Đang tải...

Hãng khác Hãy là nhà bảo dưỡng vỏ xe thông thái

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi SaruboiDQ, 25/2/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. SaruboiDQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/12/14
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    547 lít xăng
    Thông thường các chủ sở hữu xe chỉ quan tâm làm sao chọn vỏ xe bền, chất lượng tốt nhất mà quên rằng việc bảo dưỡng vỏ xe sau khi mua cũng không kém phần quan trọng. Không thể phủ nhận rằng chất lượng vỏ xe giúp người lái an tâm hơn trên mọi nẻo đường, nhưng theo thời gian nếu không biết sử dụng đúng cách thì tuổi thọ vỏ xe sẽ giảm đáng kể. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số bí quyết chăm sóc vỏ xe hiệu quả hơn.

    Trước tiên, muốn tìm giải pháp thì bạn phải biết nguyên nhân và những yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ vỏ xe. Có rất nhiều yếu tố liên quan nhưng ở đây chúng tôi sẽ liệt kê cho bạn một số yếu tố phổ biến như:

    - Cấu tạo hóa học, nhãn hiệu và model vỏ

    - Áp suất hơi trong bánh xe

    - Trọng lượng xe và hàng hóa

    - Điều kiện thời tiết

    - Ý thức bảo quản của chủ xe

    Từ đó chúng ta sẽ thực hiện bảo dưỡng xe đúng cách hơn. Hãy áp dụng nghiêm túc những lưu ý dưới đây, tuổi thọ xe của bạn sẽ kéo dài đáng kể.

    Đầu tiên, giữ áp suất hơi theo qui định của nhà sản xuất. Tham khảo manual hoặc có thể nhìn lên tấm dán bên hông khung cửa xe tài xế để biết chi tiết. Thường thì chúng ta nên bơm cao hơn qui định của nhà sản xuất một tí.

    Ngoài ra nên chuẩn bị sẵn dụng cụ đo áp suất bánh xe và kiểm tra áp suất mỗi 3-4 tuần hoặc mỗi khi trời thay mùa, nhiệt độ thay đổi nhiều. Mỗi lần kiểm tra hơi bánh xe, sẵn tiện kiểm tra vỏ xe có bị nứt, bị kim loại cắt vào hay bị phình hay không.

    Đảo bánh xe theo định kì là việc rất quan trọng. Tốt nhất là mỗi lần thay nhớt nên nhờ thợ đổi bánh xe sau ra cầu trước, bánh trước ra cầu sau. Lí do là bánh trước lúc nào cũng mòn nhanh hơn bánh sau, đặc biệt với xe chạy cầu trước. Nếu không đảo bánh xe, vỏ xe trước mòn mà vỏ sau thì chưa mòn nhiều, vữa lãng phí tiền mà vừa không an tòan lúc vận hành xe.

    Không nên chở hàng hóa vượt quá trọng tải cho phép của bánh xe. Dĩ nhiên nhà sản xuất đã tính tới quá tải, nhưng quá tải sẽ làm ảnh hưởng tới vỏ xe nếu kéo dài.

    Lưu ý cuối cùng là khi lái xe nên tránh ổ gà lúc đang đi với vận tốc cao. Nếu lọt ổ gà ở tốc độ cao, niền bánh xe vừa có thể bị ảnh hưởng (ovalized wheels) mà vỏ xe cũng có thể bị phình (tire bubble).
     

Chia sẻ trang này