Đang tải...

Ford Hệ thống bugi sấy Ford Everest 2003 - 2004 có vấn đề

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi hoangkhoa, 22/1/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hoangkhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    387
    Được đổ xăng:
    435
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,052 lít xăng
    hiện tại em đang làm xe ford everest máy dầu đời 2003-2004,vấn đề em muốn hỏi các bác là điện xấy của nó có vấn đề.
    đầu tiên em bật chìa khoá cho nó xấy được 20s thì nó tắt bình thường như những xe khác,nhưng khi em nổ máy để nổ bình thường thì điện ra bu j xấy lại có liên tục không mất các bác ah.bác nào đã làm điện xấy dòng này chỉ em với,hiện tại em đàng lắp máy,để lắp xong em chiến cho nó tự tin.cám ơn các bác trước nha.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem, bungati2012, oto_lc1 tài xế khác.
  2. vantai_h
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/5/12
    Số km:
    191
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    Bác kiểm tra releay bugi sấy nhé!
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem, hoangkhoakhoadongluc .
  3. xebo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/6/10
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    517
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,135 lít xăng
    e cũng chưa làm mạch sấy con này lân nào,nhưng e nghĩ tốt nhất muốn giải quyết con này nhanh gọn cụ nên có sơ đồ mạch của nó,có sơ đồ cụ sẽ lần ra nhanh hơn
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem, khoadongluc, hoangkhoa1 tài xế khác.
  4. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,261
    Được đổ xăng:
    2,885
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,378 lít xăng
    #4 mobilest, 22/1/14
    Chỉnh sửa cuối: 22/1/14
    Điều kiện đủ để hệ thống sấy tự ngắt phụ thuộc vào hai yếu tố thứ nhất là khi động cô nổ tín hiệu nạp từ máy phát đươc gửi tới hệ thống giám sát sấy . Hệ thống này phát hiện động cơ đã hoạt động và nổ thì tín hiệu sấy đươc ngắt bỏ . Điều kiện tiếp theo đó là cảm biến nhiệt độ động cơ gửi tới hệ thống giám sát sấy một tín hiệu nhiệt độ thích ứng khi đã nóng đủ cho chu kỳ khởi động kế tiếp , thì lúc này tín hiệu sấy cũng đồng thời tự ngắt . Với điều kiện về công nghệ hiện đại như bây giờ thì bệ thống sấy tự ngắt cũng hiện đại hơn . Em hiểu có vậy có gì các cụ chém tiếp .
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem, nguyenvuong, autovn5 tài xế khác.
  5. tranquynhnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/13
    Số km:
    499
    Được đổ xăng:
    434
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,656 lít xăng
    cụ thử nổ máy rồi rút jắc cảm biến nhiệt độ mặt máy ra nối tắt jắc này xem có hết ko nếu hết thì khả năng hỏng cảm biến nhiệt độ mặt máy hoặc máy cụ nổ chưa đủ nóng để ngắt .còn nếu vẫn ko ngắt sấy thì cụ kiểm tra rơle sấy có bị dính tiếp điểm ko nếu rơle bình thường thì chỉ còn dây điều khiển rơle sấy bị chạm mát hoặc nỗi hộp điều khiển sấy nữa thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem, autovn, ngocanh_1023 tài xế khác.
  6. hoangkhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    387
    Được đổ xăng:
    435
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,052 lít xăng
    #6 hoangkhoa, 22/1/14
    Last edited by a moderator: 23/1/14
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  7. hoangkhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    387
    Được đổ xăng:
    435
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,052 lít xăng
    theo như cá cụ nói thì em hi vọng là do con cảm biến nhiệt độ nước.để mai em báo kết quả cho các bác biết.nó cũng bị hỏng con cảm biến đó.em đang đại tu máy.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem, autovnkhoadongluc .
  8. hoanmy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    940
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,037 lít xăng
    chưa chắc đã phải hỏng cảm biến nhiệt.vì bạn nói bộ sấy này khi bật on thì tự động sấy trong khoảng 5,7 dây thì tín hiệu cảm biến nhiệt đã báo về để ngắt bộ zolay sấy rồi.chỉ khi bạn xoay khóa để đề thì lại bị và ko tắt dc hệ thống sấy khi máy đã nổ.bạn tháo hộp sấy cạnh bên cốp đựng đồ ra kiểm tra lại tín hiệu gửi về từ máy phát vào hộp,tín hiệu dây nguồn khi ta bật nút khởi dộng động cơ bạn nhé.nói tới đây chắc bạn hiểu được nguyên lý của hệ thống rồi.chúc bạn thành công
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem, thichhochoi, autovn1 tài xế khác.
  9. hosytoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/09
    Số km:
    207
    Được đổ xăng:
    43
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    241 lít xăng
    Bác kiểm tra lại bu gi sấy nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangkhoa.
  10. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    như cụ mô bi loét nói đấy ạ
    chưa chắc đã hòng gì đâu ạ
    xe này kể cả đang đi trên đường nếu máy lạnh hệ thống sấy cũng tự bật
    cụ nên đỗ tại chỗ ga cao 1 lúc cho máy nóng hít cỡ xem sấy có ngát ko ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem, mobilesthoangkhoa .
  11. hoangkhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    387
    Được đổ xăng:
    435
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,052 lít xăng
    bu j em thay mới hết rui
     
