nhưng đồng hồ chỉ nhíc lên chưa được 1/5 ạ. em mua con cảm biến mới về đo vẫn thấy điện trở 500 ôm và lắp vào vẫn như vậy. tháo đồng hồ ra thì sau có 4 dây của mỗi đồng hồ báo dầu và nhiệt. ký hiệu là FUL+, FUL-. GND, COM. bên báo nhiệt cũng vậy là temp+ và temp-. em thay ra hẳn cái cuộn dây đo 2 cuộn điện trở mỗi cái là 175 và 185 ôm. đem đồng hồ đi sủa thợ điện tử bảo bình thường mới đau chứ. các bác cho em hỏi nó bị sao vậy ạ?
    đồng hồ đây ạ. em đã tháo banh ra và thấy các dây của 2 đồng hồ đi vào mạch và IC hết ạ.
    [​IMG]
     

    Bài viết khác:

  2. nguyenminhtrang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/7/13
    Số km:
    237
    Được đổ xăng:
    130
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,118 lít xăng
    thiếu mass ở trên nắp dàn cò góc trong cùng có cọc bắt mass cụ kiểm tra lại là ok . em gặp mấy em ntn ròi cụ kt lại xem sao
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotnhanhthuy1990.
  3. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    đã kiểm tra mass ngay thân con cảm biến rồi bác ạ. con cảm biến này bắt với thân bác ạ. hay bác nói mass của đồng hồ. em đã cấp mass trục tiếp vào chân GND rồi bậc. và nếu thiếu mas đồng hồ thì đồng hồ tua máy và các đèn nó loạn xạ rồi.
     
  4. nguyenminhtrang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/7/13
    Số km:
    237
    Được đổ xăng:
    130
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,118 lít xăng
    hồi tr em làm cũng y như của bác . em bắt hết lại mass là lại được . cụ cứ kt lại xem sao .chứ làm gì mà hỏng được mặt đồng hồ
     
    Đã được đổ xăng bởi cute9xhanhthuy1990.
  5. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    dạ vâng bác. nhưng các dây mass có ký hiêu
    Dạ vâng nhưng em đã làm rồi bác ạ. phía sau đồng hồ có các ký hiệt em đã kiểm tra có mass và em còn cấp thêm mass trực tiếp vào đó rồi bác ạ. bác cho em hỏi xe này báo nhiệt độ nước ở đồng hồ là từ cảm biến lên hay từ hộp bên hông hành khách lên vậy ạ? và cái đồng hồ này có qua cái hộp đó không bác? không nói đến các đèn báo suoir và gài cầu nhé bác. chỉ nói đến cái đồng hồ báo dầu và báo nhiệt thôi.
     
  6. cute9x
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/2/15
    Số km:
    48
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    512 lít xăng
    Cụ thử câu thêm dây mát ra lốc máy xem thế nào
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  7. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    xe còn đề được bác ạ.
     
  8. leanh1504
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/4/15
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    235 lít xăng
    Đưa ra thợ điện tử,kiểm tra đồng hồ
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  9. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    đã đưa mà nó bảo không sao mới đau em chứ. em thì nghĩ 90% bị cái đồng hồ mà đem ra nó bảo không sao mới chết chứ. mấy ngày nay em đã gặp 2 con ranger bệnh y như vậy và em phán đồng hồ mà một xe không thay còn một xe đang sửa ở cty chưa có kết quả. vụ này tương đơn gian hóa ra phức tạp ghê. ở đà nẵng chả có chổ nào sửa đồng hồ ra trò cả nên đem ra sửa em bực ghê.
     
  10. cute9x
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/2/15
    Số km:
    48
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    512 lít xăng
    Cụ mang ra quán nào uy tín 1 tý
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  11. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    ở đây chỉ có một nơi sửa được đồng hồ bác ạ. đem đến nó sửa mà nó còn làm kiêu như gái trinh vậy. có bác nào có mạch điện đồng ồ này cho em xin với ạ?
     
  12. tuoitholamlu
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/5/15
    Số km:
    239
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,380 lít xăng
    em góp ý không biết đúng hay sai.nhưng em thấy chủ đề bác đưa lên nó điều liên quan đến max sường mát khug xe đó ạ.hay bác dí trực tiếp vào cạc mát của bình ắc quy xem sao
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  13. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    dạ quả thực về thiếu mass đồng hồ em làm cũng tương đối nhiều rồi bác ạ. và con này em chắc chắn không phải thiếu mass bác ạ. tất cả các đèn đều sáng cháy và riêng biệt. đồng hồ tua máy và km hoạt động tố. chỉ có 2 cái đồng hồ baosdaauf và báo nhiệt là bị thôi. mà cái này nó không dùng mas riêng đâu bác. 2 cái đồng hồ này em dò thấy vào một con IC mà em nghi con IC này bị lỗi. nhưng mà không biết kiểm tra IC nên chịu thua.
     
  14. anhchangbibibi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Số km:
    361
    Được đổ xăng:
    373
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,101 lít xăng
    bệnh này khoai quá cụ , kiểm tra nguồn đồng hồ xem thử cụ .
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  15. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    nó đầy đủ các thứ rồi còn nguồn gì nữa bác? nó chỉ hoạt động sai mà thôi.
     
  16. anhchangbibibi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Số km:
    361
    Được đổ xăng:
    373
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,101 lít xăng
    cái nào hoạt động sai vậy cụ ạ.
     
  17. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,550
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,543 lít xăng
    Bác xem kĩ hai cuộn dây xem có bị đoản mạch ko
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  18. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    đã đo điện trở 2 cuộn rồi bác. nó còn tốt.
     
    Đã được đổ xăng bởi antrungan.
  19. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,550
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,543 lít xăng
    vâng tốt là vẫn thông hay điện trở bằng của con bình thường hả bác , trước em bị 1 con nó bị ngắn mạch lên từ thông sinh ra từ cuộn dây yếu đi,kim ko lên kịch được
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  20. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    Dạ 1 cuộn 175ohm và 1 cuộn 185ohm bác ạ. nếu nó ngắn mạch thì cuộn dây ít nhiều sẽ bị đen bác ạ. đây cuộn còn vàng óng luôn. và cả 2 đồng hồ báo nhiệt và báo dầu đều bị. mà 2 cái này chung một con IC bác ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi antrungan.

Chia sẻ trang này