Đang tải...

[GÓC TẶNG ĐIỂM] P.8 Hộp số 16S151 lỗi nhanh chậm

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi Mr.Pono, 17/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    #1 Mr.Pono, 17/12/12
    Last edited by a moderator: 17/12/12
    Có cái ban bệnh này đưa lên để các cụ giải thích giùm:

    [​IMG]

    Như cái hình trên: #1 là tầng nhanh; #2 là tầng chậm

    - 16 số tiến; 2 lùi
    - Các tay số từ 1 đến 8 sang bình thường. Riêng nhanh chậm thì bó tay, nó đang liệt ở tầng chậm, xe không thể đi nhanh được

    Thông tin: Xe đang đi nhanh/chậm làm việc bình thường. Sau khi đậu đỗ 3 ngày thì dính chưởng trên/ đậu lại vì mưa to quá mà. Lái xe kêu trời vì đi đường trường ko lên tầng nhanh được thì tốn nhiên liệu lắm

    Cụ nào chẩn giúp cái ban bệnh này nhé

    500-2000 điểm sẵn sàng tặng các cụ

     
  2. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    316
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,125 lít xăng
    Cho Born chém phát PN ạh, chắc là không dám lấy điểm của anh đâu :D

    Born nghĩ là có 2 nguyên nhân:
    Thứ nhất: là do bị kẹt vòng đồng tốc, cụ thể là vòng đồng tốc bị dính, gây ra không đồng tốc độ khi chuyển từ chậm sang nhanh.
    Thứ hai: là do dầu hộp số bị thiếu, quá đặc do biến chất, dầu hộp số có độ nhớt thay đổi theo nhiệt độ cũng làm cho hộp số làm việc không ổn định ạh.

    Em có vài phân tích như vậy, mong anh đừng "quánh" :D
     
  3. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng

    Nguyên nhân :
    _1 Do dầu máy có sự biến dạng không thay dầu làm cho dầu máy quá đen.
    _2 Có thể côn bị mòn hoặc trượt gây ra hiện tượng khó chuyển tầng liên quan tới 1 + thêm trời mưa nước văng tung tóe dính vào bộ số ...
    _3 Do bộ ly hợp của xe đã mòn ....
    _4 Rò rỉ dầu máy + nước mưa gây ra hiện tượng giảm ma sát . mài mòn động cơ truyền lực làm cho xe khó chuyển tầng....
    Góp vui 1 chút ý kiến cùng cụ pờ nờ ạ :10:
     
  4. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Đang là hộp số mà sao dầu máy chảy tùm lum thế này
     
  5. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,398 lít xăng
    Theo em không chuyển tầng có thể do : Kẹt đồng tôc,phớt đẩy càng cua chuyển tầng hở luồn hơi ,hỏng hôp chia hơ (bao diêm) kẹt phít tông,xin phớt,mất điều khiển có thể là điện hoạc hơi.
     
  6. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Cảm ơn cụ thăm nom.

    Xin thông tin thêm là đồng tốc không hề bị kẹt.

    Còn các ý trên cụ làm rõ thêm được không, theo kiểu chỉ đích thị vào hình ảnh ấy =d>=d>=d>

     
  7. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Mấy con "số" này ít cụ chiến nhỉ :)):)):))

    Cái này nó bị phần điện đấy, các cụ chỉ giúp nào =d>=d>=d>=d>=d>

     
  8. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,398 lít xăng
    #8 mrdp, 25/12/12
    Last edited by a moderator: 25/12/12
    Không biết hộp số của bác lắp vào xe gì còn HYUN DAI thì nó như thế này
     
  9. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    có thể dùng công tắc 2 chiều khiển lửa xuống không cần rờ le . hoặc công tắc 1 chiều + thêm rờ le 5 chân =d>. khuyến cáo gắn thêm cục rờ le 5 chân + công tắc 1 chiều sẽ ổn định hơn công tắc 2 chiều :)):)):)):)):)):)):)):))
     
    Đã được đổ xăng bởi C5galaxy.
  10. lam.auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/12
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    296 lít xăng
    như cụ tiến đã nói tôi xin góp ý thêm về phần điện có thể bị cục báo số ( miền nam gọi là báo số mo 0 ) bi hỏng hoặc chạm dây cũng không thể chuyển tầng nhanh chậm được hoặc củng có thể giắc cắm của relay chuyển tầng không tốt
     