  12. hoangkhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    387
    Được đổ xăng:
    435
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,052 lít xăng
    vâng xe nó bị hong cảm biến nhiệt cụ ah.nó chẩy hết cả cảm biến ra cơ.em cũng hi vọng là do bị hỏng con cảm biến đó nên dẫn tới tình trạng nhu em nói.nếu khồng hết thì cũng phải mò mẫm như bác nói vậy.em cám ơn các bác nhùi,vì đã cho em hiểu nhìu hơn những j em biết.
     
  13. hoanmy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    940
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,037 lít xăng
    còn nếu cụ không mần được tớ còn một cách nữa rất nhanh và hiệu quả.chỉ 5 phút là bạn chế cho nó tự ngắt bình thường,ngon,bổ và rẻ
    khoảng 10 ngàn vnđ
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem, mobilest, oto16ahn3 tài xế khác.
  14. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    hi cho dây baó nạp làm lệnh ngắt là xong
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem, hoangkhoa, mobilest1 tài xế khác.
  15. OtoHuuKim
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/7/13
    Số km:
    144
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    295 lít xăng
    e ngĩ là bên hộp xử lí nằm bên phụ góc duới,,,,,everret hay hư hộp đó
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangkhoa.
  16. thichthaoraxem
    Offline

    Học, Học nữa,...Học mãi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/13
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    1,401
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    1,158 lít xăng
    bác dùng dây báo nạp để đóng cuộn hút của rơle phải không bác.dòng điện đó có đủ ko và có ảnh hưởng tới độ sáng của đèn báo nạp khi chưa nổ máy ko bác
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangkhoa.
  17. hoangkhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    387
    Được đổ xăng:
    435
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,052 lít xăng
    báo cáo cả nhà là sau khi đại tu máy xong.thay tốp nhiệt mới và bây jo em nó đã ok.có lẽ do hỏng tốp báo nhiệt thật.
    cám ơn các cụ nhìu.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxemmobilest.
  18. bluesail102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    544 lít xăng
    em xin có vài lời để các bác tham khao thêm. đối với xe everest thi điều kiện để bugi sấy tắt là nhiêt độ động cơ trên 60 độ c hoặc thời gian sấy quá 10 phút. để so sánh với các dong xe khác thì thời gian sấy con này tương đối lâu chính vì vậy dong xe này rất hay chết bugj sấy, trong trường hợp của bac chết cảm biến nhiệt độ thì hộp điều khiển sấy sẽ áp dụng điều kiện thời gian để điều khiển.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxemhoangkhoa.
  19. huulylanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/1/10
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    246 lít xăng
    cu kiem tra lai relay mach say di ngem
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  20. dinhthot222
    Offline

    mrdinh2202
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/09
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    194 lít xăng
    cảm biến nhiệt đọ mặt máy là gì,chưa nghe bao giờ,
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.

Chia sẻ trang này