Đang tải...

Thảo luận Giúp em cầu Land Cruiser với ạ.

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi hanhthuy1990, 27/8/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Xe chạy thẳng bình thường nhưng đánh lái cua vòng thì nghe tiếng hú ở cầu sau. em kiểm tra moayo, dầu cầu đủ hết. kích cầu lên chạy không nghe tiếng hú. các bác cho em hỏi nó bị sao hay là bình thường ạ. vì cầu này em chưa roc lắm.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenkhoapt90.
  2. haiphuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/14
    Số km:
    366
    Được đổ xăng:
    244
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,592 lít xăng
    Đầu tiên la cụ phải ktra bi mayơ.
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdunghanhthuy1990.
  3. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    em kiểm tra rồi bác ạ. ok bác.
     
  4. tailieusuachua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/13
    Số km:
    326
    Được đổ xăng:
    353
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,372 lít xăng
    kiểm tra trục các đăng đi bác ơi,các đăng bị rơ nó cũng hú lắm, ủa mà bác có thay dầu vi sai ko, xem thử loại náy có cho thay ko nhé bác,sai dầu nó cũng hú lắm đó
    chúc bác sớm tìm ra bệnh nhé .
     
    Đã được đổ xăng bởi KingLovehanhthuy1990.
  5. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    không thay bác. các đăng em cũng kiểm tra không rơ lỏng gì hết. dầu này em thấy giống dầu hộp số tự động bác ạ. không biết chủ xe có thay dầu chổ nào không để em hỏi lại xem đã. mà xe này dùng dầu gì vậy bác?
     
    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachua.
  6. synguyenvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/13
    Số km:
    364
    Được đổ xăng:
    227
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,705 lít xăng
    bạn hạ cầu xuống, tháo ra kiểm tra xem các ổ bi, các bánh răng, các đầu bán trục xem
     
  7. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,860
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,900 lít xăng
    - Cầu này chắc chắn dùng dầu bánh răng thôi (dầu cầu bình thường)
    - Chạy thẳng không kêu thì trục các đăng, moay-ơ là vô can vì chạy thẳng hay cua nó vẫn quay
    - Vào cua thì bánh răng vi sai sẽ quay do sai lệch tốc độ giữa các bánh xe. Như vậy, bánh răng vi sai là nghi phạm số 1. Tuy nhiên, bi moay-ơ cũng khó loại được vì khi vào cua, lực ly tâm sẽ đẩy xe về một bánh xe nào đó tùy thuộc hướng cua. Việc này làm tăng tải lên bi moay- ơ theo hướng trục. Còn chạy thẳng thì sẽ tải theo hướng kính
    Như vậy, khả năng cao là bi moay-ơ (đặc biệt là bi trước); và bi vi sai
     
    Đã được đổ xăng bởi quachvancuong, bangdung, Ferrari5996 tài xế khác.
  8. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    có một điều lạ là kích bánh xe lên giữ một bánh và vào số chạy thì không thể giữ bánh đó được. như vậy bộ vi sai không làm viêc. nhưng em nghe nói cầu xe này không phải loại bánh răng bình thường mà là loại ly hợp phải không ạ.?
     
    Đã được đổ xăng bởi thienhoa_auto.
  9. giangvodinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/14
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    38
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,163 lít xăng
    bạn xem kỹ lại đi có khi bị bi đầu lắp trước đó bạn.vì khi vào cua bị đau lap bị hỏng moi kêu và hú khó chịu lam
     
  10. tailieusuachua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/13
    Số km:
    326
    Được đổ xăng:
    353
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,372 lít xăng
    bộ vi sai của bác có bộ chống trược ko hay là bình thường nếu có bộ chóng trược thì cụ phải xem lại cái vấn đề dầu mỏ đi nhé,còn dầu gì thì hiện tại em cũng chưa rõ
    xe bác có bộ chống trược ko? nếu có thì bác xem lại bộ vi sai có cho mình thay dầu ko nhé,trên tán xả có thông tin. còn dầu gì thì em cũng chưa có rõ lắm,em có thể giúp cụ sau.còn nếu ko có thì nó chỉ dùng dầu bình thường dành cho vi sai thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  11. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    tán xả là con bulong xả nhoắt hả bác? thông tin thì nó ghi gì bác?
     
