Đang tải...

Thảo luận giúp em độ lại chiếc wave

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi michealscofield00110, 3/4/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. michealscofield00110
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/13
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    276 lít xăng
    thân chào các bác, đây là lần đầu tiên em viết bài trên OH nên nếu có gì sai sót mong các bác bỏ qua và giúp đỡ giùm em .
    tình hình là em có con wave tàu 110. bây giờ em định làm lại cho nó chạy bốc bốc hơn.
    - đổi cây cam 8.5 li
    - đổi trái sonic + làm nòng mới xoáy lên code 4 ( hình như là trái 110 xoáy lên code 4 là 54mm phải k ạ? ). trái 2 lá bạc, tiện đầu + móc mắt.
    - thay cặp suppap chế. vấn đề là e chưa từng gặp loại suppap này. e chỉ nghe nói là nó lớn hơn bình thường. nhưng e không biết kích cỡ nó bao nhiêu. nếu bác nào biết về cái này giúp em ak.
    - rồi đến cây dên. các bác tư vấn giùm em xem phải xài cây dên bao nhiêu ạ? rồi phải đắp tay dên k ạ? cái này thì e k rành lắm. và cả cái ắc luôn ạ. xài ắc bao nhiêu mới khớp với trái ạ?
    - sau đó thì e đổi cái bơm nhớt rời. vì theo em được biết nếu xài cây dên lớn thì sẽ chạm đầu ti bơm nhớt nên phải xài bơm rời.
    xong xuôi. các bác thấy còn vấn đề gì cần phải giải quyết thì giúp giùm em ạ. e chỉ mới tập tành tìm hiểu thôi nên k rành lắm
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihaha.
  2. sdc1412ss
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Số km:
    910
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    215 lít xăng
    chào bác,như bác nói xe bác là xe tq thì chỉ nên đi tới cam 7.5 thôi đi lớn quá sẽ ko chịu nổi do kết cấu đầu quy lat của xe trung quốc ko dc chuẩn như xe hãng,chạy sẽ bị rock đầu và dễ bị phá bạc đạn cam....nếu đi 2 bạc thì 7.5 canh chỉnh cũng khá là khó đối với những ai chưa quen...còn về piston thì trái zin wave 110 là 52.5,cứ lên 1 cos là cộng thêm 0.25,như vậy cos 1 là 52.75 cos 2 là 53,cos 3 là 53.25,cos 4 là 53.5....như vậy 54 sẽ là cos 6,,nhưng nòng xe tq chỉ cần lên tới cos 2 hoặc cos3 là đã kêu nòng và mau lubbe rồi,đằng này bác đi 2 bạc mà lại cos 6 e là dắt bộ sớm...vì vậy em khuyên bác nên đi khoảng cos 3 thôi thì thay nòng là vừa....về phần móc mắt piston thì bắt buộc phải móc khi lên cam quá 6.2....xuppap thì cư đi xuppap magic là ổn,110 phần chảo đầu đã đủ dùng ko cần phải óc chảo nếu đi 3 bạc,còn đi 2 bạc thì phải móc chảo lại và dời lỗ bugi ...dên thì có thể đôn khoảng từ ly tới 12ly tuỳ theo ác muốn xe ntn,nếu muốn bền thì chỉ cần đôn chẵn 2ly hoặc 4 ly...còn ko chỉ cần chích ắc nhẹ 3ly cũng dc...bơm nhớt rời thì quá ok...ắc dên và ắc piston thì đã có thợ tiện lo...bxc phải đi bông mai hoặc 150 thì mới đủ nạp...móc bô cxn hoặc bô lớn...tuy nhiên đôn kiểu này chạy ko bền đâu...nếu muốn bền bác cứ xách đồ ra kêu thợ tiện làm cxn 3 bạc lỡ là ok,chạy cũng ổn nếu sắp nsd hợp lý,hậu có và đề khá rút...độ bền gấp đôi 2 bạc....nói chung là độ kiể gì thì cũng phá máy....tốt nhất bác cứ chơi đồ zin vô rồi làm bài bình nhỏ bô êm,vừa lịch sự vừa bền....vài dòng góp ý chúc bác có 1 con xe như ý...em thì cũng 1 thời xe độ nên nản rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihaha.
  3. michealscofield00110
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/13
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    276 lít xăng
    e tks bác sdc1412ss. nhưng e vẫn còn có cái này muốn hỏi ak. vì e cũng mới đổi cái đầu quylat sym của đài loan hết 400k. không biết có đi cam lớn nổi không ạ?
    giờ thì e cũng định đóng nòng lại + đi 3 bạc lở. cái này thì bền nhưng có lẽ nó không bốc bằng 2 bạc phải không bác? bình xăng thì đi bình bông mai, nếu tq thì giá khoảng bao nhiêu bác biết thì chỉ hộ e. về phần lợi và hại của bình tq với bình zin ? xuppap magic nó có độ dài sâu hơn xuppap thường hả bác?
     
