Đang tải...

Thảo luận [GÓC TẶNG ĐIỂM] P.10 Toi bơm liên tục,chữa thế nào các cụ ơi ?

Thảo luận trong 'Các vấn đề về thủy lực & ứng dụng' bắt đầu bởi Mr.Pono, 2/3/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Nhà ông bạn PN có cái máy Honda nhỏ kéo cái bơm hãng Rexroth ngon lành hẳn hoi. Thế mà cứ mua về được vài tháng, chạy được mươi lần là toi bơm.

    - Bộ nguồn (động cơ + bơm) này cấp dầu cho bộ kích thủy lực 150 tấn (bộ 4 cái)

    - Khi làm việc áp lên max 250 bar

    - Khi lên ga mà nhìn đồng hồ có 100 bar không nhích nữa thì biết ngay đã toi bơm. Mở ra là đống mạt, cào hết buồng bơm...

    - Sơ đồ thì như thế này:

    [​IMG]

    Cụ nào chẩn giúp em tặng điểm nào
     
  2. cadonbe
    Offline

    Guest
    Expand Collapse

    nhà cháu nổ phát trúng thì ko trúng các cụ bỏ qua ạ
    -như cụ PN trình bày ,vậy xin thưa cụ ở chế độ ko tải pump =??? bar
    -liệu em nó có bị mang tải khi chưa làm vc ko ạ
    -hệ thống van an toàn còn ngon ko ạ
    -ngăn kéo ra sao
    - nhiệt độ làm mát dầu thủy lực có ổn ko
    -vật tư đã là chuẩn như cụ nói ko ạ & công suất pump liệu có nhỏ ko ạ
     
  3. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    Kính Cụ PN!
    4 van làm việc độc lập, P thông T thì mần răng mà làm việc được ợ!!!???:7::7::7:
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  4. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    Dập phát 4 tay à . cụ Pn cho biết bơm bánh răng hay piston vậy cụ
     
  5. bomva
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/1/12
    Số km:
    977
    Được đổ xăng:
    1,020
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    4,313 lít xăng
    giữa bơm và van an toàn bác thử cài van một chiều vào đó.chắc cũng chạy được nửa năm mới toi :)):)):))
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  6. Hiluk3.0
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/9/12
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    374 lít xăng
    [​IMG]

    Kích dập hả bác, Thêm tý mắm cho các cụ ném là em chuồn :D
     
  7. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Ái chà cụ làm lộ hết bài của em rồi. Em chỉ "dành cho các cụ SV..." thôi mờ. :D

    Vậy em phơi bày luôn nhé. Vâng, lão cũng trên O-H nhưng chưa dám ra mặt đó ạ (tự nhận còn yếu dầu mỡ). Vấn đề là hồi ông bạn này vẽ mạch và làm, lão cứ khẳng định là 4 cái kích lên như nhau và kích cùng nhau (4 cần gạt một phát) nên mới làm như thế. Sau này em mới biết, mới nói lão "sao ko dùng 1 van cho 4 kích luôn cho nhẹ người"; lão bảo "không mua được van to, nên phải dùng 4 cái luôn cho nó lên nhanh. 1 van cho 4 kích lên ga là lịm máy".

    Các cụ xá tội ông bạn em hồi design cái này chẳng hiểu chi mô cho lắm về thủy lực nên nó thế

    Mời các cụ phán cho em cái ạ

     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  8. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng


    Kính cụ ạ:
    - không tải 3-5 bar
    - Không bị mang tải khi chưa làm việc cụ ạ
    - Van an toàn ngon lành
    - Nhiệt độ khoảng 80-90 độ
    - Vật tư ngon lành cành đào, toàn hàng Rexroth, Enerpac không à

    Bơm nó là bơm bánh răng các cụ ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  9. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    Không biết cụ dùng dòng nào của cái Rách nát đấy mà chiến 250 at không vết buồng mới lạ
     
