Đang tải...

Tư vấn mua xe mới Hệ thống cân bằng điện tử trên Toyota Innova 2016 hoạt động như thế nào?

Thảo luận trong 'Tư vấn mua bán xe' bắt đầu bởi huyndai_univer, 9/7/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. huyndai_univer
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/10/10
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    #1 huyndai_univer, 9/7/16
    Chỉnh sửa cuối: 9/7/16
    Xe Toyota Innova 2016 sắp tới sẽ ra mắt tại thị trường Việt Nam. Trong lần ra mắt lần này ngoài những cải tiến ngoại thất, nội thất. Về mặt an toàn Toyota còn trang bị thêm hệ thống ổn định thân xe( VSC). Vậy nguyên lý hoạt động và tác dụng của hệ thống an toàn này như thế nào? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu trong bài viết sau:

    » 5 điểm thay đổi lớn nhất của xe Toyota Innova sắp về Việt Nam

    1. Định nghĩa hệ thống an toàn VSC

    VSC viết tắt của cụm từ Vehicle Stability Control có nghĩa là Hệ thống điều khiển tính ổn định xe.
    [​IMG]

    Thế nhưng mỗi hãng xe lại có một tên gọi riêng chẳng hạng như

    Các hãng xe châu Âu như Land Rover và hãng BMW đặt tên DSC (Dynamic Stability Control).

    Toyota, Suzuki hay Lexus đặt tên VSC (Vehicle Stability Control). Người đông hương Honda đặt là VSA (Vehicle Stability Assist) và Mitsubishi đặt ASC (Active Stability Control)
    Và Mercedes, Audi, Volkswagen và Hyundai, Chevrolet đặt tên ESP (Electronic Stability Program).

    Mỗi hãng một tên gọi nhưng nguyên lý hoạt động và tác dụng giống nhau.

    Hệ thống VSC phát hiện sự lái đột ngột và sự trượt ngan trên các mặt đường trơn, và sau đó tạo ra sự điều khiển tối ưu của phanh ở mỗi bánh xe và công suất của động cơ để giảm độ trượt của bánh trước và bánh sau. Giúp cho xe không bị mất lại trong các trường hợp vận hành

    Xem thêm: Toyota Innova 2016 gia bao nhieu khi được tran bị hệ thống khởi hành ngang dốc HAC hệ thống kiểm soát lực kéo TRC
    2. Nguyên lý hoạt động

    Hệ thống điều kiển ổn định thân xe VSC thu nhận tín hiệu từ các cảm biến gia tốc (tức là mức độ tăng tốc), cảm biến tốc độ ở mỗi bánh xe… tất cả các tín hiệu này sẽ được thu thập để xác định trạng thái chuyển động thực tế. Máy tính điều khiển trung tâm ECU sẽ so sánh kết quả này với góc quay vô-lăng từ đó đưa ra các lệnh điều khiển góc tốc độ của từng bánh xe qua hệ thống phanh hoặc thậm chí giảm công suất động cơ để rút bớt lực tác động vào bánh xe làm cho chiếc xe của bạn nhanh chóng được đưa về trạng thái cân bằng theo đúng mong muốn của người lái mà trong hành vi điều khiển con người thì luôn có sự sai sót nhất định .

    Hệ thống này phát huy tác dụng rất tốt khi bạn lái xe vào trời mưa đường trơn trượt.

    Trước đây trong các sản phâm của Toyota ại thị trường Việt Nam hệ thống này chỉ được trên bị ở các mẫu xe hạng trung như Toyota Camry.Từ 1 năm gần đây hầu hết các mẫu xe đều được trang bị tính năng an toàn này như Toyota Altis 2016 hay Toyota Hilux 2016 và nay đã được trang bị trên mẫu xe bình dân Toyota Innova 2016 mới.
    Nguồn: Toyota phu my hung

    He-thong-VSC.jpg
     

Chia sẻ trang này