Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet GM Lanos bi rung giật !

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi bungati2012, 18/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    chào các cụ!
    các cụ vào ngâm cứu hộ em bệnh này với ạ.
    xe GM lanos
    bị hiện tượng:
    xe để ga lăng ti thì rung mạnh,khi ga nên máy nổ vẫn thoát nhưng khói.
    cứ nhả ga ra 1 cái là máy lịm gần như chết rồi lại trở về ga lăng ti kiểu rung dật.
    đi trên đường thì cứ nhả ga ra là chết máy,vì có tải
    xe đã dc sửa chữa tại xưởng khác ở bắc giang nhưng khoogn dc.và nó về quảng ninh nhà em để sửa ạ.
    1 số thứ họ đã thay:
    van không tải
    lọc xăng ,bơm xăng,dà xu báp,kiểm tra cam quýt,đã dùng bộ cao áp mới test thử nhưng khoogn dc
    kim vệ sinh kiểm tra phun rất tơi
    khi về xưởng em,em đã loại trừ:
    điện đã ngon thì khoogn phải
    xăng cũng ngon
    cam quýt chuẩn
    tháo buri thì trong buồng đốt có hiện tượng ẩm ẩm như cháy không hết
    nhưng khi ga cao lên rồi tắt máy tháo buri ra thì lại khô cong.
    em không có đồng hồ đo áp suất buồng đốt nên khoogn kiểm tra dc
    xe vào muộn nên em ko sửa tiếp
    các cụ xem có cao kiến gì khogn ạ
    em ngồi ngĩ ra 1 phương án nhưng mai mới thử dc.
     
  2. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    674
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    305 lít xăng
    cụ "bun" cho em "nói phét" vài câu nhé:
    -cụ tiến hành đo áp buồng đốt giùm e
    e đang dự con này bị "đổ hơi". :)
     
  3. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    em cũng góp ý với cụ bugati cụ kiểm tra sức béc phun, vít chỉnh gaanty có sai vị trí không, hỏng bướm ga,vệ sinh họng ga, còn về máy có thể hở miệng supbap cụ xã nhớt đội xem sao nếu kg được phải xoáy suppap , đo dây phin, kiểm tra bôbin có bi nhảy lửa không, chúc cụ mau hết bệnh
     
  4. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    em quên cụ kiểm tra cảm biến Map cho em nhé
     
  5. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    Lanos và Cilo + Matis thuộc vào 3 loại nát nhất của Daewoo hiện nay thì phải.con này của bác sử dụng đo không khí bằng MAP,có vít chỉnh chiết áp ( nhiên liệu ) ,và rất hay bị bỏ cảm biến nhiệt độ nước mà không nổi check. theo em bệnh em này của bác là tỉ lệ phối khí không chuẩn dẫn đến máy nổ không bình thường.bác kiểm tra thêm cảm biến vị trí bướm ga nữa nhé.và cái này cắm máy vào không biết có báo lỗi không bác nhỉ? loại này khi muốn kiểm tra lượng xăng phun em thường tháo cả giàn bép phun ra,cắm giắc và đường xăng vào,che phủ kỹ đưới máy,lấy tấm bìa dựng vuông góc vói 4 kimphun rồi đề máy và quan sát kim phun,khi đó kim này đái hay hoạt động bất thường sẽ biết ngay ah....
     
    Đã được đổ xăng bởi oto16ahn.
  6. clemoletbua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    731 lít xăng
    em hỏi bác cảm biến gaxenty là gì ợ . con này có ở xe nào.
     
  7. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    cụ nói thật thì nói chứ nói ''phét'' thì em không cho nói đâu:))
     
  8. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    hôm nay em đã kiểm tra tổng thể phần cơ
    khẳng định lại không phải bệnh ở đây
    chỉ có cái em chưa hiểu là:
    trong buồng đốt luôn ướt
    khi rút giắc điện cái kim phun số 1 ra thì máy lại đỡ rung hơn( tại thời điểm rút giắc để vài giây sau lại bị giật đùng đùng),nhưng không hết hiện tượng cứ ga lên rồi nhả ga ra là nó lại giật cái phịch.
    dây dợ thì cung nhờ thợ điện kiểm tra không vấn đề gì.
    giờ còn 1 cái ác nhất là không có mà thử (ECU ạ)
    mai mà không có cái nào thử thì em viết vé cho lên Thái Nguyên chơi chơi.
     
  9. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    em đã làm 1 con gentra nhập khẩu ,loại mà buzi của nó là chân 12 nhỏ như xe máy ấy,máy nổ rung,ga lên cũng rung.X431 không vào đọc lỗi được.kiểm tra cả ngày cuối cùng tháo giàn kim phun ra đề máy kiểm tra thì con số 4 phun gấp đôi 3 con còn lại.đạt hàng mua buzi và kim phun của con này mất 5 ngày mà cứ thấp thỏm không biết thay có hết bẹnh không.cuối cùng thay vào nó êm ru.
    con của bác phần cơ đã ngon,mà máy số 1 khi mới rút ra nó lại êm nên em phán thử là do kim phun số 1 phun lượng nhiên liệu quá nhiều nên khi mới rút giắc ra trong xi lanh vẫn còn xăng thừa nên máy nổ êm hơn,khi chấy hết chỗ xăng sót lại máy 1 không hoạt động được nữa nên nó rung mạnh lên.bác nghe em xui dại thử kiểm tra sự hoạt động của 4 chú kim phun khi đề máy xem sao.nhớ che đậy cẩn thận là ok thôi. cảm biến nhiwwtj độ nước sai cũng có hiện tượng này đó bác nhé
     
  10. dungbavi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/11
    Số km:
    243
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    381 lít xăng
    trường hợp của bác phần cơ tốt thì bác kiểm tra kĩ phần điện xem,em dự phần nguồn gồm mát và dương hộp có vấn đề.
     
  11. dinhlethu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/12
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    bác kiểm tra lại kim phun đi kim của bác bị đái rồi khi tăng tốc thì được nhưng đỡ hơn khi buông ga ra thì bị gung dật .và bác kiểm tra cả cảm biến nhiệt độ nửa nha tiện thì kiểm tra lun bu gi
     

Chia sẻ trang này