Đang tải...

Thảo luận giúp em !xe chạy có tiếng nổ sau pô!

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi vothanhtam19, 10/3/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vothanhtam19
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/09
    Số km:
    1,936
    Được đổ xăng:
    88
    Mã lực:
    401
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,088 lít xăng
    Chào các bác!
    nhờ các bác giúp em.xe em là xe máy wave .lúc này nó hay ra khói màu đen.mà khi xe chạy khoảng vài chục km là nó bị tiếng kiêu ở phía sau pô.không biết nó bị gì.?các bác giúp em với
     
  2. vothanhtam19
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/09
    Số km:
    1,936
    Được đổ xăng:
    88
    Mã lực:
    401
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,088 lít xăng
    bác nào có kinh nghiệm giúp em vơi!
     
  3. winner
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/3/09
    Số km:
    951
    Được đổ xăng:
    45
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    413 lít xăng
    Khi xe của bạn có khói đen phía sau ống xả có nghĩa là hiện tại có một lượng xăng không được đốt hết. Vấn đề này có thể có nhiều nguyên nhân khác nhau. Một trong những nguyên nhân đó có thể nêu ra dưới đây và chúng ta căn cứ vào đó để kiểm tra.
    - Khi khởi động động cơ chúng ta sử dụng hệ thống khởi động (cần bướm gió, hoặc mạch làm giàu khi khởi động). Sau khi động cơ đã khởi động được chúng ta quên không đóng hệ thống này lại hoặc hệ thống này bị kẹt có thể sẽ dẫn tới có khói đen ra sau ống xả.
    - Trường hợp thứ hai là lọc gió bị tắc hoặc bị bẩn dẫn tới lượng không khí hút vào để hòa trộn với xăng không đủ dẫn tới hỗn hợp nhiên liệu trở nên quá nhièu xăng và không đủ để đốt cháy hoàn toàn hỗn hợp làm cho ống xả có khói đen.
    - Hệ thống nhiêu liệu (bộ chế hòa khí) có vấn đề do đó không kiểm soát được lượng xăng và không khí vào hòa trộn thành hỗn hợp dó đó tỷ lệ hỗn hợp không thích hợp làm cho không đót cháy được hoàn toàn dẫn tới có khói đen.

    Hiện tượng xăng không đốt hết nên dẫn đến tình trạng tiếng nổ !
     
  4. LANHLEO
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/09
    Số km:
    203
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    Nếu xe mới kiểm tra lại chế hòa khí và bầu lọc gió
    Nếu xe cũ kiểm tra xecmang dầu. Và Pitoong có thể bị hở.
     
  5. haui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    3,304
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    -120 lít xăng
    Bạn nên chỉnh lại xăng gió là ok thôi!
     
  6. vothanhtam19
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/09
    Số km:
    1,936
    Được đổ xăng:
    88
    Mã lực:
    401
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,088 lít xăng
    cảm ơn các bac nhiều lắm.xe em ngon rooiff.chỉ cần chỉnh lại xăng và gió là được.vậy mà tính nó bị nặng .
     
  7. nguyenquoctuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/9/11
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    357 lít xăng
    Chào Bạn! Hiện tượng trên là do xupap đóng không kín cho nên trong lúc thì Nổ thay vì supap đóng kin piston chạy về sau đó chạy lên thì xã thì se thoat ra pô như bình thường. Đằng này lúc thì Nổ Xúpap xã bĩ hở nên lưa lòn ra bô gây lửa, gặp dư xăng đốt không hết nên đốt ngay ở cổ Pô.Tốt nhất bạn nên kiểm tra xóay xupap lại, vệ sinh bình xăng con và canh chỉnh lai, tahy lọc gió. có thể xupap bi cháy rồi.
     
  8. nguyenquoctuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/9/11
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    357 lít xăng
    Chào Bạn! Hiện tượng trên là do xupap đóng không kín cho nên trong lúc thì Nổ thay vì supap đóng kin piston chạy về sau đó chạy lên thì xã thì se thoat ra pô như bình thường. Đằng này lúc thì Nổ Xúpap xã bĩ hở nên lưa lòn ra bô gây lửa, gặp dư xăng đốt không hết nên đốt ngay ở cổ Pô.Tốt nhất bạn nên kiểm tra xóay xupap lại, vệ sinh bình xăng con và canh chỉnh lai, tahy lọc gió. có thể xupap bi cháy rồi.
     
  9. cuongchau7779
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/9/11
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    348 lít xăng
    Chào các bác em co ý kiến như thế này các bác nhé
    Xe chạy có tiếng nổ sau bô nó có những nguyên nhân sau
    1:Kiểm tra lại bầu lọc gió
    2:Kiểm tra lại bô chế hòa khí (rích lơ) dẫn đến thừa xăng và sinh công ở cổ pô
    3:kiểm tra lại xúp páp xả xem có độ rơ cho phép hay không hoặc cháy súp páp xả(nếu nguyên nhân ở xúp páp xả lúc nguội máy sẽ có hiện tương khó nổ)
    Trên đây là ý kiến cua em có gì các bác góp ý thêm nhé
    thank:
     
  10. thiensapa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/10/11
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    dieu chinh lai goc danh lua nha.
     

Chia sẻ trang này