Đang tải...

Thảo luận Giúp em về ưu nhược điểm của máy cơ và máy điện của xe tải với.

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi fuso360, 6/1/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. fuso360
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/15
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    110 lít xăng
  2. Thaihieu178
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/1/16
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    98 lít xăng
    Ai có tài liệu về cơ chế hoạt động của xe trung quốc camc máy wechai thì gửi e với ạ. Cho e hỏi nó hay hỏng cái gì nhiều ah
    Thamthaihieu@gmail.com
     
  3. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,945
    Được đổ xăng:
    12,182
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,643 lít xăng
    Cái đó thì nói vài câu, cần gì tài liệu
     
  4. nuoco
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/12/09
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    110 lít xăng
    máy có thì tốn nhiêu liệu,máy điện thì tiết kiệm nhiên liệu hơn.....So về tốc độ thì máy có khỏe hơn đó có thể điều chỉnh được lượng nhiên liệu phun...Máy điện thì ECU nó điều khiển...về nguyên lý máy điện ít hỏng hơn máy có,nó chạy tính ổn định cao
     
  5. sheyba
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/10/09
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    theo mình thì đối với xe tải máy dầu thì như vầy:
    - Máy cơ:
    + Ưu điểm: giá thành có thể thấp hơn ( so với máy điện - động cơ điều khiển điện tử - cùng hãng). Cân chỉnh, can thiệp dễ hơn do điều khiển bằng cơ khí, dùng ít cảm biến, ít xài hoặc không cần đến máy chẩn đoán, mà chỉ hãng mới có. Sau này về lâu về dài sửa chữa nặng hay đại tu động cơ ở cơ sở ngoài dễ dàng hơn, mấy bác thợ máy xịn là ok. Xe không kén nhiên liệu. Ưu điểm được các tài xế thích thú hơn đó là lên ga nhanh, đạp nhiêu lên nhiêu, nhồi ga dễ ( đặc biệt cho xe đi đường xấu, xe ben..).
    + Nhược điểm: Về sau này khó đáp ứng tốt các tiêu chuẩn khí thải, xe khó tích hợp các công nghệ tiện lợi cho người lái mới như Cruise Control, báo bảo dưỡng..., để tối ưu hóa mức tiêu hao nhiên liệu đòi hỏi cần chỉnh thường xuyên.

    - Máy điện ( chân ga điện, phun nhiên liệu điều khiển điện..): có chỗ là tại Việt Nam mình trước giờ khoái máy cơ hơn, sửa chữa khỏi đem vô hãng, sợ bị "chém", khi có bệnh thì phải có máy chẩn đoán hoặc thợ điện giỏi, với lại xe tải dùng máy điện giá thành xe sẽ cao hơn. Khi có lỗi cảm biến, thay thế cảm biến sửa chữa xong rồi phải xóa lỗi bằng máy chẩn đoán.

    Tuy nhiên máy điện lại tiết kiệm nhiên liệu, dùng nhiên liệu hiệu quả ( chẳng hạng khi tăng tốc thì dù đạp hết ga ngay lúc đầu thì xe cũng sẽ từ tư mà tăng tốc - sao mà tiết kiệm nhiên liệu nhất, Mấy ông tài xế cứ kêu là " đạp ga vậy mà nó cứ lên từ từ".) do liên tục giám sát khí thải, công suất... và điều khiển phun tối ưu theo điều kiện vận hành của xe. Tích hợp nhiều công nghệ mà máy cơ không có được.

    Còn nhiều nửa, mình có bấy nhiều thôi, có gì sai mấy bác cứ nói nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi Petrolimex-vn, buoncanggio, Hades1 tài xế khác.
  6. khanhCDOT11ALT
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/12/15
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    123 lít xăng
    chuẩn
     
  7. Hades
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/2/16
    Số km:
    129
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    553 lít xăng
    Bác có thể giải thích rõ hơn về máy điện giúp em được không ạ
     
  8. hyundaitrago
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/16
    Số km:
    55
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    572 lít xăng
    bác nói rất chuẩn
     
  9. MrBuukt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/11/16
    Số km:
    57
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    286 lít xăng
    hay roi
     
  10. petertran
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/8/16
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    234 lít xăng
    Mấy ông chân to chạy ko khoái xe điện vì ga ko theo chân mình nhưng nếu ng lái điềm đạm thì cơ hay điện ko khác nhau bao nhiêu
     

Chia sẻ trang này