Đang tải...

Thảo luận giúp gấp Mercedes C230

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hanhthuy1990, 17/7/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    Xe chạy bình thường rút chìa khóa ra đi ăn xong quay lại cắm vào không nhận chìa khóa. em tói mở chìa khóa ra xem thì nó bị đưt cuộn dây phía đầu chìa, em hàn lại thì cắm vào nhận chìa và nổ máy được nhưng chập chờn khi được khi không. mỗi khi tắt chìa thì rút ra không được phải lắc mãi mói rút ra được. các bác cho em hỏi cái ổ khóa và chìa khóa này giờ làm thế nào là ok nhất ạ. lỗi này do chìa hay do ổ khóa vậy ạ.?
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid, nguyendzzung, boyhaiphong_862 tài xế khác.
  2. kucanh93
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/6/14
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    511 lít xăng
    kiểm tra lại chỗ nối và các đường đây đến nge b
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  3. tuanneo0811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    409
    Được đổ xăng:
    482
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,673 lít xăng
    cái cuộn đó ko quan trọng đâu cụ ơi, quan trọng là mạch trên chìa của cụ có sao ko thôi, sao tự dưng lại đứt dây cuộn đó được. mà xe cụ đời nào, w203 hay 204
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybridthaodinh_amc.
  4. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    em cũng không biết sao nó đứt cụ ạ. xe đời 1997 cụ. cái cuộn đó đứt là không nhận chìa được. em hàn lại là nhận được nhưng lâu lâu lại bị. toàn bộ mạch và IC trên vẫn không thấy gì bất thường cả. nhưng có một điều là mỗi lần tắt máy rút chìa ra khó khăn lắm. nó bị lâu rồi. em cũng không dám cạy bộ ổ khóa này ra xem vì nó khá phức tạp mà em lại không có tài liệu xe này.
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86.
  5. tuanneo0811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    409
    Được đổ xăng:
    482
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,673 lít xăng
    97 chìa nhựa đầu vuông vuông phải ko cụ, cái cuộn đó chỉ để nạp pin điều khiển từ xa thôi, quan trọng vẫn là chìa và ổ của cụ có vấn đề rồi.
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid, nguyendzzung, tailieusuachua3 tài xế khác.
  6. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    bệnh này lần đầu tiên em thấy luôn, cụ post hình lên cho anh em học hỏi nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid, hanhthuy1990, mobilest1 tài xế khác.
  7. VIU
    Offline