  11. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Công tắc mà vẫn bình thường thì cụ mần răng
     
  12. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    kiểm tra 2 cục rờ le nhảy tần nằm ngay hộp số xem có còn nhảy tốt =)) + với cục báo " mo " nếu có ... nếu cục đó hư đấu đúp 2 dây lại vẫn chạy bình thường...:37: răng chém tới đó mời cụ tiếp ạ =p~
     
  13. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Loại số này không có rờ le nhanh chậm ở dưới hộp số thì cụ mần răng, cụ chỉ nhà em với :(:)(:)(( Mần theo cụ mấy hôm nay chẳng được gì cả
     
  14. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    cụ đãm bảo điện đun tốt chứ :)) nó 1 dây lửa trực 1 lửa công tắc 1 mát để chuyển tần có đảm bảo đủ không đấy :)) giắc điện tiếp công tắc đảm bảo không chạm chứ =)):))
     
  15. nguyenngoc.th
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/11/12
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    894 lít xăng
    theo em nghĩ
    1 là hơi gài tầng của bác bị xì ko già được tầng hoặc tầng không vào
    2 là bánh răng gài tầng bị mòn
     
  16. quock6
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/7/14
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    182 lít xăng
    ảnh thảo 2tuyo hội đổi cho nhau là đi được tăng nhanh mà, khi nào đi tăng chậm thì đổi lại. bảo lái xe bỏ về xưởng sửa sau
     
  17. nhattb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    402
    Được đổ xăng:
    388
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,833 lít xăng
    #17 nhattb, 10/7/14
    Chỉnh sửa cuối: 11/7/14
    theo như cụ nói cái #1 và #2 này nó điều khiển bằng hơi từ tay số xuống chứ có liên quan gì tới điiện đâu.
    có mấy nguyên nhân mà nhf cháu đưa ra
    1 là tắc hay bẹp
    bị đứt ti ô nhỏ điiều khiển ở tay số xuống hộp diêm cạnh hộp số
    2 là hộp diêm bị kẹt không đóng mở do bị nớ sin phớt
    3 là đương hơi xuông hộp diêm không có. có thể do bị tắc ở đường cấp hơi chờ từ bình hơi xuống hộp
    em thì quen gọi là hôp diêm còn các cụ gọi là gì em không rõ. nó nằm bên lái đoạn giữa hộp số phía dưới sát đáy hộp số. mai em có hình ảnh úp lên cho các cụ xem
    [MERGETIME="1405011089"][/MERGETIME]
    cho em bổ xung thêm số này lắp tren xe hyunh đai 4 chân thì nó dùng role điều khiển còn trên xe sam sung thì không có role mà điều khiển trực tiếp bằng hơi ở trên tay số
    [MERGETIME="1405011097"][/MERGETIME]
    cho em bổ xung thêm số này lắp tren xe hyunh đai 4 chân thì nó dùng role điều khiển còn trên xe sam sung thì không có role mà điều khiển trực tiếp bằng hơi ở trên tay số
    [MERGETIME="1405011805"][/MERGETIME]
    cho em bổ xung thêm số này lắp tren xe hyunh đai 4 chân thì nó dùng role điều khiển còn trên xe sam sung thì không có role mà điều khiển trực tiếp bằng hơi ở trên tay số
    còn 1 lý do nữa do trời mưa chắc do xe bị ngập nước nên bị chết con rơ le mở hơi chuyển tầng nằm cạnh chassi bên lái ngay sau đuôi hộp số
     
  18. nhattb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    402
    Được đổ xăng:
    388
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,833 lít xăng
    hình của em nó đây
    do bị mất hơi xuống con này nên có hiện tượng mất tầng nhanh. cụ làm sao cho nó có hơi xuống hộp diêm này đầy đủ là ok
    còn nhanh hơn và đi đc tạm về rùi sủa sau thì cụ lấy cale 10 tháo hộp diêm ra khỏi hộp số lấy hơi ngoài bắn vào 1 trong 2 cái lỗ trong hộp số


    0_n.jpg

    4_n.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi quock6.

Chia sẻ trang này