Đang tải...

[GÓC TẶNG ĐIỂM] P3. Chẩn đoán bệnh Hộp số M12S2 xe Hyundai Truck!

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi Mr.Pono, 29/7/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    #1 Mr.Pono, 29/7/12
    Last edited by a moderator: 29/7/12
    Bữa nay pờ nờ em có cái "GÓC TẶNG ĐIỂM" để cho các bác vào chém gió chơi, nhưng có thưởng đàng hoàng!!!

    ĐƠN GIẢN: Chuyện thì đã rồi. Ở đây pờ nờ em đưa vào để các bác chém thôi, thử tài chẩn đoán của các bác xem thế nào nhé.

    DỄ CHƠI: Nhìn hình; kết hợp hiểu biết để đoán bệnh; đôi khi phải có cả Tài lệu tham khảo nữa mới ra đấy.

    Nó hay đấy, có bác có sân để chơi; có bác có chỗ để học...
    :)):)):)) CÒN EM ĐƯỢC LÀM BAN GIÁM KHẢO!!! :)):)):))​


    ******************************************

    CHỦ ĐỀ HÔM NAY:


    [​IMG]
    [​IMG]

    HIỆN TƯỢNG:
    - Hộp số thỉnh thoảng bị mo số, không vào số được kể cả số tiến và số lùi. Dính bịnh này là phải xuống hộp số dùng tay làm mấy động tác khó "ăn" mới OK lại được, và không dễ tí nào

    CÂU HỎI:
    - Nguyên nhân ở vị trí nào, cách khắc phục


    TẶNG ĐIỂM KHÔNG GIỚI HẠN​
     
  2. phikien305electric
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    590
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    em xin mạn phép được làm thí sinh đầu tiên
    theo em đầu tiê phải kiểm tra bộ khóa số(khóa chung và khóa riêng)trên nắp hộp số
    cách khắc phục là kiểm tra xem vát khuyết trên trục đi số đã bị mòn,thì phải hàn dắp bổ xung
    hoặc trong quá trính sửa chũa tháo ra bị rơi mất bi hãm
    hết trả lời
    chuccs các thí sinh sau may mắn
     
  3. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,597 lít xăng
    bệnh là do nhảy tầng rùa thỏ về vị chí trung gian (mo số)cái này điều khiển bằng hơi chuyển tầng nó có đất nhiều nguyên nhân dẫn đến nhảy này ví dụ đồng tốc kém ,bi nõn dơ ,bi đỡ dơ, càng cua dơ,khóa hãm kém vv.
     
  4. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Cụ nói có ý đúng!

    Nhưng quan điểm của em là cụ phải trả lời rõ ràng, có hình ảnh trích dẫn để cho các thành viên khác học hỏi.

    Cụ chưa được tặng điểm!!!



     
  5. kimdevn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/3/10
    Số km:
    367
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    248 lít xăng
    nếu nó thường xảy ra ở một số vị trí số cố định thì em nghĩ 2 trường hợp
    1- do bộ đồng tốc vị trí đó có vấn đề
    2- do bộ khóa số ở số đó có vấn đề
    :cp
     
  6. namcokhi77
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/09
    Số km:
    61
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    2 lít xăng
    Nguyên nhân:
    - Khớp cầu của cần sang số bị rơ lỏng (không chon được số)
    - Khóa định vị và khóa hãm bị mòn, lò xo yếu, kẹt ( nhảy số)
    - Bi hảm của các bộ đồng tốc bị mòn, mòn các vành răng gài số.
    - Càng cua bị cong
     
  7. hoangxuankhanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/9/11
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    268 lít xăng
    Nguyên nhân là do mấy cái kiềng thau bị mòn, thay bộ kiềng thau mới là lại vô số dễ liền
     
  8. lythuongkiet179
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/6/12
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    9 lít xăng
    Hộp số loại này tự nhãy số thường do các nguyên nhân sau:
    - Bi và lò xo hãm của trụ trượt bị mòn, gãy
    - Càng cua bị cong dẫn đến ống gài bộ đồng tốc chưa vào đúng vị trí
    - Ống gài và vành răng gài quá mòn.
     
