Đang tải...

[GÓC TẶNG ĐIỂM] P4. Chẩn đoán bệnh yếu hơi của xe tải ?

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi Mr.Pono, 18/8/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,862
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,333 lít xăng
    #1 Mr.Pono, 18/8/12
    Last edited by a moderator: 19/8/12
    Mất gần ngàn điểm tặng cho các cụ trong 3 Part trước (Mặc dù chưa "chỗ nào" có câu trả lời ngon); nhưng vẫn máu chiến nên lập con P4 này.

    Đề bài:

    Nổ máy, chờ một lúc thấy "đánh rắm xì hơi" rồi, lên xe đòi chạy. Ai dè thấy xe chẳng xả được locker, xe cứ đơ ra. Hiện tượng này xe tải dùng phanh hơi lâu lâu là lại bị.

    Cụ nào giả nhời đúng, hình ảnh minh chứng rõ ràng là em Biếu điểm.

    ĐIỂM TẶNG KHÔNG GIỚI HẠN



    Bác [you] nhớ trả lời sôi động vào nhé, anh em biết được vào đổ xăng cho Pờ Nờ em thì em mới có điểm tặng bác chứ

    Xin bổ sung ý này để các bác rõ nhé:
    - "Đánh rắm xì hơi": Tức là van khè đã xả hơi (Van khè là van giới hạn áp suất của hệ thống). Các bạn SV nghe "Đánh rắm xì hơi" hay van khè là không hiểu, xin bổ sung.

    - Locker: Lốc kê hơi

     
  2. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Cụ dùng từ ngữ chuyên ngành gì mà em đọc không hiểu nổi
     
  3. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    em xin mạo muội đóng góp ngu ý nhé. theo em là do bộ lọc bị tắc, các hạt lọc hút ẩm bị no và bẩn.
     
  4. tqhuydh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/8/12
    Số km:
    95
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    215 lít xăng
    chúng e không hiểu bác ạ, bác có thể dùng từ bình dân diển tả không
     
  5. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Chào cụ duongpn!!! :D

    Điểm của cụ khó lấy lắm..hehe để em thử xem sao.

    ''Đánh rắm xì hơi'': Tức là van khè xã hơi phải không ạ, lúc này hệ thống đã đủ hơi để xả locker. Bác nói ngôn từ khó hiểu quá, làm anh e trước khi trả lời phải hỏi lại mấy từ trong câu hỏi của bác nữa :((.

    Theo em nguyên nhân chín như sau:

    Do bị kẹt hơi trong bầu tổng phanh ạ, không xả hơi ra ngoài được dẫn đến không xả được locker ạ.

    [​IMG]
     
  6. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,862
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,333 lít xăng
    Cảm ơn các cụ tham gia thảo luận!

    Dear namtv: Giả sử là do kẹt tổng van, cụ cũng cần chỉ rõ nó kẹt chỗ nào chứ nhể.

    Mục đích của mình là dù khía cạnh nào, bạn đọc cũng có thể hiểu thấu cái mà bạn viết muốn nói và nói cụ thể.

    Đây cũng là 1 ý, nhưng chưa đúng đâu các cụ nhé.

    ĐIỂM TẶNG CÓ THỂ LÊN TỚI 500 HOẶC 1000, THẬM CHÍ LÀ KHÔNG GIỚI HẠN​



    MỜI CÁC CỤ TIẾP TỤC PHÂN VĂN TÍCH
     
  7. Wanner
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/09
    Số km:
    801
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    có phải do cái bàn tay thắng lâu ngày bị gỉ sét hư rồi ko bác, xả locker mà nó ko trả lại dc thì làm sao mà chạy. Hình ảnh cái bàn tay này thì e kiếm chưa ra :D :D
     
  8. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    #8 namtv, 19/8/12
    Last edited by a moderator: 19/8/12
     
  9. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,862
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,333 lít xăng

    Tặng cụ 100 điểm cho phần giải thích Nguyên lý Tổng phanh trên, bài viết có hình ảnh...

