Đang tải...

Cơ bản Hệ Thống Bơm Xăng

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi khoadongluc, 23/1/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,021
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,035 lít xăng
    Hệ thống bơm xăng về chức năng cũng giống như trái tim của con người. Nếu hệ thống bơm xăng bị nghẹt hay yếu thì kết quả là xe của bạn cũng khó chịu chạy khục khục làm cho chúng ta thấy rất phiền hà.
    [​IMG]
    Có hai loại bơm xăng:
    thứ nhất là bơm không sử dụng điện mà nhờ cốt cam (đầu heat). Loại này sự hư hỏng thường ở miếng da bơm dễ bị rách và các bạn sẽ ngửi thấy mùi khác thường, loại này rất xưa như ở Toyota đời 79, 80 hay 81.
    Thứ hai là loại bơm xăng điện. Loại này bơm nhờ điện, có trên những xe đời mới, khi hư hỏng thì rất tốn kém. Khi các bạn khởi động xe khó hay cần phải đạp ga vài cái trước khi khởi động cho xe chạy đó chính là triệu chứng của bơm xăng đã có vấn đề.
    Có nhiều khi các bạn chạy trên đường vắng người , mở máy lạnh và khi đạp ga thấy xe không tăng tốc độ mà cứ è è đó là triệu chứng một phần do bơm xăng.
    Đôi khi khi xe của bạn đang chạy và khi ngừng rồi đề máy chạy tiếp nhưng xe không nổ hoặc nếu có nổ cũng rất khó đó cũng ở bơm xăng.
    Xe hao xăng cũng một phần bơm xăng yếu.
    Có loại xe (Honda) đã tắt máy và khi đề lại xe khó chạy hay không chạy các bạn nên xem lại Main Relay trước vì phần nhiều xe của hãng Honda hay xảy ra tình trạng này.
    Một điều rất quan trọng nên chú ý: nếu xe của các bạn là loại bơm xăng điện thì không nên để hết xăng mà luôn luôn lúc nào trong bình xăng cũng còn ¼ của bình xăng. Chớ để nổi đèn đỏ hay kim xăng ở chữ E mà đổ xăng thì bơm xăng dễ bị hư và cháy. Bơm điện lúc nào cũng phải có xăng mới bơm được.
     
    Đã được đổ xăng bởi misudat.

Chia sẻ trang này