Đang tải...

Thảo luận Góc đánh lửa của IC

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi toilai-moto, 29/11/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. toilai-moto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/13
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    17 lít xăng
    Góc đánh lửa của Ic bao nhiêu là tối ưu nhất? Bác nào rành về xe giải thích em với... :)
     
  2. phongtran2008
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/11
    Số km:
    240
    Được đổ xăng:
    63
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    171 lít xăng
    Hỏi bạn trước nhé: Mục đích của câu hỏi này là gì?
     
  3. toilai-moto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/13
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    17 lít xăng
    để biết và nghiên cứu xe máy :)
     
  4. datbikerhy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/4/13
    Số km:
    645
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    10 độ trước điểm chết trên khi nổ cầm chừng :D
     
  5. toilai-moto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/13
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    17 lít xăng
    vậy là sao bác, em chưa hiểu lắm, nếu nói vậy thì có điểm chết dưới hả bác? :)
     
  6. datbikerhy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/4/13
    Số km:
    645
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    bác đùa e đấy ak..điểm chết dứoi thì nó đánh lửa cho vui ạ :D..chỉ có tối đa là khoảng 42 độ trước điểm chết trên là góc đánh lửa sớm nhất rồi ..khoảng vòn tua 4000 đến 5000 rpm
     
  7. vuchiquyet123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/10/13
    Số km:
    224
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    708 lít xăng
    10 độ sau điểm chết trên chứ cụ
     
  8. datbikerhy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/4/13
    Số km:
    645
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    hi.cụ ơi..nếu thế thì chả cần bugi đánh lửa làm gì nữa..piston lên điểm cao nhất áp suât buồng đốt cực đại. nhiên liệu tự cháy. :D..phải là trước điểm chết trên cụ ak..châm lừa trước và 1 lúc sau( tức là khi lên điểm chết trên ) nhiêu liệu nó cháy
     
    Đã được đổ xăng bởi hondacuper.
  9. ckd-04
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/7/13
    Số km:
    502
    Được đổ xăng:
    311
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    618 lít xăng
    thời điểm đánh lửa sẽ thay đổi theo tốc độ động cơ, và mỗi hãng cũng sẽ mỗi khác và mỗi xe cũng khác, nói chung 10 độ trước Điểm chết trên ( tốc độ cầm chừng ) là giá trị tham khảo rất tốt.
     
  10. khongcoten93
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/10/13
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    211 lít xăng
    Đánh lưả sớm như vậy, hiểu nôm na là Vì tối ưu công suất động cơ, đánh lưả trước khi piston lên điểm chết , trong khoảng hành trình 10° thì áp suất trong buông đốt tăng cực đại và áp lực Đẩy piston đi xuống là mạnh nhât.
    Hòa khí trong buồng đốt cháy sạch, không dư thừa:>hạn chế ô nhiễm môi trường.
     
    Đã được đổ xăng bởi tuanlexus.
  11. ckd-04
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/7/13
    Số km:
    502
    Được đổ xăng:
    311
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    618 lít xăng
    Bác nên tìm đọc các cuốn giáo trình về động cơ đốt trong nhé!
     
  12. lonelystar3890
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/2/14
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    207 lít xăng
    các bác cho em hỏi, muốn điều chỉnh góc đánh lửa thì như nào ạ,tks
     
  13. lonelystar3890
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/2/14
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    207 lít xăng
    các bác cho em hỏi ngu tý, muốn điều chỉnh góc đánh lửa thì phải tác động như nào ạ.
     
  14. luckyboy270993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    429
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    ĐỐi với động cơ sử dụng bộ chế hòa khí thì muốn điều chỉnh góc đánh lửa sơm hay muộn thì chỉ cần quay denco một góc phù hợp .
    còn đối với hầu hết các động cơ phun xăng điện tử thì hiên nay góc đánh lữa được điều chỉnh bởi ECU của động cơ .
     
    Đã được đổ xăng bởi khongcoten93.
  15. tyduong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/2/14
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    201 lít xăng
    đâu phải xe nào cũng 10 độ ban
     
  16. hornet599
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/6/13
    Số km:
    180
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    281 lít xăng
    vấn đề cơ bản của động cơ đốt trong, có thể tìm thấy trên bất cứ cuốn giáo trình về động cơ đốt trong, đem lên đây thảo luận làm gì?
     
  17. nghiacoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/14
    Số km:
    101
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    578 lít xăng
    dùng máy soi định thời đánh lửa mới biết tối iu hay không.khi soi thấy điểm đánh lửa là điểm F là ngon nhất.và khi tăng ga thì sẽ đánh sớm hơn một tẹo
     
  18. hyundai138
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/13
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,087 lít xăng
    còn góc đánh lửa sớm phụ thuộc vào từng chế độ làm việc và từng điều kiện làm việc của động cơ.góc đánh lửa sớm ko phải là cố định với 1 động cơ.nên cụ hỏi góc đánh lửa tối ưu nhất là bao nhiêu thì em xin chịu luôn
     
  19. hoangnguyen293
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    152
    Được đổ xăng:
    80
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    258 lít xăng
    có mấy bác nhầm rồi thời điểm 10 độ sau điểm chết trên không phải là thời điểm đánh lửa mà đấy là thời điểm áp suất trong buồng cháy phải đạt cực đại lúc đấy hiệu suất sẽ cao nhất
    để có áp suất đấy thì cần phải có đánh lửa sớm để sau thời gian cháy trễ rồi cháy lan hòa khí tạo ra áp suât cực đài tại góc 10 độ đấy

    còn điều chỉnh góc đánh lửa đối với loại sử dụng bộ chia thì bác kẹp cái đèn chớp vào máy một soi vào cái puli hay bánh đà gì đấy tùy xe người ta có đánh dấu góc đánh lửa phù hợp đấy rồi điều chỉnh ở bộ chia thôi
    còn xe nào dùng đánh lửa điện tử thì khỏi. ECU nó làm hết :D
     
  20. nguyenquangthien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/14
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    164 lít xăng
    ban cu canh 10 do truoc diem chet tren la ok
     

Chia sẻ trang này