Đang tải...

Hyundai Grand i10 1.0 AT lỗi ECU?

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi phuongthaoautobg, 10/6/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. phuongthaoautobg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/6/16
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    Em có ca bệnh này, muốn nhờ các bác chuyên về các căn bệnh liên quan đến hộp đen và Body control module của xe tư vấn giúp với ạ.
    Có con I10 2015 bản 1.0AT của người nhà, lắp thêm bộ khoá chống trộm. Đi gần 1 tuần thấy báo lỗi đèn cốp mở, nhưng lại không mở được cốp sau, 4 cửa đóng kín đèn vẫn báo vàng mở cửa. Đèn xi nhang, pha tịt, cốt vẫn lên, vài giây rồi ngắt.
    Trước khi giao xe cho hãng tình trạng xe vẫn di chuyển, gương gập bt, mọi thiết thị vẫn ổn ngoại trừ vấn đề khoá cốp và chốt cửa tổng ko mở được cho 3 cánh còn lại.
    Theo chuẩn đoán của anh em kỹ thuâth em quen thì là nói lỗi hộp đen. Nhưng cắm máy để xoá lỗi lại không đọc=> nghi ngờ chết hộp Body, tuy nhiên đèn báo điện vẫn vào hộp cầu chì, nghi ngờ lỗi từ trong con cpu điều khiển.
    Gửi sang hãng: họ thông báo với chủ xe: do lắp thêm biết bị ngoài dây xung điện và làm cháy hộp Body. Kỹ thuật hãng mới chuẩn đoán và chưa mở hộp cầu chì đã kết luận do lỗi chủ xe để ko thực hiện bảo hành. Và bắt khách làm dịch vụ do không phải lỗi của hãng.

    Trong khi đó trước khi gửi sang hãng thì kỹ thuật đã ktra mở hộp Body, vẫn zin và đẹp như mới, ko có bất kỳ biểu hiện của việc chập cháy hay bị khói đen, ktra toàn bộ hệ thống điện ko có vị trí nào bị cháy, ngắt hệ thống báo chống trộm vẫn thế...
    Tuy là con gái thôi, nhưng em hiểu nếu xông điện hay chập cháy do thiết bị ngoài thì cầu chì phải cháy, mạch phải nổ. Nếu chập điện chắc chắn sẽ cháy tụ hay trở trong hộp và nhìn thấy ngay. Nếu chập điện âm dương bắt buộc cầu chì phải chảy đầu tiên xong mới đến mạch.

    Hãng hẹn là 2 ngày mới xong.
    Em muốn hỏi các bác xem tình trạng như thế thì chủ xe nên làm ntn. ?
    Thông não giùm em với ạ.!
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung.
  2. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,860
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,900 lít xăng
    Bác gỡ bộ chống trộm mà chủ xe lắp thêm vào rồi tính. Thay gì thì thay, sau khi sửa thì đừng lắp mấy cái vớ vẩn ấy vào làm gì cho nó hỏng xe. Tốt nhất, nếu phát hiện lắp thêm là từ chối bảo hành ngay
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchangbibibivantrung178.
  3. Nguyendong1988
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/2/16
    Số km:
    266
    Được đổ xăng:
    50
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,275 lít xăng
    Cho e hỏi bác ở đâu ạh.nếu gần chỗ e e cho mượn hộp đen và body text thử.nhưng chắc chắn ko phải hộp đen bác ạh
     
  4. vantrung178
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/12
    Số km:
    1,017
    Được đổ xăng:
    498
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,913 lít xăng
    đấu nối thêm thiết bị bên ngoài vào bị từ chối bảo hành là đúng rồi bạn ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchangbibibi.
  5. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    732 lít xăng
    hộp nó hỏng chưa chắc đả thấy nó cháy tụ cháy trở đâu. nó hỏng con vi điều khiển hay một vài con tranzito nào đó trông vi điều khiển nó hỏng thì sao mà thấy dc
     
  6. nguyen nghi
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/11
    Số km:
    1,092
    Được đổ xăng:
    893
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    18,812 lít xăng
    lắp mấy bộ khóa của tung của là chết hộp cầu chì 100% rồi cụ ah ( có cả gập gương, màn hình gương, và vài món đồ chơi khác câu vào hộp nữa) , biểu hiện dễ thấy nhất của dòng kia hyundai này chết nhẹ nhất là mất xi nhan trái phải nhưng báo nguy vẫn có, tùy mức độ phụ tải lắp thêm mà có thể có nhiều bệnh khác nữa.
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchangbibibi.
  7. Vu_Bao_Dai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/15
    Số km:
    200
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,114 lít xăng
    i10 hay lỗi vặt nhỉ
     
  8. voimamutonline
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/5/12
    Số km:
    117
    Được đổ xăng:
    47
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    876 lít xăng
    Trường hợp độ chế thêm thì chắc chắn hãng sẽ không bảo hành. Có nhiều trường hợp chết hộp nhưng không biểu hiện ra bên ngoài cũng có. Vậy kết quả ở hãng đã có chưa bạn
     
  9. nguyendzzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/7/13
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    413
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,280 lít xăng
    Nhiều khi ko phải có lửa mới có khói.Và ko có mùi khét có nghĩa là hộp còn dùng được.Cái giá phải trả cho sự cấy lắp là khó tránh khỏi.Mình lắp đồ chơi cũng nhiều và...đền cũng không ít.Lúc đầu có thể mất một chức năng nhưng trong quá trình sd nó có sự sung điện từ các tb cấy thêm ở ngoài dần đần mất thêm các chức năng khác.Lên vào hãng họ ko bảo hành là đương nhiên.Vấn đề ở đây là quay lại chỗ lắp đồ chơi mà nc với họ.
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchangbibibi.
  10. cocacola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    787
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    639 lít xăng
    Lắp điều khiển mà đúng cách chắc chả sao ? cứ dùng bút thử chích linh tinh thì lại dễ đi lắm . vỉ mạch điện tử chết nhưng không có biểu hiện gì Em gặp khá nhiều rồi ạ .
     

Chia sẻ trang này