Đang tải...

Thảo luận Hệ thống chống trộm trên ô tô

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi haui, 22/11/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. haui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    3,304
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    -120 lít xăng
    1. Mô tả
    Để phát hiện trộm xe, hệ thống này được thiết kế để phát ra chuông báo động khi có bất kỳ một cửa nào hoặc nắp capô của xe bị mở khoá mạnh bất thường hoặc cực của ắc qui bị tháo ra và sau đó được nối lại khi tất cả các cửa của xe đã được khoá.
    Hệ thống báo động sẽ làm còi kêu một cách gián đoạn và nháy các đèn pha, đèn hậu và các đèn bên ngoài khác.
    Đèn chỉ báo an ninh nháy để chỉ cho những người xung quanh xe biết xe được trang bị hệ thống chống trộm.

    Các thiết bị báo động khác nhau tuỳ theo từng thị trường.

    Hệ thống chống trộm dùng chức năng của hệ thống khoá cửa.

    Ở một số kiểu xe, hệ thống chống trộm dừng sự hoạt động của rơ le máy khởi động trong khi thiết bị báo động làm việc và do đó máy khởi động không hoạt động.
     

    Bài viết khác:

  2. haui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    3,304
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    -120 lít xăng
    1. Hệ thống chống trộm có 4 trạng thái.
    [​IMG]
    (1) [​IMG]Trạng thái không làm việc
    Hệ thống chống trộm không làm việc. Do đó không phát hiện được trộm.
    (2) [​IMG]Trạng thái chuẩn bị làm việc
    Đây là thời gian trễ cho tới khi hệ thống đạt được trạng thái báo động. ở trạng thái này nó cũng không phát hiện được trộm.
    (3) [​IMG]Trạng thái làm việc
    ở trạng thái này hệ thống chống trộm có thể hoạt động.
    (4) [​IMG]Trạng thái báo động
    Ở trạng thái này, hệ thống phát hiện được trộm và tiếp tục báo động xung quanh xe bằng tín hiệu ánh sáng và âm thanh khoảng 60 giây. Thiết bị báo động khác nhau tuỳ theo từng loại xe và từng thị trường bán xe.
    Có 2 loại hệ thống chống trộm và các loại này có thể đóng tuỳ theo yêu cầu của người sử dụng. ở nhà máy tất cả các xe được đặt ở chế độ hoạt động.
    [​IMG] [​IMG]Chế độ hoạt động chủ động:
    Trạng thái làm việc được kích hoạt ngay khi các cửa được đóng và khoá.
    Khi hệ thống chuyển từ trạng thái làm việc sang trạng thái báo động thì còi kêu ngay lập tức.
    [​IMG]
    Điều kiện A
    (1) Khi tất cả các cửa xe, nắp capô và khoang hành lý được đóng lại, tất cả các cửa đã được khoá bằng bộ điều khiển khoá cửa từ xa.
    (2) Khi tất cả các cửa, nắp capô và cửa khoang hành lý được đóng lại, tất cả các cửa được khoá bằng chìa khoá. * *: Ở nhiều xe sản xuất cho Châu Âu, chức năng này không hoạt động ở điều kiện này.
    Điều kiện B
    (1) Bất kỳ một cửa xe đã khoá nào bị mở khoá. (2) Bất kỳ một cửa xe, nắp capô hoặc cửa khoang hành lý nào bị mở ra.
    Điều kiện C
    (1) Ở trạng thái chuẩn bị hoạt động, chiếm khoảng 30 giây.
    Điều kiện D
    (1) Bất kỳ một cửa đã đóng nào bị mở mà không dùng chìa khoá hoặc bộ điều khiển khoá cửa từ xa. (2) Bất kỳ một cửa đã đóng nào bị mở. (3) Cửa khoang hành lý bị mở mà không dùng chìa khoá. (4) Nắp capô đã đóng bị mở. (5) Ắc qui đã ngắt được nối lại. (6) Tín hiệu phát hiện là đầu vào của cảm biến phát hiện trộm.
    Điều kiện E
    (1) Các cửa đã khoá bị mở khoá hoặc cửa khoang hành lý đã đóng bị mở bằng bộ điều khiển từ xa. (2) Các cửa đã khoá bị mở khoá hoặc cửa khoang hành lý đã đóng được mở bằng chìa khoá. * (3) Cắm chìa khoá điện vào ổ khoá và bật lên vị trí ON. * *: Trên rất nhiều loại xe sản xuất cho Châu Âu, chức năng này không hoạt động ở điều kiện này.
    Điều kiện F
    (1) Thời gian báo động chiếm khoảng 60 giây.
    [​IMG] [​IMG]Chế độ bị động:
    [​IMG]
    Trạng thái chuẩn bị hoạt động kích hoạt ngay khi các cửa xe được đóng lại.
    Việc thiết lập thời gian đưa vào trễ trong quá trình chuyển từ trạng thái làm việc sang trạng thái báo động sẽ giúp cho hệ thống báo động không bị phát tín hiệu âm thanh hoặc nháy đèn nhầm.
    Điều kiện A-1
    (1) Sau khi rút chìa ra khỏi ổ khoá điện, cửa của người lái đã mở được đóng lại.
    Điều kiện A-2
    (1) Tất cả các cửa, nắp capô và cửa khoang hành lý đã mở được đóng lại.
    Điều kiện B-1
    (1) Ấn lên nút mở khoá của bộ điều khiển từ xa. (2) Cắm chìa khoá vào ổ khoá cửa dù là ở cửa người lái hoặc cửa hành khách phía trước và xoay phía vị trí mở khoá. (3) Cắm chìa khoá vào ổ khoá điện.
    Điều kiện B-2
    (1) Bất kỳ cửa xe nào, nắp capô hay cửa khoang hành lý đã đóng bị mở ra.
    Điều kiện C
    (1) Ở trạng thái chuẩn bị hoạt động chiếm khoảng 30 giây.
    Điều kiện D
    (1) Một cửa xe được mở ra trong khi tất cả các cửa được đóng và thời gian trễ đưa vào khoảng 15 giây. (2) Nắp capô đã đóng được mở ra. (3) Cửa khoang hành lý đã đóng bị mở ra mà không dùng chìa khoá hay bộ điều khiển từ xa. (4) Xoay khoá điện lên vị trí ON mà không dùng chìa khoá. (5) Tín hiệu phát hiện là đầu vào từ cảm biến.
    Điều kiện E
    (1) Các cửa đã khoá được mở ra hoặc cửa khoang hành lý đã đóng được mở ra bằng thiết bị điều khiển từ xa. (2) Các cửa đã khoá được mở ra hoặc cửa khoang hành lý đã đóng được mở ra bằng chìa khoá. * (3) Chìa khoá được tra vào ổ khoá điện và được xoay về vị trí ON. * *: Ở rất nhiều xe sản xuất cho Châu Âu, chức năng này không hoạt động ở điều kiện này.
    Điều kiện F
    (1) Thời gian báo động chiếm khoảng 60 giây.
    Điều kiện G
    (1) Cửa khoang hành lý được mở bằng chìa khoá. (2) Cửa khoanh hành lý được mở bằng bộ điều khiển từ xa.
    GỢI Ý:
    Điều kiện của mỗi chế độ khác nhau tuỳ theo thị trường và điều kiện kỹ thuật.
    2. Phương pháp thiết lập chế độ hoạt động của hệ thống chống trộm ở chế độ hoạt động chủ động và bỏ trạng thái báo động như sau.

