Đang tải...

Thảo luận Giúp về cách xác định điểm chết trên của máy 1 ko có dấu

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi Se7venlov3, 13/1/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Se7venlov3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    420
    Được đổ xăng:
    201
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    917 lít xăng
    mọi người giúp em xem có nhưng cách nào nhé. loại động cơ 4 máy và 6 máy thẳng hàng.
     
  2. cqt
    Offline

    cqt
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/10
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    249 lít xăng
    theo thầy mình dạy thì bạn nên lấy cây thăm nhớt sau đó thọc vô lỗ bugi rồi, sau đó quay bánh đà, đễ ý thơi điễm cây thăm nhớt bị đẫy ra ngoài nhiều nhất, chỗ đó là điễm chết trên. Thầy dạy vậy em chĩ truyền đạt có gì sai sót mấy bác góp ý
     
  3. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    Bạn hỏi vãn chưa rõ ràng. Điểm chết trên (ĐCT) của piston tương ứng với 2 trạng thái. Trạng thái 1: Cuối xả đầu hút. Trạng thái 2: cuối nén đầu nổ. Tôi đoán chắc bạn muốn xác định trạng thái 2 cuối nén đầu nổ của máy 1 có liên quan đến việc đặt lửa, đặt cam, hoặc đặt bơm cao áp.
    Quy trình như sau:
    - xác định tầm nổ: Tháo bu gi hoặc vòi phun máy 1, nút lỗ bằng miếng giẻ, quay chậm trục cơ theo chiều làm việc đến khi nghe tiếng nổ như bắn phốc và miếng giẻ bật ra thì dừng lại. Viêc làm nay mới xác định tương đối tầm nổ. Để xác định chính xác ĐCT thì phải dùng một que thăm chọc vào lỗ bu gi (hoặc lỗ vòi phun) cho đầu que chạm đỉnh piston rồi quay trục cơ xuôi/ngược quanh vị trí này để xác định chính xác ĐCT. Khi que thăm đi lên cao nhất rồi dừng lại và đổi chiều đi xuống thì vị trí đó là ĐCT.
    Ngoài ra nếu có mở nắp giàn cò thì dựa vào 2 piston song hành (1và 4 hoăc 1 và 6) để xác định tầm nổ của máy 1. Vì 2 máy song hành nên cùng ở ĐCT nhưng một máy ở tầm nổ còn máy kia ở tầm hút. Vì vậy chỉ việc quan sát cò mổ (hoặc ti đẩy) của cặp xu pap máy 4 (hoặc 6) sao cho xu pap xả vừa đóng hết, còn xu pap hút bắt đầu mở thì máy này (4 hoặc 6) đang ở cuối xả đầu hút. Và đương nhiên tương ứng, máy 1 đang ở cuối nén đầu nổ.
    Ngoài ra còn một vài cách khác như xem vị trí con quay trong bộ chia điện (nếu là HT đánh lửa có bộ chia điện)...
     
    Đã được đổ xăng bởi Thealphaman.

Chia sẻ trang này