    HIỆN VẪN CHƯA CÓ CỤ NÀO ĐOÁN TRÚNG

    GỢI Ý: Cái này là do mất áp, áp không đủ được nên không xả được Locker

     
  10. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Cảm ơn cụ đã gợi ý..hehe

    Theo em nguyên nhân mất áp thì có nguyên nhân như sau:

    - Bơm hơi bị lậu hơi ạ, tức là: đường nạp thông với đường cấp hơi tới các bộ phận chấp hành. Cái này do hỏng lúp bê bơm hơi ạ
     
  11. trangoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/12
    Số km:
    100
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    444 lít xăng
    bác nói chung chung khó hiểu quá
    -nổ máy một lúc thì van một xả hơi nhưng ở trên đồng hồ báo bao nhiêu ký hơi chứ
    nếu đồng hồ báo dưới 5 ký mà van khè xả hơi thì bác thử chỉnh lại áp tren van chỉnh áp thử xem sao, mình không có hình nhưng hình như van chỉnh áp đó nằm gần bộ lọc hơi đấy chỉnh cho áp lên cao một chút thường là 7-9 ký là được
    còn bầu locke chưa kéo locke thì có nhiều nguyên nhân
    -bầu hơi không đủ áp để đẩy tần loc61ke đi lên thì ta chỉnh áp lại như trên
    -van chìa hơi tổng bị hư, cần kiểm tra xem thử duppe, da và các cọng sim còn dùng được không hay là bị chai rồi
    vì khi duppe da và sim bị chai hoăc bị đứt hoặc rắch, mặt tiếp xúc của duppe với pittong trong van tong có gờ thì sẻ khôn làm kín hơi nên làm cho không đủ hơi để đẩy locke được
    - van chia hơi locke bị hư, bác kiểm tra thử da và sim ở van có bị chai hoặc rắch hay không
    -da ở bầu locke bị rách gây ra hiện tượng lòn hơi ở tầng locke thì ta thay da locke
    -lòn sim trong bầu loc1ke sẽ làm hơi cấp cho tầng locke đi vào tầng thắng hoặc thoát ra ngoài làm cho không đủ áp đẩy tầng locke thì ta thay sim
    -kiểm tra đường hơi từ trên bầu xuống bầu locke có bị xi xẹt gì hay không
    Ah mà khi thay sim và da nhớ bôi thêm mỡ bò đề làm kín nha bác
    đây là tài liệu về phanh hơi mình gửi bác tham khảo: http://www.mediafire.com/?d2i5fti72t8tm4d
    chúc bác sớm tìm ra nguyên nhân!
     
  12. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,862
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,333 lít xăng
    Kính cụ ợ!

    Cụ đang tham gia trong "Khu vực kiểm điểm", tại những toipic "GÓC TẶNG ĐIỂM"

    Chủ thớt đưa ra vấn đề ở đây để các cụ tham gia trả lời, đúng thì chủ thớt tặng điểm, chứ không phải nhờ tư vấn giúp đỡ ạ.

    Cụ vào sau nên cần đọc hết các coment ở trên cho đủ thông tin trước khi viết bài, anh em đỡ phải giải thích lại.

    Ý này là cụ hiểu rồi chứ. Cụ cứ cho rằng áp xả locker là 7-8kg đi. Hiện bệnh là không đủ áp để xả locker, trong khi van xả hơi vẫn xả đều đều.

    TẶNG CỤ 100 ĐIỂM LẤY TINH THẦN PHÂN TÁCH TIẾP.


    CHÚ Ý: Đây là mục kiếm điểm của thành viên, không phải xin tư vấn

     
  13. truongdaihoc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/12
    Số km:
    165
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    235 lít xăng
    các bác thảo luận nhiệt tình quá nhưng có một cái quan trọng. các bác xe có mấy tổng.mà bác nào có ảnh của tay thắng chỉnh tự động không.các bác cứ bình luận đi lúc nào bí em đóng góp ý kiến
     
  14. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,862
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,333 lít xăng
    Ngon thì cứ xơi cụ ạ!!!

