khanhbp
Tài xế O-H
Nhằm chia sẻ những ca bệnh thực tế khi sử dụng Gscan để sửa chữa, mình xin post lên đây để các Bác tham khảo và góp ý thêm để khai thác hiệu quả dòng máy chẩn đoán này.
1/ Captiva máy xăng 2.4 – 2007
+ Hiện tượng:
- Đèn ABS nổi
- Đèn ESP nổi
+ Máy báo lỗi
+ Nguyên nhân
- Cảm biến tốc độ bánh sau bên trái bị lỗi
- Cảm biến tốc độ bánh trước bên phải bị lỗi
- Cảm biến vị trí vôlăng (Vị trí góc lái)
+ Xử lý
- Tháo hai cảm biến tốc độ ra vệ sinh và đo kiểm bằng ôm kế thang đo KΩ. Cảm biến có 2 dây, đo hai lần, 1 lần trị số khoảng 3KΩ, 1 lần ∞ là tốt. Mình đo thấy chết 1 cảm biến.
- Chưa đo cảm biến vị trí vôlăng
+ Kết quả
Sau khi lắp hoàn thành, tiến hành xóa lỗi và chạy thử kiểm tra, lỗi không hiện lại. Thành công rồi, he he…
+ Bình luận
- Chỉ hỏng 1 cảm biến nhưng báo lỗi 2 cảm biến, mình cho rằng trong quá trình hoạt động làm khe hở giữa mấu răng và cảm biến bị bẩn nên báo lỗi.
- Cảm biến vị trí vôlăng là loại hiệu ứng Hall mình chưa đo thử, bác nào đã đo thì cho biết cách đo nhé. Khi hoàn thành thì em này cũng không báo lỗi nữa, chưa biết tại sao.
1/ Captiva máy xăng 2.4 – 2007
+ Hiện tượng:
- Đèn ABS nổi
- Đèn ESP nổi
+ Máy báo lỗi
+ Nguyên nhân
- Cảm biến tốc độ bánh sau bên trái bị lỗi
- Cảm biến tốc độ bánh trước bên phải bị lỗi
- Cảm biến vị trí vôlăng (Vị trí góc lái)
+ Xử lý
- Tháo hai cảm biến tốc độ ra vệ sinh và đo kiểm bằng ôm kế thang đo KΩ. Cảm biến có 2 dây, đo hai lần, 1 lần trị số khoảng 3KΩ, 1 lần ∞ là tốt. Mình đo thấy chết 1 cảm biến.
- Chưa đo cảm biến vị trí vôlăng
+ Kết quả
Sau khi lắp hoàn thành, tiến hành xóa lỗi và chạy thử kiểm tra, lỗi không hiện lại. Thành công rồi, he he…
+ Bình luận
- Chỉ hỏng 1 cảm biến nhưng báo lỗi 2 cảm biến, mình cho rằng trong quá trình hoạt động làm khe hở giữa mấu răng và cảm biến bị bẩn nên báo lỗi.
- Cảm biến vị trí vôlăng là loại hiệu ứng Hall mình chưa đo thử, bác nào đã đo thì cho biết cách đo nhé. Khi hoàn thành thì em này cũng không báo lỗi nữa, chưa biết tại sao.