Đang tải...

Thảo luận [GÓC TẶNG ĐIỂM] P1. Chẩn đoán hiện tượng trào nước lên bình thông hơi?

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi Mr.Pono, 26/7/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    #1 Mr.Pono, 26/7/12
    Last edited by a moderator: 29/7/12
    Bữa nay pờ nờ em có cái "GÓC TẶNG ĐIỂM" để cho các bác vào chém gió chơi, nhưng có thưởng đàng hoàng!!!

    ĐƠN GIẢN: Chuyện thì đã rồi. Ở đây pờ nờ em đưa vào để các bác chém thôi, thử tài chẩn đoán của các bác xem thế nào nhé.

    DỄ CHƠI: Nhìn hình; kết hợp hiểu biết để đoán bệnh; đôi khi phải có cả Tài lệu tham khảo nữa mới ra đấy.

    Nó hay đấy, có bác có sân để chơi; có bác có chỗ để học...
    :)):)):)) CÒN EM ĐƯỢC LÀM BAN GIÁM KHẢO!!! :)):)):))

    ******************************************

    Cái "GÓC TẶNG ĐIỂM" là thương quyền của pờ nờ em nhé các bác; đắt hơn cả "thương quyền truyền hình của VFF" đấy.


    NỘI DUNG CÂU HỎI HÔM NAY:

    "ĐÂY LÀ MỘT LOÀI BÒ, SÁT KHÔNG CHÂN", Nó có tên gọi là Truck/Tractor/Prime Mover... tùy cụ thích gọi thế nào thì gọi ạ!

    HÌNH CỦA EM NÓ ĐÂY Ợ:
    [​IMG]

    HIỆN TƯỢNG:

    - Xả phanh locker (phanh dừng khí nén) xong; cứ chạy 1 đoạn là nước lại trào ra. Vị trí trào ra ở cái hình "Cooling system" trên.
    - Nước không hề SÔI đâu nhé.
    - Toàn bộ động cơ và các hệ thống gắn liền động cơ mới được trung tu thì có bệnh này!

    Kiểu của em thế này: bác đoán đúng bệnh là pờ nờ em Tặng điểm. Vậy thôi!!!

    1. 500 điểm cho câu trả lời đầy đủ, dĩ nhiên là phải trúng phóc

    2. Điểm giảm dần cho những câu giả nhời kém chất lượng hơn.

    CÁC BÁC ĐỪNG TRÁCH EM DÀI DÒNG ĐẤY. VIẾT ĐỂ ĐỌC CHO NÓ "MÁU MÁU" MỘT TÍ THÔI. MỜI CÁC CỤ Ạ!







     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec, hoangtun_autoDiabay .
  2. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Bác cho em chém nhẹ tí...em thì không cần lấy 500 điểm của bác đâu.hehe em chỉ cần lấy khoảng 200 điểm thôi =))

    * Cái bệnh này thì nhiều nguyên nhân, em xin chỉ ra 2 nguyên nhân thôi nhé. Để các bác còn chém nữa chứ:
    + Do nắp bình nước phụ (cái này như van an toàn) bị hỏng.
    + Bơm hơi bị hỏng roăn mặt quy lát.
    Các bác chém tiếp nha
     
    Đã được đổ xăng bởi Diabay.
  3. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    em chỉ chém nhẹ, lấy điểm ít thui bác nhé. thổi gioăng quy lát của bơm hơi. kiểu này em dã làm mấy lần trên con kamaz rùi. nếu được kiểm tra bơm hơi thì e sẽ khẳng định chắc chắn hơn cho bác.
     
    Đã được đổ xăng bởi Diabay.
  4. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng

    Các cụ phải nói đúng, và ĐẦY ĐỦ thì mới nhận được điểm.

    Phải giải thích cụ thể chứ

    Tôi nghĩ đã xuất hiện 1 phần của vấn đề rồi đấy

     
    Đã được đổ xăng bởi Diabay.
  5. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Em xin giải thích sơ bộ câu trả lời của em nhé.

    1) Do nắp bình nước phụ bị hỏng

    Em xin đưa ra kết cấu của nó trên động cơ D6AC của Hyundai. Em đưa ra cái này thì em củng không nói được chi nữa lun..:D
    [​IMG]
    2) Bơm hơi bị thổi roăn quy lát thì lúc đó hơi từ bơm hơi sẽ lọt qua hệ thống làm mát của bơm hơi dẫn đến khi ""xã locker'' hehe cái ni theo em thì khi xe dịch chuyển cho rồi..hehe động cơ bắt đầu nòng, áp lực hơi lớn, áp suất trong hệ thống làm mát củng tăng. Mà hơi lọt qua nước thì chỉ có đẩy nước ra ngoài thui..hehe sôi nước là cái chắc ''vì lúc này nhiệt độ của nước tăng mà"".