    VIU
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/9/09
    Số km:
    558
    Được đổ xăng:
    271
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,876 lít xăng
    Cụ đã cắm máy vào test thử xem nó có báo lỗi lầm gì không ạ. Theo như em được biết thì con này mỗi lần cắm chìa vào và rút chìa ra thì có mô tơ chạy để đóng mở khóa cổ. Cụ thử tháo ra kiểm tra xem nó có bị kẹt làm cho ko rút được chìa ko ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzunghanhthuy1990.
  8. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    dạ tí em chụp hình lên bác.
    dạ đúng như vậy cụ ạ. xe này cổng chẩn đoán tròn nên không có giắc bác ạ.
    vậy hả bác? vậy chắc đứt trước nên chạy hết pin nên bị cụ nhỉ? em thay hai cục pin mới rồi nhưng giờ nó vẫn không mở ngon lành được cứ bị hoài và rút ra khó quá. để em tìm xem cách mở cái ổ ra xem sao. bác nào có tài liệu cho em xin với.
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc, luyen_hybridnguyendzzung .
  9. tuanneo0811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    409
    Được đổ xăng:
    482
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,673 lít xăng
    cái khóa cổ mở ngay khi bạn cắm chìa vô, trong bộ ổ khóa còn có 1 bộ khóa xoay, ko phải chìa cắm vô thì ko xoay được, chìa das3 mec hoạt động theo cơ chế, chìa cắm vô, ổ phát xung sang chìa, chìa phát ngược lại nếu đúng mã chìa lưu trong ổ thì nó đánh cái xoạch 1 phát + mở khóa cổ, còn cái cuộn dây nếu đo mạch cụ sẽ thấy nó chỉ dùng để nạp pin điều khiển từ xa thôi, khi cắm vô ổ ổ sẽ phát xung ra để nạp, ổ khóa có ngạnh khóa 2 cái ngạnh trên chìa, em nghĩ hệ thống của cụ có vấn đề từ trước rồi.
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc, VIU, cuongttco3 tài xế khác.
  10. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    vậy cái ổ và chìa này nếu thay thì có được không cụ và phải làm gì khi thay vào để dùng được? cái này nếu có máy test chuyên mer có khắc phục được không? chì này có bán ròi mua về cài chìa được không cụ?
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzunghuyday1510.
  11. tuanneo0811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    409
    Được đổ xăng:
    482
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,673 lít xăng
    cái này còn liên quan đến cả hộp động cơ nữa cụ ạ, và còn phải xem nó đang lỗi ở đâu, lỗi chìa thì sửa hoặc làm chìa mới, lỗi ổ thì phải kiểm tra, nhưng chắc chắn là ko phải lỗi ở hộp động cơ. đời này nó khác với ông dùng chíp từ rời, hơi lằng nhằng một chút.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung.
  12. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    Dạ bác các bác là cả ngày nay em vật lộn với nó mà hiện giờ thì nó được nhưng chưa biết đã hết hay chưa. đầu tiên em mở ổ khóa ra xem (chỉ xem và vệ sinh). lắp vào thì xoay chìa và nổ máy bình thường nhưng rút ra nó không khóa cổ và khóa từ xa không được. cái khóa cổ có 4 dây hai dây nguồn và 2 dây vào ổ chì khóa. cũng loay hoay chọc chẹo nhưng vẫn không được gì nên đành chạy đe bác gara có cái máy chuyên mer cắm vào cũng chẳng báo lỗi gì cả. về buồn quá em tháo hết cầu chì xem có gì không thì thấy cái rơ le còi bác nào nối tắt hai dây nguồn lại với nhau nên em rút xem sao. thật bất ngờ lại được cả khóa cổ cả điều khiển từ xa. trước nó bị bật khóa lên quạt chạy hết tốc độ giờ cũng được luôn. em giờ cũng chẳng biết nó bị cái gì nữa.
    hình ảnh chì khóa và ổ khóa đây ạ.
    upload_2014-7-18_18-7-18.png
    upload_2014-7-18_18-8-29.png
    upload_2014-7-18_18-9-17.png
    upload_2014-7-18_18-9-49.png
    Các bác chém em nhiệt tình phát ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi lehoanhdienoto, khoadongluc, luyen_hybrid4 tài xế khác.
  13. tuanneo0811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    409
    Được đổ xăng:
    482
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,673 lít xăng
    dây điều khiển rơ le còi có dây vào ổ khóa đấy cụ ạ, ko biết là nó khiển mass hay khiển lửa, mặc dây nguồn chập với nhau nó phi ngược lại ổ khóa thì ngon, lúc cụ cắm máy thì đã kiểm tra những phần nào?
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid, nguyendzzunghanhthuy1990 .