    (1) [​IMG]Thiết lập chế độ hoạt động của hệ thống chống trộm
    <1> Rút chìa ra khỏi ổ khoá điện.
    <2>
    Đóng tất cả các cửa xe, cửa khoang hành lý nắp capô trước khi khoá bằng chìa hoặc bộ điều khiển từ xa. (Từ trạng thái không làm việc sang trạng thái chuẩn bị làm việc) GỢI Ý:
    Trạng thái chỉ báo thay đổi khi các cửa được khoá mà tất cả các cửa xe, cửa khoang hành lý và nắp capô đã đóng.
    Các xe có hệ thống mã hoá khoá động cơ: từ trạng thái nhấp nháy sang trạng thái sáng.
    Các xe không có hệ thống mã hoá khoá động cơ: từ trạng thái tắt sang trạng thái sáng.
    <3>
    Hệ thống đạt được trạng thái làm việc trong thời gian khoảng 30 giây sau khi khoá và đèn chỉ báo thay đổi ngay từ trạng thái nhấp nháy sang trạng thái sáng. (Trạng thái chuẩn bị hoạt động sang trạng thái hoạt động)
    [​IMG]
    (2) [​IMG]Huỷ trạng thái báo động
    [​IMG] Mở khoá các cửa đã khoá bằng bộ điều khiển từ xa [​IMG] Mở khoá các cửa đã khoá bằng chìa. [​IMG] Tra chìa vào ổ khoá điện và bật lên vị trí ON.
    Ở một số xe, máy khởi động không làm việc khi rơle máy khởi động ngắt. Thậm chí ngay cả khi chìa khoá điện được xoay đến vị trí START. GỢI Ý:
    Phương pháp thiết lập và huỷ chế độ hoạt động của hệ thống chống trộm khác nhau tuỳ theo loại xe và khu vực do đó phải tham khảo tài liệu hướng dẫn sử dụng.
    [​IMG]
     
  3. haui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    3,304
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    -120 lít xăng
    đang còn tiếp để thư thả em post tiếp
     
  4. tungnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/11/09
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    110 lít xăng
    Em muốn lắp thêm hệ thống chống trộm vào các dòng xe cũ có được không vậy?
     
  5. crow
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/12/10
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    315 lít xăng
    cho thu sau cua ban
     
  6. kiettoyota
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/8/10
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    336 lít xăng
    cu tu tu nhe:22:
     
  7. bugi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/10/09
    Số km:
    403
    Được đổ xăng:
    100
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,793 lít xăng
    lăp hệ thống chống trộm xe nào cũng được bạn ơi. Chỉ cần mua bộ chống trộm về và làm theo sơ đồ hướng dẫn đi kèm là ok. chúc bạn thành công.
     
  8. hoaimong_9005th
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/2/11
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    can giup do!

    em đang cần sơ đồ mạch điều khiển đóng mở kính chiếu hậu!các anh nào biết thì giúp em!gủi qua mail của em:hoaimongth@gmail.com hoặc post lên diễn đàn!em cảm ơn nhiều!
     
  9. truonghoat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/4/09
    Số km:
    209
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    17 lít xăng
    các bác có hình ảnh hay sơ đồ không post lên cho nó trực quan cho tụi em xem với ạ
     
  10. bigskill
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/8/09
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    63 lít xăng
    em đang là sv năm 4 BKHN. hôm trước bọn em có làm một mạch ngoại khóa về cái vụ chống trộm này. hihi cũng hay ra trò. đại khái là khi phát hiện cửa mở hoặc là khóa điện bị dứt thì sẽ có tín hiệu phát từ xe vào cái điều khiển cầm tay của chủ xe. và lúc đó chủ xe chỉ cần bấm nút 1 phát là động cơ xe sẽ không thể hoạt động được. tiếc là mạch nộp cho khoa mất rồi không thì em cũng chụp mấy cái ảnh rồi up lên cho các bác xem. hihi
     

Chia sẻ trang này