  4. sdc1412ss
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Số km:
    910
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    215 lít xăng
    đầu sym,boss hay star đều ok,độ chính xác tốt,và đặc biệt đầu này dày hơn đầu alpha...nên bác có thể đi cam lớn 8.5 ok,quan trọng là bác canh dc hay ko thôi,vì cam này hay cong xuppap lắm,nhiều lúc còn bị lủng piston nữa....nòng thì đừng nên đóng,nòng TQ đóng lại ko ngon,,ra mua cái nòng Đài loan 110 về mà làm khoảng 300k à,bông mai TQ thì 150k cả co dưới,về phải phục hồi lại chứ ko là chạy ko dc,phục hồi trong Nam này khoảng 150k nếu lạ,còn quen thì 80k...Bông mai Malay 400k,về phải canh lại kim đót,mai nhật 1t2 về chỉ ráp và canh chỉnh...xuppap magic có mặt miêng tiếp xúc với bệ xuppap lớn hơn xuppap zin nên sẽ nạp và xả nhanh hơn...nếu muốn nạp nhiều hơn thì có các loại xuppap inox độ như Maslosi,Ktl,Racing boy...trên diễn đàn Biker Việt nam bán nhiều lắm,ngoài đó bác có thể chạy qua NamRs Shop có các loại xuppap độ,còn xuppap magic thì thợ tiện có sẵn,thân chào bác
     
  5. michealscofield00110
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/13
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    276 lít xăng
    bông mai tq 150k là mua ở đâu ạ? chợ tân thành có giá đó k bác? nếu vậy thì mình mua ở tân thành rồi kêu người ta phục hồi dc k ạ? vì e ở tận sóc trăng lận. nếu chắc ăn mấy cái đó e mới nhờ anh trai e ở sài gòn qua đó mua giùm được ạ. còn việc canh cam thì có lẽ e mang ra thợ cân cho ok. chứ e thì ngán nhất phần này. bữa hổm cân cam không đúng nó đã phá e hết cặp xuppap + banh lun cái đầu bò. hihi. mà hôm bữa e xoáy lòng lại cos 3, thay trái + bạc + đầu sym. mà không biết vì sao chạy yếu hơi quá nên giờ định làm lại luôn.
     
  6. michealscofield00110
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/13
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    276 lít xăng
    sẵn đây nếu có bác nào hảo tâm trả lời cho e xin ý kiến về bộ đánh lửa luôn ạ. mình có cần phải đi lại cuộn lửa không ạ? e nghe nói có cuộn 6 tép được 2 tép lửa, cái này có không ạ? nếu đi lại cuộn lửa thì phải đi thế nào + bugi loại nào luôn. nếu không độ lại phần này thì làm mấy phần kia e nghĩ cũng chẳng được mấy phần ý nghĩa. vì lửa không mạnh cũng đâu đốt hết hòa khí đưa vào buồng đốt. bô móc cam xăng thì ở chổ e có tiệm nó làm bán. chắc e tậu 1 cây rồi ráp vô.
     
  7. sdc1412ss
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Số km:
    910
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    215 lít xăng
    tiệm phụ tùng nào mà ko có BM TQ đâu cần phải ra Tân Thành chứ...phục hồi thì ra mấy tiệm phục hồi bxc ngta làm cho.cân cam thì dễ mà,trên dd mình có bài chỉ cách cân cam rồi đó....chạy yếu thì kiểm tra lại hơi coi có sai chỗ nào ko,côn có tốt ko....
     