  14. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    trên vô lăng mở mass bác ạ. nó nối hai dây dương với nhau đấy bác. máy mình không trực tieepsvaof mà nhờ anh kia nên chỉ báo không có gì hay là vào không hết hay sao bác ạ. nói chung là kiểu làm mà như miễn cưỡng lắm nên mình cũng không săm soi vào máy. không biết giờ thế này giao xe cho khách có ok không nữa. còn làm tiếp thì không biết làm những gì mong bác có ý kiến chỉ giáo em với.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung.
  15. tuanneo0811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    409
    Được đổ xăng:
    482
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,673 lít xăng
    nguồn của rơ le còi là nguồn trực tiếp, và cũng chia cho cả SAM, quan trọng là bây giờ các hệ thống trên xe hoạt động ntn, còi, khóa vô lăng, ổ khóa, điều khiển từ xa, quạt...
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  16. huyday1510
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    241
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    438 lít xăng
    theo e đc biết thì chìa này phải đặt hãng và phỉa có chìa khóa của nhà máy để cài đặt chìa khóa va ổ
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  17. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    hiện tại mọi cái đều tốt bác ạ. em đang để xe tại xưởng theo dõi vài ngày xem có trục trặc gì không rồi mới giao xe. nhưng bác ơi bác có cái mạch điện xe này không cho em xin với.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung.
  18. tuanneo0811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    409
    Được đổ xăng:
    482
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,673 lít xăng
    sơ đồ thì có nhưng mà phải có xe thì mới tìm đúng được, các đời này sát nhau quá, một số option gần giống nhau nên phải có xe mới biết sơ đồ nào là chính xác được cụ ạ. còn xe cụ chắc là ok rồi, ko lỗi lầm gì cả là ngon, dính ngay cụ ổ khóa với SAM như thế còn đâu chẳng có vấn đề, may mà nó ko ngẻo cái ổ khóa :)
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990VIU.
  19. victorpham
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Số km:
    89
    Được đổ xăng:
    123
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,074 lít xăng
    Em ý kiến chút có gì không đúng các cụ chém nhẹ tay hjhj:
    - Hình như DAS3 hoạt động được đòi hỏi vài thứ ok như: nguồn, K-Line, Key, EIS và ESL. Thiếu 1 trong mấy món này thì khoá vô lăng ko rút khi cắm chìa và không xoay được chìa.
    - Xe của cụ chủ thớt hình như là W202, 208 hay 210 ( 3 loại này hệ thống EIS và ESL giống nhau hay sao đó ).Để kiểm tra trước tiên phần này khỏi wan tâm đến SAM cụ thử cấp thẳng nguồn cho nó xem (EIS và ESL hình như chung nguồn ).Nếu ok thì vấn đề không phải khoá mà là SAM hay j j đó.Nếu vẫn bị thì kiểm tra thông mạch tín hiệu K-Line có ok ko. Nếu ổn thì vấn đề là 1 trong 3 món. Cái này dùng máy chuẩn đoán ko bit có được ko ( em chưa thử vì em dùng tool riêng để test ).Cụ ở SG thì tháo cả bộ đem qua em kiểm tra dùm. Em gửi cụ cái sơ đồ kết nối cụ xem có j hay ko. Nhưng khoá vô lăng thường hư luôn chứ ít khi chập chờn như vậy lắm. Nếu ko yên tâm cái chìa thì cụ nên nói khách thay chìa xi mới cho đẹp.
    - Cụ j đó nói chìa khoá, khoá vô lăng, EIS Merc chỉ có hãng làm được là sai rồi. Khó như ESL W204 bên ngoài vẫn làm tốt. Nếu cụ cần thì ới em làm cho 30 phút có ngay khỏi cần chờ đợi cả tuần như hãng giá bằng 50% hãng chất lượng và bảo hành như nhau. Mời cụ tham khảo em test thử ạ.


    [​IMG]
    [​IMG]

    EZS_W210.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990khoadongluc.
  20. tuanneo0811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    409
    Được đổ xăng:
    482
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,673 lít xăng
    #20 tuanneo0811, 22/7/14
    Chỉnh sửa cuối: 22/7/14
    cụ ơi, cho em hỏi cụ đã bao giờ mở mạch sửa ổ khóa chưa, các cụ chỉ toàn phang cái máy vô thôi, mà hết đường kết nối là cũng tịt, chìa W204 làm thì làm được mỗi tội cái máy mua thì chát quá. còn vấn đề của chủ thớt nói riêng và vấn đề của Mer nói chung thì nó rất là oái oăm, ko cứ là cứ bị bộ ổ khóa + khóa cổ, số có vấn đề là cũng ko rút được chìa ra ấy chứ
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990khoadongluc.

Chia sẻ trang này