Đang tải...

Thảo luận Hành trình tự do và hành trình làm việc của bàn đạp phanh

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi great_noble2251, 8/3/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    17,770
    Được đổ xăng:
    12,389
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    110,305 lít xăng
    Hành trình tự do: 0 mm
    Hành trình làm việc, tùy xe, khoảng 200 mm
     
    Đã được đổ xăng bởi dangtuan9x.
  2. voimamutonline
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/5/12
    Số km:
    117
    Được đổ xăng:
    47
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    883 lít xăng
    Em nghĩ hành trình tự do phải lớn hơn 0 chứ cụ, đó là độ rơ mà phải không cụ
     
  3. dung969
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/14
    Số km:
    1,160
    Được đổ xăng:
    1,285
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,626 lít xăng
    Hành trình của bàn đạp phanh gồm hai hành trình;
    - Hành trình tự do
    - Hành trình phanh
    Cả hai laoij hành trình trên phụ thuộc vào loại xe
     
  4. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    17,770
    Được đổ xăng:
    12,389
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    110,305 lít xăng
    Tôi không thay đổi ý kiến của mình
     
  5. nguyenvuongbkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/14
    Số km:
    273
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    334 lít xăng
    Hành trình bàn đạp gồm HT tự do và HT làm việc
    Hành trình tự do là hành trình khác phục khe hở delta, đảm bảo kết cấu an toàn và nó khoảng 2-3mm tùy xe.
    Hành trình làm việc khoảng 200mm ạ
     
  6. minmaxno1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/4/13
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    565 lít xăng
    Theo em được học thì hành trình tự do+hành trình làm việc=hành trình bàn đạp.Hành trình bàn đạp cho phép [Sbd]=170-180mm với xe tải và khách;=150-160mm với xe du lịch,còn hành trinh tự do thì cỡ 2-3mm (bác nào ở trên có nói rồi).Thân!
     
  7. thaicktn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/5/13
    Số km:
    253
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    42 lít xăng
    trên bàn đạp phanh mình nghỉ có hai hành trình tự do 5-15mm tùy theo xe, hành trình làm việc 175+-5, nhưng có xe chỉ 70 - 90. và lưu ý bàn đạp ở vị trí thấp nhất phải cách sàn xe từ 20mm trở lên.
     
  8. nguyenvuongbkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/14
    Số km:
    273
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    334 lít xăng
    5 đến 15mm là quá lớn gây độ trễ khi mình tác dụng vào bàn đạp phanh khẩn cấp cụ ạ. Em học là thế còn thực tế cụ đã làm con xe nào như thế r ạ?
     
  9. thaicktn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/5/13
    Số km:
    253
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    42 lít xăng
    bạn hiểu hành trình tự do là gi ko mà phán ghe vậy
     
  10. nguyenvuongbkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/14
    Số km:
    273
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    334 lít xăng
    Em không dám phán em đọc trong sách thế. Bác hiểu biết hơn hay đi làm rồi có kinh nghiệm thì bảo em. Chứ kiến thức sách vở nhiều khi cũng là 1 phần.
     
  11. nguyenvuongbkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/14
    Số km:
    273
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    334 lít xăng
    Có gì sai bác chỉ giáo. Xe con đời mới thì hành trình tự do cực nhỏ gần như k có còn ô tô tải em nghĩ khoảng 20 mm. Chém thế chứ cụ nhẹ tay :)
     
  12. thaicktn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/5/13
    Số km:
    253
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    42 lít xăng
    ví dụ: Kamaz: 20-30 mm
    hyundai 12-16
    hino: 3-4
    toyota, mazda: 3-6
    thực tế chưa xe nào chỉnh dưới 5 mm bạn ơi.
     
  13. zomson
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/3/15
    Số km:
    339
    Được đổ xăng:
    71
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    522 lít xăng
    hành trình tự do tùy loại xe nhưng thường là 3mm trở xuống
     
  14. nguyenvuongbkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/14
    Số km:
    273
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    334 lít xăng
    Hành trình tự do này để khác phục khe hở giữ ty đẩy và pistong cụ nhể? Cụ có biết nhiệm vụ nó là gì k ạ? thông não em với :)
     
  15. thaicktn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/5/13
    Số km:
    253
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    42 lít xăng
    làm gì có khe hở giữa ty đẩy và piston. hành trình tự do này muốn đo phải đo được lực tác động lên bàn đạp phanh. chưa biết gì mà nói thế.
     
  16. dangtuan9x
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/8/15
    Số km:
    83
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    851 lít xăng
    Cụ giải thích cho e sao cụ lại để hành trình tự do là 0 mm vậy?
     
  17. thaicktn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/5/13
    Số km:
    253
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    42 lít xăng
    phanh dẫn động bằng khí nén thì sao, bạn biết có mỗi phanh trợ lực dầu ah.
     
  18. nguyenvuongbkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/14
    Số km:
    273
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    334 lít xăng
    Bác có chắc là trong mọi kết cấu thì không có khe hở giữa ty đẩy và piston k? Còn bác đo cách thông qua lực tác dụng ntn? Bác có thể chia sẻ không?
     
  19. nguyenvuongbkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/14
    Số km:
    273
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    334 lít xăng
    Phanh dẫn động bằng thủy lực luôn có khe hở giữ ty đẩy và piston mà.
     

Chia sẻ trang này