  8. michealscofield00110
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/13
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    276 lít xăng
    côn còn tốt ạ. e định đổi nồi 5tep, dán lại nồi trước nhưng e kiểm tra rồi, chuông vẫn còn ngon, bố chưa chai. đổi sang 4 lá sắt thế nào hả bác?
     
  9. sdc1412ss
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Số km:
    910
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    215 lít xăng
    về lửa thì chỉ cần đi bộ lửa nguồn alpha gồm có cuộn lửa 6 cục,volant alpha zin,ic thì đi 81 hoặc fu 1,nếu có điều kiện hơn thì đi estra hoặc dream lùn 99,mobin sườn đi mobin wave thái...bugi thì cứ NGK là ok....
     
  10. sdc1412ss
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Số km:
    910
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    215 lít xăng
    tốt nghĩa là thế nào,đo,kiểm tra ra sao...nồi 5 tép cũng dc,nhưng tốt nhất nên kiếm nồi fu1 úp vô,chạy tốt mà bắt hơn...đổi 4 lá sắt là sao,nghĩa là lên 5 lá col hả...4 lá col cũng dc,5 lá cũng dc,miễn là canh nồi và lò xo thôi,nếu là xe độ 2 bạc thì canh lò xo nặng hơn bình thường để khi thả ra nhanh bám và dễ nhổng đầu....có thể xài lò xo LHK (200k 1 bộ) hoặc YY pang (250k)
     
  11. michealscofield00110
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/13
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    276 lít xăng
    Trải qua quá trình tìm hiểu và học hỏi cũng như tham khảo ý kiến của bác • sdc1412ss
    Em chốt lại một bài đi cho con wave tàu của em. Các bác có xem thấy có vấn đề gì chưa hợp lí thì nhắc nhở giùm em phát. Em không quên đổ xăng đâu ạ.

    • về dàn hơi ( xe em 110 )
    - trái 52.5 lên cos 4 => 53.5 , móc mắt xài 3 lá bạc lở.
    - đầu bò sym em đang xài đem ra tiện 1 cặp xupap magic
    - đổi 1 cây dên lớn, sẵn đây cho em hỏi là cây dên lớn là nó lớn bao nhiêu ạ? Và có phải là cây dên lớn này nó có bánh răng để gắn cái bơm nhớt rời ? Vì e không muốn đôn dên nên sẽ đổi luôn cây dên. + ép dên + bạc đạn nachi như bác phongtran chỉ giáo.
    - Mua 1 cái nòng 110 của đài loan. Về ráp dên vào lốc + trái vào nòng => canh phần dư của nòng đánh dấu đem ra tiệm vớt bớt phần dư.
    - Cốt cam xài 8.5 li có lớn quá không ạ? Nếu lớn thì xài bao nhiêu cho đúng bài ?
    - Có cần phải đổi nhông cam không? Nếu cần thì đổi nhông bao nhiêu là vừa?
    - Ron chân zin + ron quy lát 1 li ok chứ ạ?
    - Bô móc cam xăng
    - Bình xăng bông mai tq. + bơm nhót rời.
    - Xài như thế này thì 2 cái nắp lốc (phải, trái) vẫn giữ lại được chứ ạ?

    • dàn đánh lửa : cuộn nguồn anpha + vô lăng anpha + ic 81 + môbin sườn wave thái +bugi bạch kim

    • nồi
    - vớt chuông + dán bố trước 5 tép
    - nồi sau 4 lá bố yoko, 2 lá sắt dày 1.8 mm, xếp bố theo: lá bố, lá sắt 1.8, lá bố, lá sắt cũ, lá bố, lá sắt 1.8, lá bố
    - xài 4 cái lò xo cho xe độ.
    • sên nhông dĩa : xài dĩa 28 được không , nếu không được thì dĩa 34 thế nào ạ?
    Em định đi bài như thế bác nào thấy còn thiếu sót thì bổ sung them giùm e ak. Cái nào chưa hợp lý thì e nhờ các bác chỉ giáo hộ em. Tks!
     
  12. xe_cam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    353
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    221 lít xăng
    Trái Sonic đã 58mm,mà xoáy lên Cos 4 nữa thành 59mm...đó bạn,bự chà pá.Trái 110 = 52mm lên Cos 4 = 53li.Supap thì nhiều kích cỡ tùy theo bài mà đi do thợ canh,
     

Chia sẻ trang này