Đang tải...

Thảo luận Góc lệch công tác động cơ V6

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi 3zoka, 14/4/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. 3zoka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    1,018
    Được đổ xăng:
    130
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    1,782 lít xăng
    #1 3zoka, 14/4/13
    Last edited by a moderator: 14/4/13
    [Help]Góc lệch công tác động cơ V6

    Em nhờ các bác giúp đỡ về góc lệch công tác giữa các máy và cấu trúc trục khuỷu của động cơ V6 với ạ, nếu có thể các bác cho xin thêm ít minh họa để mục sở thị thì tốt quá. Cảm ơn các bác nhiều./
     
  2. vipkute1407
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/3/13
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    492 lít xăng
    60.o v6 là chỉ co 3 cổ biên thôi,2 tay biên lắp chung 1 cổ biên (1-4,2-5,3-6)ty có 3 cổ biên nhưng cứ 60.o lại có máy nổ
     
  3. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Bạn xem 02 hình vẽ dưới đây

    [​IMG]
    [​IMG]



     
  4. 3zoka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    1,018
    Được đổ xăng:
    130
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    1,782 lít xăng
    #4 3zoka, 14/4/13
    Last edited by a moderator: 14/4/13
    [​IMG]
    Thưa thầy Phạm Vỵ ,theo em thì với bảng thứ tự nổ này và cấu trúc trục khuỷu thế này thì góc lệch công tác không thể là 120 độ .Thầy có thể giải thích rõ hơn không ạ .Cảm ơn thầy nhiều./
     
  5. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Xin lỗi vì tin tưởng vào tài liệu nên không kiểm tra lại sơ đồ biểu diễn thứ tự và độ lệch pha giữa các xi lanh của động cơ 6 máy. Sơ đồ đó có sai sót, thiếu chính xác.
    Tuy nhiên độ lệch pha giữa các xi lanh đối với động cơ 6 máy là 120 độ là hoàn toàn đúng. Vì công thức tổng quát tính góc độ lệch pha: Góc lệch pha = 720 độ / số xi lanh.
    Cũng từ thứ tự nổ và góc lệch pha này được dùng để thiết kế kết cấu trục khuỷu.
    Xem thêm hình sau:
    [​IMG]

     
  6. Mr.Apu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/13
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    218 lít xăng
    Kính thưa các bác!

    Em thấy có một số động cơ có số máy lẻ, VD 3 máy; 5 máy.

    Vậy góc lệch công tác cũng là 720/số xi lanh.

    Em có một câu hỏi là: thứ tự nổ nó ảnh hưởng như thế nào đến cân bằng động cơ nhỉ, vì em thấy động cơ có số máy lẻ vẫn êm, ít rung lắc.


     
  7. 3zoka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    1,018
    Được đổ xăng:
    130
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    1,782 lít xăng
    Thưa thầy, đúng là góc lệch công tác của đông cơ 6 máy thẳng hàng là 120 độ, nhưng còn với động cơ V6 thì góc lệch này có thể phù hợp với các cấu trúc trục khuỷu nào ạ.Em thấy trục khuỷu động cơ V6 có 3 dạng là đủ cổ biên và 2 biên chung một cổ(loại này có 2 loại góc giữa hai dãy xy lanh là 60 độ và 90 độ)
    -Với loại động cơ V6 mà dùng chung cổ biên thì góc lệch công tác 120 độ là không thỏa đáng
    -Với loại V6 đủ cổ thì thứ tự nổ và cấu trúc trục khuỷu như thế nào ạ
    Em nhờ thầy giúp đỡ ạ.Cảm ơn thầy./
     
  8. luongthuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/3/14
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    40
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    99 lít xăng
    có công thức tính rồi đó bạn ơi, chính xác đó, động cơ v6, v8 nếu chung cổ biên thì góc lệch công tác 120, 90 độ, bạn cứ quay trục khuỷu sao cho máy số 1 ở cuối nén đầu nổ thì máy song hành của nó là cuối xả đầu hút, quay tiếp 120 độ đối với động cơ v6 thì máy tiếp theo sẽ nổ, còn v8 quay 90 độ thì máy tiếp theo nổ vd, v8 thứ tự nổ 15426378. xác định máy 1 cuối nén đầu nổ bằng cách nhìn cò mổ hoặc con đôi. xúpap của máy 1 đóng hoàn toàn, nhìn máy song hành là máy 6 đang ở cuối xả đầu hút, thấy xupspap hút bắt đầu chớm mở thì đó là dấu trên trục cam sẽ trùng với thân máy hoặc nắp máy. như vậy bạn quay 90 độ của trục khuỷu nữa thì máy số 5 nổ, 90 độ nữa là máy số 4 và cứ như thế. muốn điều chỉnh khe hở nhiệt cũng phải biết chút ít về lập bảng thứ tự nổ bạn à
    [MERGETIME="1432132266"][/MERGETIME]
    nó không ảnh hưởng nhiều, nhà chế tạo đã tính rồi bạn à, cũng như 1 số dòng v6, thứ tự nổ 123456, cổ trục chính có 4 cổ, cổ biên có 6 cổ. máy nó xếp 135, 246
     
    Đã được đổ xăng bởi 3zoka.

Chia sẻ trang này