Đang tải...

Hãng khác hàn điện trên xe có ảnh hưởng ??

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi bangdung, 23/10/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bangdung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/14
    Số km:
    327
    Được đổ xăng:
    206
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,469 lít xăng
    Em có vài câu hỏi mong các cụ chỉ bảo
    như tiêu đề , chắc cụ nào là thợ cũng đã hàn điện trên xe qua rồi
    trước khi hàn thì ta thường ngắt cọc bình hay cho nổ máy
    câu hỏi của em là
    tại sao phải ngắt bình điện ?
    nổ máy sao lại không phải ngắt bình nữa?
    các linh kiện điện tử trên xe có bị ảnh hưởng bởi dòng điện hàn không?
    hàn điện trên xe có ảnh hưởng gì về lâu dài đến thiết bị điều khiển không?
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  2. Mr.Chem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/10/15
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    22 lít xăng
    hàn điện trên xe là bạn đang truyền 1 dòng điện vô cùng lớn vào thân xe , mà thân xe là mass chung, nên dòng điện này sẽ theo các điểm tiếp mass của các hộp điều khiển để vào hộp đó gây chập cháy các linh kiện điện tử
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  3. thichthaoraxem
    Offline

    Học, Học nữa,...Học mãi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/13
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    1,401
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    1,158 lít xăng
    Em để ý thấy khi hàn có thợ thì nổ máy, có thợ lại ngắt cọc bình ắc quy.Cũng có cụ lại cứ thế mà hàn thôi. Mà ở xưởng em cũng chưa ghi nhận trường hợp nào bị hỏng thiết bị điện cả.
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  4. bangdung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/14
    Số km:
    327
    Được đổ xăng:
    206
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,469 lít xăng
    thế mới lạ chứ bác nhể?
    dòng điện hàn rất lớn so với các thiết bị trên xe đặc biệt các linh kiện điện tử nữa
    thế mà thực tế lại chưa thấy sự cố nào sau khi hàn mới lạ chứ ( không nên chủ quan được )
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  5. kiss4you
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/10/13
    Số km:
    100
    Được đổ xăng:
    85
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    654 lít xăng
    em nghĩ hàn thì ảnh hưởng tại vị trí tiếp xúc thôi chứ :D
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  6. peterpanhhd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/9/13
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    61
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    767 lít xăng
    Em bị rồi đây các cụ nhung khách quen nên không mất gì . khách mất gần 40 trai mua hộp mới. Mặc dù đã ngắt mát khỏi bình vẫn bị . thự tế ngắ mát chỉ để đảm bảo cho bình điên mà thôi không có nhiều tác dụng với hộp. Nên tốt nhất là nổ máy cái này em vẫn chưa hiểu ra chỉ là có bác thợ về hay làm hộp này bảo vậy . còn em thì cách đơn giả mà chuẩn nhất có thể không phải ngắt cọc bình là hàn ở đâu thì để mát tại đó , chắc chắn dòng điên hàn không chạy lung tung mất khiểm xoát được.đây cũng là cách để hàn mà khồng phải cắt mát như cụ tichthaoraxem nói ạ. Còn làm sao mà hàn phải nổ máy thì em chịu.
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung, ngocanh_102, manhdung19822 tài xế khác.
  7. phanhuulinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/14
    Số km:
    204
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,255 lít xăng
    đúng là vấn đề ít ngườ quang tâm.thôi thì ta cứ tháo cọc bình cho iên tâm.trước đây e nghe người ta kể :có ga ra để bình điện vậy mà hàng nên nổ bình luôn đó mấy bác.còn mas chạy vào các cảm biên trên xe thì e nghĩ hơi khó.
     
    Đã được đổ xăng bởi peterpanhhdbangdung.
  8. mcv30
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/09
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    203
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    Carn thận cứ tháo mát ra , không tháo dương ra , hoặc tháo cả hai
     
    Đã được đổ xăng bởi peterpanhhd.
  9. bangdung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/14
    Số km:
    327
    Được đổ xăng:
    206
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,469 lít xăng
    em xin chốt lại câu hỏi
    hàn điện trên xe có thật sự an toàn cho các thiết bị trên xe không? mặc dù đã tháo cọc bình vẫn bị thiệt hại như cụ @peterpanhhd đã gặp .
    chắc phải bới các bậc cao niên vào chém cho thông:D
     
  10. NGUYENHAMINH
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/15
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    149 lít xăng
    Thứ nhất bình bị nổ khi vừa sạc song kể cả sạc ở ngoài hay sạc trên xe tức là vừa chạy về bình đang nóng hơi axit bốc lên gặp tia lửa hay xung điện hàn là nổ thứ hai là hàn đâu câu mát đấy vì dòng hàn rất lớn nếu không câu mát tại chỗ thì dây điện mát của xe không chịu nổi dòng hàn nên cháy lung tung.Co trường hợp chỉ câu mát cho đèn sương mù vào dây ở badơsôc xe ngao mỹ mà chết hôp trên cabin
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung, ngocanh_102peterpanhhd .
  11. trungdienbl
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/15
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    390 lít xăng
    han dien se sinh ra dng tu cam den cac cam bien , re ,,, k tt
     
  12. peterpanhhd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/9/13
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    61
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    767 lít xăng
    #12 peterpanhhd, 26/10/15
    Chỉnh sửa cuối: 26/10/15
    Hai bác chư gặp đấy thôi . hôm con xe khách samco isuzi vào bảo em hàn cho con ốc tháo nhớt ở đáy tácte để thay nhớt em nhìn thấy có cái đây mát to dòng nối từ sương xe tơi máy rồi. Để max hàn vào khung trước xe. Vậy mà hàn được mấy nhát thì khói mù bên lái của xe dừng lai kiểm tra thì dây điên cháy còn toàn day đông . kết quả thợ về là chết em cb cam và tèo cái hôp luôn trên xe có cắt mát rồi nhưng chắc chắn em đã tháo cả cọc bình ra rồi đấy ạ . vì vậy em mới nói là tốt nhất hàn ở đâu thì để mát gần nhất với điểm cần hàn. Các cụ cứ tưởng tượng dòng hàn như một dòng điên bình thường vậy nhưng dòng của nó rất lớn nhưng phải có cả mát và lửa mới tạo thành dòng điện. Nếu để max ở xa, dòng điệ xẽ chon đường gần nhất để đi qua. Nếu chẳng may đấy là con cảm biến gì thì chắc chắn nó cháy là chắc rồi ạ. Đay chỉ là suy luân củ cháu thôi ạ . vì từ làn đấy đến nay cứ hàn là nhà cháu cho max trong tầm kiểm soát . chẳng có vấn đề gì ngay cả không tháo bình( hàn ở xa chỗ bình điên ạ)
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung, huynguyenmbvngocanh_102 .

Chia sẻ trang này