Đang tải...

Toyota / Lexus Giúp em con Civic 2008 - mất hết điện

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi dkauto_ql, 10/10/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. dkauto_ql
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/5/12
    Số km:
    287
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    355 lít xăng
    tình hình là em đang làm con honda civic 2008 , hang việt nam chất lượng bình thường. xe đang đi để qua đêm thì tự dưng mất gần hết điện taplo , bao gồm đồng hồ báo xăng , nhiệt độ , đèn báo dầu và đèn báo xạc accu đều mất hết . mất cả điên điều hòa nhưng vẫn nổ máy đi bình thường . em đã kiểm tra kĩ toàn bộ role và cầu chì nhưng chưa phát hiện ra lỗi ở đâu. bác nào rành về dòng xe này xin cho em chút ý kiến . nếu được cho em xin tài liều hệ thống điện con này qua email : dkauto_ql@yahoo.com or 0975082669 . xin cảm ơn các bác trước nhé.
     
  2. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    dòng này thì em chưa làm .nhưng thường thì đồng hồ taplo sẽ có 1 cái cầu chì cho kim riêng và cho đèn riêng.xe bác để qua đêm mà bị thì theo em là do nguyên nhân:
    1- chuột cắn đứt dây đâu đó .
    2- bác kiểm tra lại chân các cầu chì ,có thể cầu chì không đứt nhưng chân nó không tiếp xúc.
    bác kiểm tra kỹ xem thế nào ạ! chúc bác thành công
     
  3. bin_auto2105
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/11
    Số km:
    61
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    296 lít xăng
    Bác thử kiểm tra lại dàn cầu chì và rơ le xem, chứ nếu chuột cắn thì cũng ko thể cắn "nghệ thuật" đến thế được! thông thường, chuột cắn thì nó sẽ lựa cho nào ẩm thấp và kín khí mới chui vào, đằng này có những phần bác nói như dây điện báo nhiên liệu cũng ko có thì cắn được cũng tài. Thôi thì Bác cứ bình tĩnh kiểm tra lại 1 lần kĩ càng nữa cho chúng em rồi chúng em chém tiếp Bác nhé!
    Chúc Bác thành công...
     
  4. vthangnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    318
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    #4 vthangnd, 10/10/12
    Last edited by a moderator: 10/10/12
    Nếu xe vẫn nổ máy bình thường thì bác xem kỹ lại cầu chì, rồi tháo taplo ra dùng đèn thử xem nguồn lên trên taplo xem thế nào! Xem tại các chân bóng đèn báo đó có điện chưa?
     
  5. garahungduc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/12
    Số km:
    550
    Được đổ xăng:
    459
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,862 lít xăng
    bác kiểm tra kĩ cầu chì di xem có bị oxy hóa không nếu tốt bác mở cái dồng hồ ra xem có cực dương qua khóa diện không nếu không có thì khả nang dây bị dứt là rất lớn chúc bác sớm tìm ra bệnh cho em nó:100:
     
  6. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    cầu trì tổng cụ ạ.
    xe vẫn nổ máy dc tức là cầu trì trong hộp không vấn đề gì,
    còn mất hết trong taplo thì cụ tìm thử cái cầu trì tổng, nó nằm bên cạnh hộp cầu trì , hoạc gần đó,nó là 1 cái thanh bằng trì thui ạ chứ không giống cái cầu trì mình thường tháo ra thay đâu.(trong 1 cái hộp nhỏ ,mỏng)
    bon vios cũng có lần bị kểu này,nên em nghĩ civic cũng dính thế.
     
  7. dkauto_ql
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/5/12
    Số km:
    287
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    355 lít xăng
    con civic này không có loại cầu chì đó bác ạ. đã kiểm tra kĩ cầu chì rồi mà không dc. để thử tháo đồng hồ ra xem thế nào đã.
     
  8. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    622
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    421 lít xăng
    cụ thử kiểm tra ổ khóa cụ ạ,em dự là cái cơ cấu tiếp điểm của ổ khóa có vấn đề.tại em cũng đã từng làm con Ford cus bệnh như thế này ạ
     
  9. tuankaka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/10
    Số km:
    69
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    314 lít xăng
    khóa điện mà không tiếp điện thì làm sao xe nổ máy được hả bác
     
  10. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    622
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    421 lít xăng
    Nó bị chập chờn lên mất đèn trên taplo nhưng vẫn ST đc cụ ạ
     
  11. dungbavi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/11
    Số km:
    243
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    381 lít xăng
    dòng này có hộp body rồi,bác nên dùng máy đọc lỗi vào phần body hoặc gauge xem sao,mong tin hồi âm của bác nha.
     
  12. dkauto_ql
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/5/12
    Số km:
    287
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    355 lít xăng
    cảm ơn các bác. em đã dùng máy đọc . ra 3 lỗi và xóa hết rồi nhưng vẫn vậy. em tháo đồng hồ taplo ra thì tự nhiên nó lại ok. hoat động bình thường . nhưng tự nhiên nó lại mất. làm mãi mà vẫn chưa dc
     
  13. trieuquan90_2510
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    295 lít xăng
    #13 trieuquan90_2510, 11/10/12
    Last edited by a moderator: 11/10/12
    con này mình cũng từng làm qua rùi. bạn kiểm tra lại nguồn tới hộp cầu chì ở phía chân con ấy hộp này có 3 lượt có cả hệ thống điều khiển điện tử liên quan tới giắc túi khí ở đó cẩn thận không nổ túi khí nhé chúc bạn thành công.
     
  14. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    cụ tháo đồng hồ ra tự nhiên lại được xong lại mất thì chỉ do tiếp xúc đâu đó thôi cụ ah! cụ kiểm tra lại hết các rắc nối lên đồng hồ và chân hộp cầu chi rơ lay đi ạ! nếu cẩn thận thì cụ cứ tút các rắc ra vệ xinh luôn đi ạ!
     
  15. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    tốt nhất tháo tấp lô đồng hồ ra xem đo điện coi có đủ mát lửa ko.... đồng hồ sạc thì bạn coi dinamo coi dây báo đèn coi có sạc ko :lx
     
  16. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    bác coi giắc típ điện xem , có thể giác lỏng nó chập chòn lúc có lúc k đó :32:
     
  17. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    thế ạ!
    lạ nhể ,em thì gặp mấy lần với bọn toyota rồi đều có hiện tượng xe vẫn nổ,nhưng mất hết đèn táp lô,chỉ do mỗi cầu chì ở hệ thống đèn bị đứt,
    civic em lại chưa bị phát nào
    mai em ra xem lại civic xem có không
    chúc cụ mai tim ra bệnh của em nó
     
  18. dkauto_ql
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/5/12
    Số km:
    287
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    355 lít xăng
    đã xong rồi các bác ạ. em vệ snh lại mấy cái giắc điện vào hộp ecu là ok luôn. chắc máy cái chân giắc bị oxy hóa. cảm ơn các bác nhé.
     

Chia sẻ trang này