    Em chỉ chém thế thôi. tùy bác định đoạt.

    Mà tặng ít điểm cho em đó. không là em không chơi mô nà..hehe
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangtun_autoDiabay.
  6. hoangmeo123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Số km:
    686
    Được đổ xăng:
    85
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,520 lít xăng
    Các bác trên bảo là hơi từ bơm hơi thống qua đường làm mát để lẩn vào nước nhưng em có thấy bơm hơi trong so đồ đâu.Mà chổ chảy nước là cốc xả ( Drain cock) của bình chứa đúng không bác Pờ Nờ?
    Em còn một chổ hỏi nữa đó là sau đuôi hộp số là cái gì mà phải làm mát vậy a? Chẳng lẽ làm mát ở số tự động? Em nghĩ 500 điểm đâu phải dễ.
     
    Đã được đổ xăng bởi Diabay.
  7. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Nếu bác duongpn đưa ra bơm hơi thì còn nói chi nữa. Thăng bạn xin trả lời thay bác duongpn, hệ thống làm mát phía sau hộp số là làm mát của hệ thống phanh duy trì "intarder" cái ni bác duongpn có đưa vấn đề ở chuyên mục thảo luận đó. Bạn Hoàng vào đó xem nha. haha bác duongpn đâu? nhảy vào cho rồi tề..haha
     
    Đã được đổ xăng bởi Diabay.
  8. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Viết có dấu đi cụ ơi????
     
  9. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Có người nhìn thấy bơm hơi đấy.

    Cụ soi lại thử nhé


    Vẫn chưa có câu trả lời 500 điểm

     
    Đã được đổ xăng bởi hoangtun_autoDiabay.
  10. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Tặng cụ 200 điểm!!!

    Cụ nào muốn trả lời nữa thì cứ viết nhé!!!
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangtun_autoDiabay.
  11. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Đã nhận được điểm của cụ...

    Cảm ơn cụ..:11:
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangtun_auto.
  12. nhattb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    402
    Được đổ xăng:
    388
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,833 lít xăng
    Ðề: [GÓC TẶNG ĐIỂM] P1. Chẩn đoán hiện tượng trào nước lên bình thông hơi?

    Nhà cháu vào chém tí ạ!
    Không cần nhả phanh tay dâu mà cứ cho xe nổ máy 1 chỗ cho tới khi a/s hơi trong bình chưá tăng lên. Thì hệ thống mạch kín ở trên nắp mắy nén khí (mặt bơm hơi) bị rò rỉ khí nén sang hệ thống làm mát bằng nước.
    Lúc này không khí bị thổi vào dường nước làm mát ở tất cả hệ thống nước làm mát . Và khi có thêm không khí lọt sang thì làm mất di 1 thể tích nhất dịnh làm thu hẹp diện tích của hệ tuần hoàn nước làm mát.
    Nên nước bị dẩy ra ngoài theo bình thông hơi
    nguyên nhân: 1: do bị thổi roong bơm hơi
    2 mặt bơm hơi bị nứt làm thông giưã khí nén và nưốc làm mát
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangtun_autoDiabay.
  13. minhmang_lc
    Offline

    Chovrolet
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/10/13
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    Ðề: [GÓC TẶNG ĐIỂM] P1. Chẩn đoán hiện tượng trào nước lên bình thông hơi?

    Chào nước lên bình thông hơi đa phần do thổi gioăng mặt máy của động cơ
     
    Đã được đổ xăng bởi Diabay.
  14. hosytoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/09
    Số km:
    207
    Được đổ xăng:
    43
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    241 lít xăng
    Ðề: [GÓC TẶNG ĐIỂM] P1. Chẩn đoán hiện tượng trào nước lên bình thông hơi?

    Kiểm tra lại nắp bình nước phụ có bị hỏng không và hệ thống gioăng xem có bị lọt khí cháy làm nước làm mát bị quá nhiệt không?
     
    Đã được đổ xăng bởi Diabay.
  15. truongdaihoc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/12
    Số km:
    165
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    235 lít xăng
    Ðề: [GÓC TẶNG ĐIỂM] P1. Chẩn đoán hiện tượng trào nước lên bình thông hơi?

