Đang tải...

Thảo luận Giúp em về mạch báo nguy với Help me

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi Mr.nguyen.nicol, 19/2/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Mr.nguyen.nicol
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/1/12
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    Số là em đang làm một sa bàn điện ô tô mọi thứ tạm ổn vướng mỗi công tắc báo nguy không thể tìm được cách đấu vào mạch Signal.

    Công tắc có số hiệu là 24B 323710 bao gồm bẩy chân tất cả, cụ thể là 1; 2; 3; 4; 6; 7 ; 8. Trong đó khi công tắc báo nguy ở vị trí OFF thì chân 4 nối với chân 2 và chân 6, các chân còn lại độc lập với nhau không chân nào thông mạch với chân nào cả. Còn khi công tắc báo nguy ở vị trí ON thì chân 4 lại được nối với chân 1, chân 3, chân 7 & chân 8, còn hai chân 6 và chân 2 lại độc lập, không liên kết với nhau và bất kỳ một chân nào trên công tắc cả.

    Mô hình trường em mói nhận từ trên bộ về cũng dùng loại công tắc này hoạt động tốt nhưng không dám phá niêm phong đành làm phiền các sư huynh vậy. Sư huynh nào có cách giải quyết thì giúp em với, cho em cả sơ đồ nữa thì càng tốt. Sơ đồ em đang có là của loại nào không biết nữa, nguyên lý hoạt động tốt nhưng không thể áp dụng cho công tắc của em được.

    Rất mong được sự giúp đỡ của các huynh.​
     

    Bài viết khác:

  2. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,050 lít xăng
    Bác nghiên cứu cái công tắc Hazard trong sơ đồ này rồi chế độ lại cho sa bàn của bác:
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  3. lacky
    Offline

    Mr
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    575
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,055 lít xăng
    Trước tiên em Up hinh một kiểu đấu xinhan đã

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Không biết trường bác được bộ cấp cho saban hệ thống điện của xe gì, đời bao nhiêu, để anh em còn giúp.
    Nguyên tắc chung của hệ thống xinhan la: khi tắt OFF chìa khóa thì minh ấn công tắc nguy hiểm thì cả hai đèn xinhan đều nháy (còn gạt công tắc xinhan hệ thống xinhan không hoạt động). Còn lúc chìa khóa ở nắc ON thì cả lúc ấn công tắc nguy hiểm va gạt xinhan thì hệ thống xinhan đều hoạt động.
    Nói thế để bác biết đấu cho hệ thống xinhan cho bác (với kết quả đo của bác cấp) không khó nhưng không đúng như nguyên tắc chung mình vừa mới nói trên, thí dụ như :chân 7 va chân 8 đấu vào hai chân TL và TR của công tắc gạt xinhan và nối ra đèn xinhan trái và phải, còn chân 3 đấu chung với chân TB của công tắc gạt xinhan và chân L của role nháy xinhan, chân B của role nháy xinhan có thể đấu thẳng vào B+ hay IGN.
    Còn bác muốn biết cách đấu chính sác của công tắc mà bác đã đo đấy thì bác phải nói rõ là saban đấy là của xe gì, đời bao nhiêu để anh em còn biết ma giup bác tìm sơ đồ, chứ giờ mỗi hãng xe họ chạy một kiểu bác ah.
     

Chia sẻ trang này