Đang tải...

Cơ bản GM thử nghiệm động cơ HCCI trên xe

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi camry30, 6/8/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. camry30
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/7/10
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    56 lít xăng
    GM thử nghiệm động cơ HCCI trên xe
    [​IMG]
    Gần đây, Autonet đã có dịp giới thiệu với bạn đọc công nghệ động cơ HCCI – một loại động cơ mới đang được nghiên cứu, thử nghiệm tại Học viện công nghệ Massachusett (MIT). Và nay, các kỹ sư của GM đang thử nghiệm trên đường thiết kế động cơ mới mày, GM tuyên bố sử dụng HCCI tiết kiệm 15% so với động cơ xăng truyền thống. Một chiếc Saturn Aura và Opel Vectra được gắn động cơ HCCI, dùng hệ thống phun xăng trực tiếp, hệ thống cam điện, thay đổi hành trình nâng và công nghệ phán đoán áp suất xilanh để giảm tiêu thụ nhiên liệu.
    [​IMG]
    Saturn Aura với động cơ HCCI


    Công nghệ này đã có được 30 năm nay nhưng gần đây các nhóm nghiên cứu mới bắt đầu thử nghiệm trên các mẫu làm việc được. Loại động cơ này hứa hẹn cho hiệu suất như động cơ diesel nhưng lại cho khí thải sạch như động cơ xăng. Hiệu suất cao thu được nhờ nhiên liệu cháy tại nhiệt độ thấp và giảm được nhiệt lượng mất trong quá trình cháy. Do đó, lượng CO2 thải ra được giảm xuống bởi hoạt động của xe tại chế độ HCCI hiệu quả hơn.

    Động cơ HCCI đốt cháy hỗn hợp của nhiên liệu và không khí bằng cách nén nó trong xilanh. Không giống như động cơ cháy do đánh lửa (xăng) hay do nén (diesel), HCCI cho nhiệt đọ thấp hơn, nhiệt lượng giải phóng ra không hề có ngọn lửa trên toàn bộ xilanh động cơ. Tất cả nhiên liệu trong buồng cháy được cháy đồng đều. Động cơ mới sản sinh ra công suất tương đương các động cơ xăng hiện tại, nhưng sử dụng ít nhiên liệu hơn.

    [​IMG]
    HCCI có những ưu điểm vượt trội nhờ quá trình cháy đồng đều
     

Chia sẻ trang này