    Diễn đàn là nơi chia sẻ, anh em trân trọng điều đó, không phải "bí em đóng góp ý kiến" như cụ.

    Cụ thích cái bàn tay thắng tự động thì cụ xem ở đây:

    [​IMG]

    Tôi đã xóa 1 bài của cụ cũng theo kiểu như trên và nhắc nhở cụ qua tin nhắn.

    Hy vọng cụ viết có tinh thần xây dựng hơn!

     
  15. truongdaihoc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/12
    Số km:
    165
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    235 lít xăng
    không phải loại chỉnh tự động này bác ạ,thế thì em không biết để góp ý đâu
     
  16. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    bác DƯƠNG cho tiếp đề tài về xe con để bọn em chém với nhá.hôm nay vào xem topic của bác nhưng em lại không biết gì về xe tải lớn hết nên không có cơ hội kiếm điểm rồi.:cp:cp:cp
     
  17. lu quoc duc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/12
    Số km:
    100
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    407 lít xăng
    theo mình thì chỉ cần lấy luc giác chỉnh van áp suất là xong thôi àh .........
     
  18. phikien305electric
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    590
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    theo em thì van điều áp có vấn để rùi
     
  19. GARAVUHAI
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/11/11
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    54 lít xăng
    EM CŨNG CÓ BIẾT CHÚT CHÚT VỀ XE TẢI NÊN CŨNG LÊN ĐÂY MỘT PHẦN LÀ ĐỂ XÂY DỰNG DIỄN ĐÀN,HAI LÀ KIẾM CHÚT ĐIỂM ĐỂ LAM VỐN MONG CÁC PÁC ĐỪNG CƯỜI CHÊ.
    THỨ 1:HƠI MẠNH(=>8Kg) MÀ ĐỒNG HỒ BÁO KHÔNG ĐỦ KÝ
    có thể do dồng hồ báo bị hư,cóc khè ngắt quá sớm,có một vài chổ bị xì hơi(không lớn lắm).....đây không phải là bệnh của con xe này hahahaha
    THỨ 2:HƠI YẾU(<3kg) KHÔNG ĐỦ CUNG CẤP CHO HOẠT ĐỘNG CỦA XE
    có thể do đường ống hơi từ bơm hơi đi tới van một chiều bị nghẹt hoàn toàn,van một chiều bị gãy lò xo,tẹt ron mặt bơm.......đây cũng không phải là bênh của con xe nay2hahahahaha.........
    thứ 3: HƠI TRUNG BÌNH(3=>6KG)VẪN CUNG CẤP ĐỦ CHO XE HOAT ĐỘNG
    có thể do lúp bê ngay đầu bơm hơi bị gãy lò xo,rỗ mặt..pitong,sơ mi,bạc của bơm hoi bị lên nhớt dẫn tới hơi yếu và từ đây cũng gây ra không ít hệ lụy như bị đóng mụi than trên đường ống,làm lão háo ống cao su,làm van một chiều bị kẹt........VÀ ĐÂY CHÍNH LÀ NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN YẾU HƠI MÀ CON XE NÀY MẮC PHẢI.........
    EM CHỈ BIẾT THẾ THÔI CÓ GÌ SAI MONG CÁC PAC CHỈ GIÁO DÙM VÀ CHO EM XIN TÍ ĐIỂM COI NHU LÀ KHÍCH LỆ TINH THẦN.CẢM MON CÁC PAC TRƯỚC NHA.
     
  20. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng

    Bác thêm hình ảnh thì dễ kiếm điểm cao hơn ạ? Chúc bác kiếm được tí điểm từ cụ duongpn..:D
     

Chia sẻ trang này