Đang tải...

Năng lượng Green Diesel - Nhiên liệu sinh học mới

Thảo luận trong 'Năng lượng mới' bắt đầu bởi hyundai, 19/7/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hyundai
    Offline

    Bằng lái Hạng F
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/09
    Số km:
    5,183
    Được đổ xăng:
    2,435
    Mã lực:
    2,130
    Xăng dự trữ:
    12,664 lít xăng
    Trong những năm gần đây, Boeing đã tìm được một loại nhiên liệu sinh học (biofuel) mới được gọi là dầu Diesel xanh (green Diesel), có thể sử dụng cho máy bay phản lực do hãng này sản xuất. Nhiên liệu này được chiết xuất từ cây halophytes có thể trồng một cách rộng rãi và dễ dàng trong các vùng sa mạc bao la và được tưới bằng ‘nước biển’. Với những ưu điểm như không chiếm đất trồng truyền thống (arable land) và không sử dụng nước ngọt, nhiên liệu chế biến từ loại cây này bảo đảm một giá thành thấp, ổn định và như thế không gặp phải những trở ngại mà các loại nhiên liệu sinh học trước đây đã gặp phải.

    boeing-biofuel-masdar-institute.png

    Cây halophytes.

    Khâu chủ yếu trong sản xuất nhiên liệu từ những loại cây có chứa cellulose (carbon, hydrogen và oxygen) là tách rời lignin là chất kết nối tế bào ra khỏi chất đường để rồi đường sẽ được chuyển hóa ra thành phẩm. Từ năm 2009, cơ quan SBRC (Sustainable Bioenergy Research Consortium) được tài trợ từ Boeing, hãng hàng không Etihad Airways và công ty Honeywell’s UOP và được học viện khoa học kỹ thuật Masdar tại Abu Dhabi chủ trì cho thấy hàm lượng của lignin rất thấp trong halophytes do đó việc tách rời sẽ dễ dàng và ít tốn kém hơn rất nhiều.


    140123114855-boeing-biofuel-etihad-story-top.jpg


    Vừa qua , hãng hàng không Etihad Airways đã thực hiện một chuyến bay Boeing 777 – 300ER kéo dài trong 45 phút tại Abu Dhabi với loại nhiên liệu sinh học mới này.

    Theo dự trù một chương trình thử nghiệm trồng loại cây halophytes sẽ bắt đầu từ năm 2014 và sẽ kéo dài trong 3 năm để nghiên cứu khả năng phát triển và ảnh hưởng đối với môi trường. Theo cơ quan IATA (International Air Transport Association), trong năm 2012 máy bay của các hãng hàng không trên thế giới đã thải vào bầu khí quyển khoảng 689 tấn độc chất carbon dioxide (CO2). Khối lượng này chiếm khoảng 2 % trong tổng số carbon dioxide đến từ các nguồn gây ô nhiễm khác. Boeing hy vọng loại nhiên liệu sinh học này sẽ làm giảm mức độ độc chất từ 50 % đến 80 % sau khi được sử dụng rộng rãi trên thị trường.

    Tổng hợp
     
    Đã được đổ xăng bởi duahau81, vantrung178, yodu6 tài xế khác.
  2. giodongquenha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/15
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    143 lít xăng
    Tài nguyên dù có phong phú, nhưng không thể vô tận được
    COn người khai thác vô tội vạ
    Rồi có một ngày sẽ do chính bàn tay con người hủy diệt nó, hủy diệt sự sống
    _____________________________________________________________

    cân đóng gói
     

Chia sẻ trang này