  10. congphong86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    1,026
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,358 lít xăng
    Ý của bác giẻ là cụ đặt áp như vậy cho bơm bánh răng thì, em nó tèo là có khả năng ấy mờ:D:D:D
     
  11. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Dạ loại này Đại ca ạ:

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  12. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Đây là sản phẩm tự nghiên tự chế cụ ạ. Và vô tình nó cũng không cần làm mát, trong suốt quá trình thao tác, nhiệt nó lên 90 là cùng. Cụ tư vấn giúp ý khác xem sao
     
  13. tuanhaitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    715
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,253 lít xăng
    #13 tuanhaitin, 7/3/13
    Last edited by a moderator: 7/3/13
    - Em đoán chừng khi chưa có tải áp của bơm chừng 3-5 bar trong khi áp của đường ống dầu của 4 kích đã là 250 bar (kích đang chịu tải) nên khi đóng ngăn kéo theo hướng đẩy pittong ra thì áp từ 4 kích dội ngược vào bơm .......> bơm trở thành đông cơ thủy lực....> dao động thủy lực gây áp lực trên bơm (phá hỏng bơm) Nếu lắp van một chiều trên đường dầu ra của bơm đến ngăn kéo sẽ giảm được dao động này.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  14. congphong86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    1,026
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,358 lít xăng
     
  15. tanhlt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/5/12
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    294 lít xăng
    Áp suất làm việc dòng bơm bánh răng ăn khớp ngoài của Rexroth như sau:
    Dòng G2:
    Max. continuous pressure p1: 250 Bar
    Max. peak pressure p2 (10 6 peaks): 275 bar
    Dòng g3:
    Max. continuous pressure p1: 260 bar
    Peak pressure* p2: 275 bar
    Dòng G4:
    Max. continuous pressure p1: 210 bar
    Peak pressure p2 : 250 bar

    Không bít bác lắp dòng nào của anh rếch nhưng bác đang để bơm luôn làm việc ở áp max - Điều cần tránh đặc biệt là với bơm bánh răng. Khi bắt đầu vào tải, áp suất tăng cục bộ (khi van AT chưa kịp mở) lớn hơn nhiều so với áp đặt. ==> bác bắt bơm làm việc với áp suất liên tục quá cao ==> die
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  16. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Khổ thế này cơ cụ ơi:

    Lâu lắm mới gặp con nào khoai mới phải ép kích lên áp 250. Thực tế chỉ dùng cỡ 150bar là ổn rồi.

    Lão này có vài con kích dự phòng nữa, nên lão tính mà áp cao, lão dùng ngã ba để chia thêm cho vài cái kích nữa chịu thêm. Vì thế áp max lão dùng cũng chỉ 150 là cùng (thông tin mới cập nhật từ lão ấy đấy)

    Cái cụ nói chưa hẳn là nguyên nhân chính thì phẩy :))

     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  17. dinhtoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/7/12
    Số km:
    46
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    171 lít xăng
    có khi nào do cái máy honda kia không ta, khi làm việc tua máy không ổn định , rồi lại vụ cân bằng động của khớp nối giữa động cơ và bơm nữa, vì khi bác nói bơm toi khi mở ra có nhiều mạt cào hết buồng bơm đó
    nếu hệ thống lọc tốt thì mạt sắt sinh ra do bơm sao
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  18. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Có khớp nối mềm giữa động cơ và bơm đàng hoàng cụ ạ. Mở ra bơm có màu cháy xám nữa cụ ạ :))
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  19. ĐAM MÊ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/12/11
    Số km:
    137
    Được đổ xăng:
    60
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    229 lít xăng
    Cái gì cũng ngon sao lại hỏng bom được ợ
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  20. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Thế mới đểu cụ ạ

    Trước kia chưa có van 1 chiều sau bơm thì nhanh hỏng hơn nữa !!!

    Từ khi có cái van 1 chiều sau bơm vào, nó đỡ bịnh hơn, nhưng cũng 10 lần xình xịch là toi bơm


     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.

Chia sẻ trang này