    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachua.
  12. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Dầu cầu 140. Xe bị mòn trục visai . Bác ở Đà Nẵng thấy khó quá thì gửi ra Huế tớ căn lại visai , bạc nhông láp cho.
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990tailieusuachua.
  13. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Cảm ơn bác! Căn chỉnh thì em có thể làm được với vi sai bánh răng bác ạ. em chỉ sợ nó là loại chống trượt thôi bác ạ. vì kích xe giữ một bánh mà quay bánh kia không được bác. mà em hỏi mấy anh đã làm cái này bảo nó là chống trượt và khó làm nên muốn hỏi có bác nào làm chưa tư vấn em với. để tí nũa em tháo ra xem sao rồi báo với bác sau.
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, KingLovegie-rach .
  14. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,860
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,900 lít xăng
    À, tôi chém phát này nhé:
    - Xe của bác không phải là Toyota Land Cruiser, mà là Toyota Land Cruiser Prado; khả năng là tầm đời từ 1995
    - Nếu tôi chém đúng, thì chắc chắn cầu sau sử dụng vi sai hạn chế trượt (LSD) loại đĩa ma sát ép bằng lò xo. Loại này dùng dầu bánh răng riêng, độ nhớt tầm 75w.
    - Bác xả dầu, cho dầu đi ê den vào chạy 1 lúc, rồi xả. Sau đó mua dầu cầu cho LSD đổ vào là hết bệnh luôn. Dầu này khá đắt, có thể liên hệ với Castrol Việt nam. Các hãng nhỏ ít có, vì loại này lượng tiêu thụ ít. Hoặc vào Toyota mua cũng sẵn. Trước, tôi mua của Castrol[DOUBLEPOST=1409289018,1409206435][/DOUBLEPOST]
    Thế bác xử lý xong con này chưa vậy?
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ, hanhthuy1990, Ferrari5992 tài xế khác.
  15. namvuong47
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/09
    Số km:
    583
    Được đổ xăng:
    175
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,452 lít xăng
    chuẩn đó bác. bác chủ cứ thế áp dụng nhé
     
  16. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,860
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,900 lít xăng
    Bác chủ đâu rồi, xem kết quả thế nào?
     
  17. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Dạ bẩm bác em xử lý nhưng chưa hết bênh bác ạ. em tháo ra nhưng không thấy bị gì cả. bi vi sai vẫn ok. các lá côn và lá thép vẫn bình thường nhìn không thấy cháy rỗ gì hết. em rửa dầu sạch sẽ lắp vào đổ dầu cũ vào nhưng không được. vì dầu mua chưa được nên chua thay. các bác cho em hỏi cái bộ côn này mục đích của nó làm gì ạ.? em nghĩ định cắt đĩa côn cho tròn bằng đĩa thép thì hoạt động như cầu bình thường không co bộ côn này.
    upload_2014-8-29_21-29-39.png
    upload_2014-8-29_21-31-4.png
     
  18. tailieusuachua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/13
    Số km:
    326
    Được đổ xăng:
    353
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,372 lít xăng
    nói một cách đơn giản cho cụ hiểu là khi xe cụ bị lún một bánh xuống vũng sình lầy một bánh trên cạn thì nó giữ bánh trên cạn lại ko cho trược để tăng thêm độ bám để vượt qua cái chỗ sình lầy đó.chỉ như vậy đó cụ, loại này nó kén dầu lắm đó cụ ơi nếu ko đúng dầu của nó thì nó vấn hú vẫn kêu rít rít như thường.
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  19. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    dạ em cũng thấy trên cầu ghi chỉ dùng dầu chuyên cho số chống trượt này thôi. nhưng em định bỏ chức năng này đi và đổ dầu cầu bình thường vào chạy giống cầu thường thì ok chứ bác.
     
    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachuamobilest.
  20. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,860
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,900 lít xăng
    Được, bác ạ. Nếu muốn bỏ chức năng chống trượt, đơn giản là bác không lắp nó nữa, hoặc vứt cái lò xo ở giữa đi là được. Nhưng tốt nhất là vứt tất
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.

Chia sẻ trang này