Đang tải...

Thảo luận Hệ số bám có ảnh hưởng đến tải trọng

Thảo luận trong 'Giao lưu chia sẻ và học tập' bắt đầu bởi jinny3101, 5/8/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. jinny3101
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/4/15
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    158 lít xăng
  2. nguyentuan_me
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    551
    Được đổ xăng:
    236
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,654 lít xăng
    Hệ số bám thì ko phụ thuộc tải trọng, lực bám thì có. Hệ số bám phụ thuộc tình trạng mặt đường, độ căng của lốp, vận tốc của xe,...
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbvjinny3101.
  3. jinny3101
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/4/15
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    158 lít xăng
    11850875_800235330093354_401197766_n.jpg
    z tại sao trong sách nói như này..mình không hỉu lắm
     
  4. NBA113
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/7/15
    Số km:
    48
    Được đổ xăng:
    35
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    nếu như em nhớ không nhầm thì P(phi)= phi.G vậy Phi= P(phi)/G. Như vậy hệ số bám phụ thuộc vào tải trọng rùi.
     
  5. vnv811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    585 lít xăng
    Theo tôi bạn trả lời đúng (hệ số bám phụ thuộc vào tải trọng) nhưng giải thích không đúng. Nếu giải thích như bạn thì S=pi.r^2=>pi=S/r^2=>Kết luận: pi phụ thuộc vào S và r à????
     
  6. vnv811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    585 lít xăng
    #6 vnv811, 8/8/15
    Chỉnh sửa cuối: 8/8/15
    Sách nói chuẩn rồi bạn ơi, vì:
    Hệ số bám phi giữa bánh xe chủ động với mặt đường là tỷ số giữa lực kéo tiếp tuyến cực đại (sinh ra tại điểm tiếp xúc giữa bánh xe chủ động với mặt đuwòng) trên tải trọng thẳng đứng tác dụng lên bánh xe chủ động. Tải trọng thẳng đứng này được gọi là trọng lượng bám Gphi: phi = Pkmax/Gphi.
    Để dễ hình dung, có thể coi hệ số bám phi tương tự như hệ số ma sát giữa hai vật thể trong cơ học, tuy nhiên ở bánh xe ô tô ngoài ma sát còn có sự bám do mấu bám của bánh xe tác dụng vào đất.
    Như vậy hệ số bám này phụ thuộc trước hết vào nguyên liệu bề mặt đường và nguyên liệu chế tạo lốp, tình trạng mặt đường (khô/ướt, nhẵn/nhám,...), vào kết cấu và dạng hoa lốp, phụ thuộc vào các điều kiện sử dụng khác như tải trọng tác dụng lên các bánh xe, áp suất trọng lốp, tốc độ chuyển động của ô tô,...
    Chú ý rằng ở đây đang nói đến hệ số bám dọc (vì đang đề cập đến hiệu quả phanh).
     
  7. vnv811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    585 lít xăng
    Bạn này hỏi một đường nhưng đặt tên tiêu đề lại một nẻo rồi, hi. Nên sửa tên tiêu đề phù hợp với câu hỏi: Hệ số bám có phụ thuộc vào tải trọng không...thì OK hơn...(hệ số bám thì chắc chắn không ảnh hưởng đến tải trọng rồi. Tải trọng tác dụng lên bánh xe chỉ phụ thuộc vào (tức chịu ảnh hưởng) tự trọng + khối lượng (bao gồm hàng hóa, người) chất lên xe và sự phân bố khối lượng lên từng bánh (theo kết cấu của xe))
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyentuan_me.
  8. hoangnguyen293
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    154
    Được đổ xăng:
    80
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    257 lít xăng
    mời bạn đọc lại phần động lực học bánh xe nhé :)) mình nghĩ bạn đang hiểu sai vấn đề về hệ số bám và hệ số ma sát :D
    hệ số ma sát thì không còn hệ số bám thì có ! nó là tỷ số của lực bám bánh xe và phản lực thẳng đứng của mặt đường tác dụng lên bánh :D
    => hệ số bám có ảnh hưởng bởi trọng lượng nhé
     
  9. vnv811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    585 lít xăng
    Bạn đọc kỹ nhé: hệ số bám ảnh hưởng BỞI tải trọng thì đúng nhưng ảnh hưởng ĐẾN tải trọng thì sai nhé.
    phi = lực bám/phản lực thẳng đứng thì quá đúng rồi nhưng bạn có xác định được lực bám khi mà không biết phi không. Phi phải được xác định theo công thức: phi = Pkmax/tải trọng thẳng đứng...(Pkmax có thể xác định bằng thực nghiệm và Pkmax =lực bám nên mới có chuyện bạn tính phi=lực bám/phản lực...)
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangnguyen293.
  10. hoangnguyen293
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    154
    Được đổ xăng:
    80
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    257 lít xăng
    ơ mình có nói nó ảnh hướng ĐẾN tải trọng đâu :| tải trọng do anh muốn chất bao nhiêu tải thì chất chứ
     

Chia sẻ trang này