    Đây là hiện tượng bị thổi roăng bơm hơi lúc này đường khí sẽ thổi thông vào đường nước làm nước trào lên bình. nhiều xe sẽ có một ít váng dầu trong bình nước phụ. và còn một trường hợp nữa nhưng nó thổi nhẹ hơn là vì đường nước hồi về bị tắc hoặc bị bẩn làm thu nhỏ đường kính ống.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangtun_autoDiabay.
  16. nguyen_nhut6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,211 lít xăng
    cho e chém tý nhé các pác có gì chỉ bảo. Theo e thì chẳng có sự trục trặc nào ở đây chỉ là do ta chăm nước thôi trong lúc ta chăm nước vào két nước phụ mà vượt mức vạch quy định trong bình ( đảm bảo rằng là cả hai két nước chính đã đầy nước và không có không khí ở trong đây và cả trong độngng cơ nữa) thì khi động cơ hoạt động nhiệt độ nước sẽ nóng lên nước sẽ giãn nỡ và trào ra bình thông hơi đến một lúc nào nó nước sẽ không giãn nỡ nữa và nước sẽ không còn trào ra ở bình thông hơi nữa.Vì tính chất vật lý của nước là khi nóng lên nước sẽ giãn nở thể tích nước sẽ dâng lên vì vậy nước sẽ trào ra két nước phụ và đến bình thông hơi dĩ nhiên là cái van xả đóng được trang bị trên các nắp đậy két nước sẽ đóng mở nhịp nhàng khi áp suất nước tăng lên và đóng lại khi thể tích nước đã hết giãn nỡ. Mong các pác nhẹ tay cho ạ có gì không phải nhờ các pác chỉ bảo thêm ạ!!!
     
    Đã được đổ xăng bởi Diabay.
  17. minhdan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/09
    Số km:
    66
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    47 lít xăng
    đơn giản là nắp kết nước không còn xả hơi khi áp suất tăng thôi. Thay ắp là xong
     
    Đã được đổ xăng bởi Diabay.
  18. phaocoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/5/12
    Số km:
    677
    Được đổ xăng:
    561
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,921 lít xăng
    Theo e thì có thể xảy ra các trường hợp thế này :
    +, Có thể khi thay nước làm mát do bình nước phụ các xe tải thường thấp hơn so với mặt máy lên khi đổ không xả air hệ thống( nước không lên được đến đường nước trên mặt máy), dẫn tới khi nổ máy thì có khí đẩy lên bình nước phụ này. Tuy nhiên trường hợp này hiếm vì chạy sẽ bị báo nhiệt độ ngay khi máy quá nóng.
    +, Trường hợp thứ hai nếu hệ thống không bị e, tháo lắp bình nước phụ, để nổ máy tại chỗ, đạp phanh cho hơi tụt xuống mức máy nén khí làm việc lại, ga cho vòng tua máy lên cao, nếu vẫn có hơi đẩy lên bình nước phụ thì chắc chắn là thổi gioăng quy lát mặt máy nén khí rồi :)
    E chém vậy bác chủ thớt và các bác ném đá thì ném nhẹ thôi nhé :))))
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangtun_autoDiabay.
  19. ckd-04
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/7/13
    Số km:
    502
    Được đổ xăng:
    311
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    518 lít xăng
    Việc trào nước lên bình thông hơi có nhiều nguyên nhân lắm, nhưng chung quy lại những nguyên nhân thường gặp nhất theo thứ tự sau:
    1. Máy bị xì ron nắp máy ( do thiếu nước làm mát) nên áp suất nén từ động cơ đi qua đường nước và thổi ra ngoài
    2.Quạt làm mát không giải nhiệt tốt ( tùy loại co thể do chùng dây dẫn động...) nên giải nhiệt kém nước bị sôi.
    3. Do bơm nước bị hỏng nên việc truyền dẫn nước làm mát tuần hoàn kém nên nước nóng,sôi
    4. Do hỏng van hằng nhiệt, mở đường nước ra quá trễ nên nước làm mát bị sôi, hoặc độ mở không đủ lớn,...
    5. Nắp két nước bị hỏng ( không kín, hỏng đệm làm kín, lò xo...) nên cũng làm nước thổi lên bình nước phụ.
    Đấy là các nguyên nhân chủ yếu hi vọng chủ thớt xem xét và chấm điểm.
     
    Đã được đổ xăng bởi Diabay.
  20. nguyenngoc.th
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/11/12
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    894 lít xăng
    em thấy mấy bác nói cũng đúng, em biết là
    1 bị hở gioăng của bơm hơi vì bơm hơi có nước làm mát hở gioăng thì có 2 trường hợp 1 là nước sẽ có rất nhiều ở bình hơi, 2 là hơi xì lên và đẩy nước ra bình thông hơi.
    2 bị hư nắp bình nước phụ
    em chỉ biết thế thôi các cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi Diabay.

Chia sẻ trang này