  9. ha_licogi16
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/12/11
    Số km:
    57
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    364 lít xăng
    theo mình do cần sang số tăng hay giảm cũng là một phần vào số khó
     
  10. ha_licogi16
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/12/11
    Số km:
    57
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    364 lít xăng
    do cơ cấu sang số bị rơ làm cho khi vào số khó,kieemt tra thay thế chi tiết bị mòn hỏng là ok thui
     
  11. ha_licogi16
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/12/11
    Số km:
    57
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    364 lít xăng
    trước mình cũng gặp trường hợp này
    khi thoát số để thay côn do sơ ý ko đánh dấu làm xoay ốc ở thanh nối cần sang số
    khi lắp vào nổ máy chỉ tiến được mà không lùi được
    sau phải chỉnh lại cần sang số mới vào được
     
  12. HOANGTHANH
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/1/10
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    13 lít xăng
    - bị Khóa số hoặc lò xo bị kẹt, yếu
    - Mon thanh trược
    - Mòn bộ đồng tốc
    Chỉ vài nguyên nhân vậy thôi
     
  13. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Xe đang chạy mà tự động về mo thì bị các nguyên nhân sau :cần,dây số hỏng bạc rơ nên khi vào số không sát chạy sẽ bị nhảy về mo, thêm 1 nguyên nhân nữa là bạc đạn hs lỏng rơ chạy lâu ngày bị mòn hàm răng vàng ( bằng đồng thau,tù đầu, cái này giữ 3,4 chốt hãm không cho bung ra , comarua mòn là chỗ cái càng cua ráp vào có rãnh ở giữa) bộ này mòn đầu nào thì đầu đó sẽ nhảy số, xin lỗi em người miền nam dùng từ địa phương hơi khó hiểu
    Còn trường hợp kg vào được số tới or lùi là bị lẹo số vào 2 số 1 lúc nên bị kẹt, chốt khóa hoặc trục vào số nằm trên nắp hs gãy lò so cũng kg vào dc số
     
  14. HOANGTHANH
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/1/10
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    13 lít xăng
    - Mòn lõng thanh trượt
    - Kẹt lò xo khoa thanh trượt
    - Cơ cấu khoa thanh trượt bị mon không khoa được
    - Cong càng lửa số
     
  15. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Bệnh em nó tại bộ đồng tốc cấp nhanh/chậm (thỏ/rùa) đó các cụ ạ
     
  16. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Dạ thì em nêu chi tiết hơn từng phần bộ đồng tốc có rất nhiều chi tiết, quan trọng là hư hỏng phần nào bị nhảy số, và không vào dc số, nếu được phán lại lần nữa em phán giống cụ để lấy điểm của cụ nhanh gọn gàng hơn
     
  17. ha_trong_anh_cnoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/3/13
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    646 lít xăng
    theo em trường hợp nhảy số nguyên nhân chính do độ rơ của các bánh răng ăn khớp qúa lớn nếu chỉ nhảy số ở một phía đẩy lên hoặc kéo xuống thì do diều chỉnh cần dẫn động gài số không đúng bác kiểm tra lại xem nhé
    trường hợp váo số khó ở tất cả các số không phải do vành lồng ma do cơ cấu khóa chung bị kẹt nên không đi được số bác bảo dưỡng lại cơ cấu khóa chung và khóa riêng la ok ngay ma chúc bác thành công
     
  18. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Nếu đúng như của cụ, hiện tượng còn có thêm "KẸT" khó đi số nữa cơ cụ ạ :))

    Bệnh em nó không phải do đồng tốc cụ ạ. Vì do đồng tốc thì còn nhiều hiện tượng khác nữa như khó gài, tiếng xè xè... khi ép gài số...

    Cái này bị phần hơi điều khiển. Cụ có cao kiến gì không ạ ?

     
  19. taczang0201
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/12
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    237 lít xăng
    -bi của cơ cấu chống nhảy số bị mon hoặc kẹt!
    -càng cua bị banh và cưỡi lên vành đồng tốc
    -khóa chuyển bị bung ra chèn bánh răng đồng tốc
     
  20. truongdaihoc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/12
    Số km:
    165
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    235 lít xăng
    Ðề: [GÓC TẶNG ĐIỂM] P3. Chẩn đoán bệnh Hộp số M12S2 xe Hyundai Truck!

    Cái này là do đồng tốc thứ 2 và 3
     

Chia sẻ trang này