Đang tải...

Mitsubishi Grandis Đi khoảng trên 50km đôi khi chết máy và đề không được.

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi hanhthuy1990, 24/7/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Xe nó chạy dài trên 50km đôi khi bị chết máy giữa chừng và đề lại không được. kiểu như hết bình điện. câu bình nổ lại bình thương (theo lời chủ xe kể). E kiểm tra thì đề ngon lành, máy phát phát trên 13v. bật đèn, quạt gió phát 12,9v không tải và trên 13v nếu đạp ga. tháo cọ bình đo điện phát 14-15v thì Tiết chế ngắt xuống 11v và lại lên như vậy. các bác chém hộ em nó bị sao với ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDBkhoadongluc.
  2. Ferrari599
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/13
    Số km:
    1,047
    Được đổ xăng:
    1,078
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,101 lít xăng
    Thế khi đề như kiểu hết bình đó. Bác đo ác quy được bao nhiêu v
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  3. vancuu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/2/14
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    149 lít xăng
    bác để máy nguội 1 lúc đề xem có dk k,nếu dk là do hỏng bơm xăng
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  4. tiendu_lg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/10
    Số km:
    230
    Được đổ xăng:
    102
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    178 lít xăng
    CŨng có thể lỏng cáp ắc quy, kiểm tra và xiết lại đi ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhco1983hanhthuy1990.
  5. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Dạ vâng em đã kiểm tra chặt rồi bác ạ.[DOUBLEPOST=1437741739][/DOUBLEPOST]
    Chỉ chủ xe nói thôi chứ chưa thấy bác ạ. nếu như thấy thì em chém nó rồi.
     
  6. tiendu_lg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/10
    Số km:
    230
    Được đổ xăng:
    102
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    178 lít xăng
    xe chạy 50km là mất cả tiếng đồng hồ. Để chạy nóng máy chỉ cần mất 10km thôi, vì thế vấn đề nóng máy, hay bơm xăng mình nghĩ không phải. chắc chỉ có thể là ắc quy và cáp nối. em bắt chặt rồi thì có lẽ được rồi đó. Nếu là khách quen thì để khách đi và hẹn theo dõi, nếu là khách lạ thì đề nghị thay ắc quy mới em ah
     
    Đã được đổ xăng bởi khanhbp, hanhthuy1990thanhco1983 .
  7. Tuantdvp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/7/15
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    381 lít xăng
    Bac di bao duong lai may phát điện đi .máy phát không ổn định
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  8. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    nó mới thay bình atlas chưa đến 5 ngày bác ạ. vào em cũng dùng máy test ác quy vẫn ok.thế mới chết chứ. em cũng báo tháo máy phát kiểm tra xem có gì không chứ nó không tái tạo lỗi nên khó đoán quá.
     
  9. tiendu_lg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/10
    Số km:
    230
    Được đổ xăng:
    102
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    178 lít xăng
     
  10. tiendu_lg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/10
    Số km:
    230
    Được đổ xăng:
    102
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    178 lít xăng
    vậy thì em cứ để nổ máy đến khi chết máy đi rồi kiểm tra ắc quy xem. Nếu ắc quy vẫn khỏe mà chết máy thì không phải ắc quy cúng không phải máy phát, anh vẫn nghi do đầu bọt ắc quy, em thay cho nó bộ đầu khác đi. Lúc đề không nổ đó mình tháo ắc quy đó ra thay cái khác lên xem tn
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  11. vinh_nguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/5/15
    Số km:
    215
    Được đổ xăng:
    220
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,950 lít xăng
    Nổ cho tốn xăng. Máy phát nó không nạp thì ắc qui xả liên tục đến khi cạn thì tịt . Kiểm tra dây điện nối máy phát với bình, kiểm tra dây máy phát.
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990khanhbp.
  12. phamchieu334
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/7/15
    Số km:
    465
    Được đổ xăng:
    253
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,698 lít xăng
    Các Bác để ý nhé cáp mát của nó có thêm 1 vòng đệm ở trong lắc tay chặt chưa chắc đã tiếp xúc tốt nhé chúc các Bác thành côngimage.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  13. tienphampro
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/14
    Số km:
    338
    Được đổ xăng:
    252
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,745 lít xăng
    cái này nghe chủ xe chém thông qua đt thì kinh khủng lắm cụ ak.mình phải đến trực tiếp cơ ạ.nó mới ra vấn đề đc
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  14. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Khổ cái là lâu lâu mới bị nên có trực chiến được đâu bác. mà chạy nhiều như vậy thì ở nội thành đâu có. phải ra ngoại thành rồi bác ạ. Nói chung là chưa trực tiếp mà chỉ nghe chủ xe nói thôi. nhưng thông tin như vậy thì chắc chắn có lỗi nhưng không biết nằm chổ nào? để thứ 2 em mổ con máy phát với bắt, kiểm tra các kết nối xem sao?
     
  15. baotohalong62
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    878
    Được đổ xăng:
    471
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    4,690 lít xăng
    Bạn đã dùng máy test ắc quy rồi mà sao không làm máy phát luôn thể.khả năng cao bị tiếp xúc không tốt mạch nạp.
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  16. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Em cũng định như vậy nhưng cuối tuần nên để thứ 2 làm bác ạ.
     
  17. lamchamthanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/7/15
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    129 lít xăng
    hiện tượng này mình nghĩ là do hỏng diot, bạn dùng đồng hồ đo dòng sạc của máy phát xem thường thì ~3A
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  18. vinh_nguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/5/15
    Số km:
    215
    Được đổ xăng:
    220
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,950 lít xăng
    Mạch nạp khi chạy nóng lên có khả năng long chân linh kiện nên mất dòng nạp. Điện áp đo thấy đủ nhưng dòng điện vô bình yếu. Kiểm tra sửa chữa hoặc đổi mạch khác nhanh nhất. Kiểm tra dòng sạc có mạnh hay không đơn giản nhất thì câu qua bình = cái bóng đèn dây tóc xe máy 12V/18W xem độ sáng. Sáng mạnh thì dòng qua lớn, yếu thì bình đã no hay dòng nạp yếu. Chúc cụ sửa nhanh.
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  19. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,978
    Được đổ xăng:
    12,192
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,958 lít xăng
    - Bảo dưỡng máy phát điện là làm những gì?
    - Bảo dưỡng như vậy xong, có hết bệnh không?
    - Vì sao lại thế?
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  20. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Hiện em chưa có đồng hồ đo dòng. chỉ có cái VOM đo được 10A nhưng máy phát nó phải hơn 3A chứ bác. Cái máy test ác quy nó cũng test được máy phát thấy báo ok. Xe chưa quay lại nên vẫn chưa tháo máy phát xem được.[DOUBLEPOST=1438060882][/DOUBLEPOST]
    Cụ chém cho em xem nó bị cái gì vậy cụ?
     

Chia sẻ trang này