Đang tải...

Công nghệ vật liệu Hệ thống cảnh báo va chạm từ xa

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi vancong, 6/4/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vancong
    Offline

    Hết mình vì Ô hát!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/09
    Số km:
    4,407
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    426
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,828 lít xăng
    Hãng sản xuấ ô tô Nhật Bản- Toyota cho biết hãng đã phát triển hệ thống Pre-Crash Safety (hệ thống cảnh báo va chạm từ xa) lên thêm một nấc mới nhờ trang bị thêm một hệ thống radar có khả năng phát hiện nguy cơ va chạm từ hai bên. Công nghệ hàng đầu này sẽ được trang bị cho tất cả các xe của Toyota tại Nhật Bản trong thời gian tới.



    Hệ thống cản báo va chạm từ hai bên

    Một trong hai công nghệ mới sẽ là hệ thống cảnh báo trước nguy cơ va chạm từ bên hông xe được Toyota phát triển nhằm phát hiện trước những va chạm. Hệ thống trên sử dụng một radar có độ chính xác tới từng milimet nhằm sớm phát hiện xe khác hay vật thể di chuyển tới đường đi của chiếc xe (đặc biệt tại những giao lộ). Nếu hệ thống phát hiện nguy cơ va chạm lớn, các chức năng an toan bên trong xe sẽ được kích hoạt để thông báo cho lái xe, giảm mức độ va chạm và chấn thương cho người sử dụng.

    Hệ thống an toàn trên ghế sau

    Công nghệ tiếp theo sẽ trợ giúp cho các hành khách từ ghế sau trong trường hợp xảy ra tai nạn. Pre Crash Seatback sẽ tự động nâng hệ thống ghế sau lên một vị trí cao hơn trong trường hợp cảm biến của xe phát hiện nguy cơ cao xảy ra tai nạn trực diện hoặc từ sau xe. Do đó hành khách ngồi phía sau sẽ được đặt vào vị trí hiệu quả nhất để hệ thống dây an toàn và túi khí hoạt động. Trong trường hợp va chạm từ sau xe, hệ thống mới sẽ hoạt động cùng với hệ thống Pre-Crash Intelligent Headrest để đạt hiệu quả bỏa vệ cao nhất.

    Hệ thống Pre-Crash

    Pre-Safe hoạt động dựa trên các thông tin thu được từ hệ thống ra-đa có khả năng kiểm soát các đối tượng phía trước trong mọi điều kiện thời tiết. Máy tính trung tâm sẽ nhanh chóng phân biệt các chuyển động so với tốc độ chiếc xe. Ngay khi Pre-Crash phát hiện nguy hiểm, máy tính trung tâm sẽ dự báo vị trí nào trên xe sẽ phải tiếp nhận va chạm và thời gian va chạm. Đai an toàn sẽ tự động siết chặt, đồng thời kích hoạt hệ thống hỗ trợ phanh. Lúc này, chỉ cần một tác động nhẹ của tài xế lên pê-đan là tương đương với một cú phanh gấp mạnh hết cỡ.

    (Tin Mai Mạnh)
     

Chia sẻ trang này